ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง เปิดอบรมการฝึกค่ายเยาวชนรักชุมชนเข้มแข็ง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2004 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง เปิดอบรมการฝึกค่ายเยาวชนรักชุมชนเข้มแข็งและเรียนรู้ประชาธิปไตย ประจำปี ๒๕๔๗
ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง ได้จัดการฝึกค่ายเยาวชนรักชุมชนเข้มแข็งและเรียนรู้ประชาธิปไตย ประจำปี ๒๕๔๗ ณ กองบัญชาการหน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ ๑๕ ถึงวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗
การฝึกค่ายเยาวชนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนที่เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจถึงพิษภัยและปัญหายาเสพติด รวมทั้งให้เกิดจิตสำนึกที่จะ ละ เลิก ปฏิเสธยาเสพติด ตลอดจนให้เกิดความรัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างกระแสต่อต้านต่อปัญหายาเสพติดอย่างมีอุดมการณ์ เพื่อป้องกันและสร้างภูมิต้านทานให้แก่เยาวชน ปลูกฝังอุดมการณ์ สร้างภาวะผู้นำในการเป็นแกนนำต่อต้านยาเสพติดในชุมชนของตน นอกจากนี้ เยาวชนผู้เข้ารับการอบรมยังได้เรียนรู้ถึงการนำระบอบปกครองแบบประชาธิปไตยไปใช้ในวิถีชีวิตประจำวัน การมีส่วนร่วมทางการเมืองในรูปแบบของชุมชนประชาธิปไตย แนวทางปฏิบัติในการนำ "หลักการประชาธิปไตยในวิถีประจำวัน" ไปปรับใช้เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพฤติกรรม อันจะส่งผลต่อการประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในครรลองแห่งความเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ