พิธีประดับยศ ว่าที่ เรือตรี ให้แก่ จ่าตรี สิทธิชัย สุวรประทีป

ข่าวกีฬา Tuesday February 17, 2004 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ได้จัดให้มีพิธีประดับยศ ว่าที่ เรือตรี ให้แก่ จ่าตรี สิทธิชัย สุวรประทีป นักกีฬาในสังกัด กองทัพเรือ และ นักกรีฑาทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง วิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ เมตร และ เหรียญเงิน วิ่ง ๑๐๐ เมตร จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๑ ที่ประเทศเวียดนาม ในวันพุธที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุมกรมสื่อสารทหารเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือตรี ศักดิ์สิทธิ์ เชิดบุญเมือง เจ้ากรมสื่อสารทหารเรือ เป็นประธานในพิธี
สำหรับประวัติของ จ่าตรี สิทธิชัย สุวรประทีป เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๒๓ เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง และชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ โรงเรียนสมุทรปราการ ต่อมาได้เข้ารับการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ่าตรี สิทธิชัย ฯ ได้เข้ารับราชการที่ กรมสื่อสารทหารเรือ ในตำแหน่ง เสมียนแผนกสื่อสารทางโทรศัพท์ โดยได้รับการแต่งตั้งยศเป็น จ่าตรี เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๔๔ ปัจจุบัน จ่าตรี สิทธิชัย ฯ ได้รับการเลื่อนฐานะจากนายทหารประทวนเป็นนายทหารสัญญาบัตร ตามคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ ๕๓/๒๕๔๗ ลงวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๔๗ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ ในตำแหน่ง ครูพลศึกษา หมวดวิชาทัศนสัญญาณและพลศึกษา แผนกศึกษาโรงเรียนสื่อสาร กรมสื่อสารทหารเรือ จ่าตรี สิทธิชัย ฯ มีความสนใจกีฬาตั้งแต่ยังเล็กโดยเฉพาะประเภทกรีฑา ได้เป็นตัวแทน ของสถานศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน และได้รับรางวัลหลายรายการ อาทิ เหรียญทองแดง ประเภท วิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ เมตร ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๒ ในปี ๒๕๓๙ เหรียญทอง ประเภท วิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ เมตร ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ๓๐ ในปี ๒๕๔๐ ต่อมาในปี ๒๕๔๑ ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๓ อันเป็นการก้าวเข้าสู่การเป็นนักกรีฑาในสังกัดทีมชาติไทย และได้รับรางวัลจากการแข่งขันในครั้งต่อ ๆ มา อาทิ เหรียญทอง ประเภท วิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ เมตร ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๐ ที่ประเทศบรูไน เหรียญทอง การแข่งขันกรีฑา ประเภทวิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ เมตรจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ ๑๔ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดได้รับเหรียญทอง การแข่งขัน วิ่งผลัด ๔ x ๑๐๐ และเหรียญเงิน การแข่งขันวิ่ง ๑๐๐ เมตร จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๑ ที่ประเทศเวียดนาม
นอกจากการแข่งขันกีฬาระดับประเทศแล้ว เมื่อ จ่าตรี สิทธิชัย ฯ ได้เข้ารับราชการในสังกัดกองทัพเรือ ได้เป็นนักกีฬาใน สังกัดกองทัพเรือ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งขันประเภทต่าง ๆ หลายรายการ รวมทั้งได้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมของ กองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๔๕ อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ