บ๊อช เปิดศูนย์ดีเซลเซ็นเตอร์ไฮเทค แห่งแรกในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 16, 2004 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช เปิดศูนย์ดีเซลเซ็นเตอร์ไฮเทค แห่งแรกในไทย หวังรองรับเครื่องดีเซลสมัยใหม่ เผยเหตุ การโตแบบก้าวกระโดดของไทยทำให้เทคโนโลยีในการซ่อมตามไม่ทัน ตั้งเป้าปี 47 เปิดเพิ่ม 3 แห่ง ด้านยอดจำหน่ายทั้งปีคาดขยายตัว 20-25 % นายโดนัลด์ เพนน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิด บ๊อชดีเซลเซ็นเตอร์ (BDC) ขึ้นที่ บริษัท ส.ไสวดีเซล จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับเทคโนโลยีของเครื่องดีเซลรุ่นล่าสุด ที่แต่ละค่ายรถยนต์ได้พัฒนาออกสู่ตลาดเมืองไทย โดยบ๊อชดีเซลเซ็นเตอร์จะมีเครื่องมือที่ทันสมัย ได้มาตรฐานและสอดคล้องกับการพัฒนารถยนต์เครื่องดีเซลในประเทศไทย ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ตรงจุด เพราะปัจจุบันรถยนต์เครื่องดีเซลในประเทศไทยมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด ทำให้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ที่จะมารองรับหากเครื่องยนต์เสียหรือขัดข้องค่อนข้างมีปัญหาในการซ่อม หรือแก้ไข
"เครื่องยนต์ดีเซลในประเทศไทยมีการเติบโตแตกต่างจากต่างประเทศค่อนข้างมาก ยกตัวอย่าง เช่น ระบบเครื่องยนต์ของไทยเริ่มต้นจาก 1,2,3 และกระโดดข้ามไป 7,8 หรือ 9 เลย ตรงนี้ทำให้มีปัญหากับช่าง หรือเครื่องมือในการซ่อม เพราะเครื่องมือของไทยยังผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองเครื่องยนต์ดีเซลในขั้นที่ 1,2,3 แต่เมื่อเครื่องยนต์ดีเซลที่นำเข้ามาพัฒนาไปเป็นระบบ 7,8,9, เข้ามาช่างหรือเครื่องมือที่จะรองรับตรงจุดนี้จึงมีปัญหา ต่างกับต่างประเทศการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นไปในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะมารองรับในการแก้ไข ซ่อมแซมหากเครื่องยนต์นั้นเสียหรือชำรุด"
ทางด้านนายวรวิทย์ สัตย์เพริศพราย ผู้จัดการทั่วไป แผนกอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายในการพัฒนาบ๊อชดีเซลเซ็นเตอร์ ในปี 2547 ตั้งเป้าไว้ 3 แห่ง โดยจะเน้น ในการให้บริการเฉพาะหัวฉีด ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล โดยบ๊อชจะพัฒนาเครื่องมือ และบุคลากรไปพร้อมๆ กันเพื่อให้เกิดความชำนาญ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงเป้าหมายที่สุด อย่างไรก็ตามในปี 2547 นี้บ๊อชตั้งเป้าหมายการตลาดในส่วนของอะไหล่รถยนต์น่าจะเพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านบาทในปี 2546 เป็น 600 ล้านบาทในปี 2547 ในส่วนของดีเซลคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 200 ล้านบาท เป็น 250 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี คุณฤดี ธรรมเทียร บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658 ต่อ 16-17 E-mail: patthira@oasismedia.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ