เอไอเอสปรับโครงสร้างบริหาร รองรับการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 17, 2004 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--เอไอเอส
เอไอเอสปรับโครงสร้างบริหาร รองรับการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบ
รวมสายงานไอทีและเครือข่าย จัดแบ่งใหม่เป็น Solutions และ Operations
เอไอเอสประกาศปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ โดยรวมสายงานสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสายงานปฏิบัติการเครือข่ายเข้าด้วยกัน พร้อมจัดแบ่งใหม่เป็นสายงานพัฒนาโซลูชั่นส์ (Solutions) และสายงานปฏิบัติการ (Operations) เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันมากขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสมกับการเป็นเครือข่ายอัจฉริยะ (Network Intelligence) เพื่อรองรับการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบตามเป้าหมายในปี 2547
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ จีเอสเอ็ม 1800 และวัน-ทู-คอล! กล่าวว่า "ตามที่เอไอเอสได้เคยประกาศถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะเป็นผู้นำด้านการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายที่สมบูรณ์แบบ ในปี 2547 มาแล้วนั้น ทำให้เอไอเอสต้องวางแนวทางในการนำไปสู่ความสำเร็จดังกล่าวในหลายๆด้านด้วยกัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ คล่องตัว และสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และความต้องการของลูกค้านั้น คือ หน่วยงานต่างๆต้องสามารถปรับตัวเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวได้ จึงเป็นเหตุผลให้เอไอเอสต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรใน 2 สายงานที่เกี่ยวข้องด้วยการรวมสายงานสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสายงานปฏิบัติการเครือข่ายเข้าด้วยกัน จัดแบ่งเป็น 2 สายงานใหม่นั่นคือ สายงานพัฒนาโซลูชั่นส์ (Solutions) และสายงานปฏิบัติการ (Operations) ทั้งนี้เพื่อให้สายงานใหม่ทั้งสองสายงานสามารถพัฒนางานบริการแก่ลูกค้าให้ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ตรงต่อความต้องการของลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนสามารถรองรับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายในลักษณะของการทำงานที่หล่อหลอมเข้าด้วยกันระหว่างไอทีกับเทคโนโลยี -โทรคมนาคมในอนาคตได้ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจสื่อสารไร้สายได้อย่างแข็งแรงและมั่นคง"
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ เอไอเอส กล่าวว่า "สายงานใหม่ที่จัดตั้งขึ้นคือ สายงานพัฒนาโซลูชั่นส์ (Solutions) อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของ คุณอาภัททรา ศฤงคารินกุล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงาน Solutions โดยสายงานนี้จะมีหน้าที่ในการบริหารงานด้านเทคโนโลยี ทั้งในส่วนของการวางแผน การวางกลยุทธ์ การค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมทั้งการควบคุมการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีเพื่อเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 3 หน่วยงานหลักคือ Technology Management, Technology Development และ Technical Competency Development ส่วนอีกสายงานหนึ่งคือสายงานปฏิบัติการ (Operations) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของ คุณวิเชียร เมฆตระการ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงาน Operations โดยสายงานนี้จะมีหน้าที่ในการควบคุมการปฏิบัติการด้านเครือข่ายทั่วประเทศ อันถือเป็นหัวใจหลักของการให้บริการของเอไอเอส รวมทั้งดูแลงานด้านการบริการในเขตกรุงเทพฯ สายงานนี้แบ่งออกเป็น 3 หน่วยงานหลักเช่นกัน คือ Nationwide Operations and Support , Metropolitan Network Operations และ Metropolitan Service Operations"
"การจัดโครงสร้างใหม่ในลักษณะที่นำเอางานที่เกี่ยวข้องกับไอทีและเทคโนโลยีโทรคมนาคมรวมเข้าด้วยกันนี้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์และพัฒนาบริการในรูปแบบใหม่ๆได้อย่างครบวงจร เพื่อให้ทุกบริการของเอไอเอสสามารถตอบสนองและรองรับทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นการปฏิบัติงานด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมและมีคุณภาพอย่างเป็นระบบในเชิงป้องกัน ด้วยกระบวนการประกันคุณภาพเครือข่าย เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในเครือข่ายของเอไอเอสในทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะทำให้เอไอเอสเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ก้าวล้ำนำหน้ากว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในประเทศไทย พร้อมเป็นการก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบได้ตามเป้าหมาย" นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าว--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ