อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ปลื้มยอดขายปี 2546 ทำลายสถิติสูงสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2004 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ปลื้มยอดขายปี 2546 ทำลายสถิติสูงสุด
ผลจากช่องทางจำหน่ายหลากหลาย ประกาศแผนปีนี้จะเน้นที่ผลกำไรและคุณภาพ
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ยกให้ปี 2546 เป็นปีแห่งความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกปีหนึ่ง โชว์กำไร 116.3 ล้านบาท ผลจากแรงหนุนของกลยุทธ์ช่องทางจำหน่ายแบบหลากหลาย เผยแผนงานปีนี้มุ่งพิชิตยอดเบี้ยประกันรับปีแรกสูงถึง 7 พันล้านบาท
ในปี 2546 อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 อันดับแรกของ วงการประกันชีวิตไทย มียอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรวม 5.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 68 จากปี 2545 และมียอดเบี้ยประกันภัยรับปีต่ออายุ 8.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 47 ทำให้มียอดเบี้ยประกันภัยรับรวมเป็น 14.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 66 ขณะที่อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึงร้อยละ 7.4
มร. คริส ลอสซิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต กล่าวว่า "เรามีความยินดีมากกับผลประกอบการที่ดีเยี่ยมของบริษัทฯ ในปี 2546 ในด้านการลงทุน ผลกำไร และยอดขาย กลยุทธ์ช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายทำให้บริษัทฯ บรรลุผลสำเร็จดังกล่าว เมื่อรวมกับผลงานอันโดดเด่นของการจำหน่ายผ่าน ตัวแทนประกันชีวิตทำให้ปี 2546 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่อีกปีหนึ่งของบริษัทฯ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าเป็นผลจากการมีทีมงานที่แข็งแกร่งจากทุกฝ่าย ทั้งพนักงาน ตัวแทนประกันชีวิต และผู้ถือหุ้น ซึ่งต่างก็มีความมุ่งมั่นอย่างสูงที่จะนำบริษัทฯ ไปสู่ความสำเร็จ"
มร. ลอสซิน กล่าวเพิ่มเติมว่า "อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต มุ่งที่จะรักษามาตรฐานทางจริยธรรมและความเป็นมืออาชีพให้อยู่ในระดับสูง และจะให้ความสำคัญต่อคุณค่าเหล่านี้ต่อไปอีก เช่นเดียวกับที่มุ่งเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้สูงยิ่งขึ้น ในปี 2547 นี้ บริษัทฯ จะยังคงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและเน้นที่การเติบโตของบริษัทฯ ไปพร้อม ๆ กับรักษามาตรฐานที่สูงของความเป็นมืออาชีพในทุก ๆ ด้านของการดำเนินธุรกิจในปีที่แล้ว เรามีความก้าวหน้าดีมาก และเราก็มั่นใจว่าการดำเนินงานของเราไม่เพียงแต่จะมอบผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจประกันชีวิตโดยรวมดียิ่งขึ้นอีกด้วย"
นอกจากเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกให้สูงถึง 7 พันล้านบาทแล้ว บริษัทฯ ยังจะมีจำนวนตัวแทนประกันชีวิตให้ได้ถึง 30,000 คนภายในสิ้นปี 2547 นี้ ทั้งนี้กิจกรรมสรรหาตัวแทนประกันชีวิตที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เช่น "อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ยิ่งใหญ่" "อาชีพมหัศจรรย์" และ "อยุธยา คิก ออฟ" ต่างก็ประสพความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โดยได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดีจากผู้ที่เข้าร่วมงาน สำหรับปีนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มกิจกรรมด้านการสรรหาตัวแทนประกันชีวิต ด้วยการจัดงานขึ้นใน ภาคอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจธุรกิจนี้ในทุกภาคของประเทศได้เข้าถึง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะจัดโครงการ อบรมเพื่อเพิ่มทักษะความเป็นมืออาชีพ และความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวแทนของบริษัทฯ จะยังคงมีความสามารถในการแข่งขันและรับรู้ถึงแนวโน้มของตลาดอยู่เสมอ
นายกฤษณะ กฤตมโนรถ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทน บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต กล่าวว่า "บริษัทฯ จะจัดการฝึกอบรมให้แก่ตัวแทนประกันชีวิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกคนมีมาตรฐานสูง ทั้งด้านจริยธรรมและความเป็นมืออาชีพ ผู้แทนประกันชีวิตต้องนำหน้าลูกค้า หนึ่งก้าวเสมอ เพราะปัจจุบันลูกค้าพิถีพิถันเรื่องความต้องการด้านประกันของตนเองมากขึ้น บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินงานของฝ่ายฝึกอบรมตัวแทนประกันชีวิต โดยเน้นที่การเตรียมตัวแทนประกันชีวิตเพื่อที่จะให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพและมอบบริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นทิศทางที่ตลาดประกันชีวิตไทยจะพัฒนาไปในอนาคต และเราต้องการที่จะให้เป็นที่ยอมรับว่าเป็นบริษัทที่ดีที่สุดในธุรกิจประกันชีวิต"
จากความสำเร็จของแคมเปญการสร้างแบรนด์ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดเผยกลยุทธ์ขยายการพัฒนาแบรนด์ประจำปีนี้ว่า บริษัทฯ จะจัดงบประมาณกว่า 50 ล้านบาทให้กับโครงการสื่อสารทางการ ตลาดแบบครบวงจร นายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ กล่าวว่า "กิจกรรมจะประกอบด้วยแคมเปญโฆษณาสำหรับประเทศไทยและทั่วภูมิภาค โครงการสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า และกิจกรรมทางการตลาดแบบเจาะกลุ่มลูกค้า ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่แบรนด์ของ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต สำหรับปีนี้ กิจกรรมที่เราจะจัดขึ้น ได้แก่ AACP Insurance Fair และ AACP at Money Expo ซึ่งล้วนสนับสนุนการริเริ่มของรัฐบาลที่ต้องการให้ความรู้เรื่องความสำคัญของการประกันชีวิตแก่ประชาชน และเราก็ต้องการมีบทบาทเชิงรุกในด้านนี้ด้วย นอกจากนี้เรายังจะสานต่อโครงการเพื่อชุมชนและสังคม โดยการให้การสนับสนุนโครงการต่าง ๆ และร่วมในกิจกรรมหารายได้เพื่อสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ด้วย"
นายวิชิต ยังกล่าวต่อว่า "ปีนี้บริษัทฯ จะมีผลิตภัณฑ์ด้านการประกันสุขภาพและการคุ้มครองใหม่ๆ หลายรูปแบบให้แก่ลูกค้า นวัตกรรมเป็นจุดแข็งสำคัญอย่างหนึ่งของ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต และเราได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เราจะเพิ่มรูปแบบของผลิตภัณฑ์ และจะนำออกจำหน่ายผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งจะพัฒนาช่องทางจำหน่ายเหล่านี้ให้สามารถรองรับกับศักยภาพของตลาดในประเทศไทยได้มากขึ้น"
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นจากการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง 3 กลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงและความมั่นคงอันได้แก่ กลุ่มธนาคาร กรุงศรีอยุธยา กลุ่มอลิอันซ์ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่สร้างสรรค์รูปแบบผลิตภัณฑ์ประกันแบบแปลกใหม่และครบถ้วน เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้ารายบุคคลและองค์กร อันได้แก่ แบบ ประกันภัยเพื่อคุ้มครองตลอดชีพ แบบประกันภัยเพื่อการสะสมทรัพย์และเพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับ บุตรหลาน แบบประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุ แบบประกันภัยคุ้มครองสุขภาพ และแบบประกันภัยเพื่อ สวัสดิการพนักงาน ปัจจุบันเป็นผู้นำการตลาดติดอันดับหนึ่งในสามบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศในด้านเบี้ยรับปีแรกและเบี้ยประกันภัยรับรวม บริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้ถือกรมธรรม์ทั่วประเทศกว่า 500,000 ราย มีตัวแทนประกันชีวิตกว่า 13,000 คน ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต
นวลศรี วิทยศรีเจริญ
วิไลวรรณ เพียรรอดวงษ์
โทรศัพท์ 0-2305-7407 (สายตรง)
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / รัชฎา ปสันตาสุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--
-รก-

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ