สถิติใหม่ส่งความรักวันวาเลนไทน์ผ่านน็อนวอยซ์ดีแทค SMS 10 ล้านข้อความ / MMS เพิ่มเป็น 4 เท่าตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2004 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--แทค
นายรัฐฉัตร ศิริพานิช ผู้อำนวยการการกลุ่ม Product Management บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านลูกค้าดีแทคทั้งแบบจดทะเบียนและเติมเงินมีการส่ง SMS และ MMS มากกว่าช่วงเวลาปกติเป็นอย่างมาก โดยระหว่างวันที่ 13—14 กุมภาพันธ์ 2547 มีจำนวนการส่ง SMS สูงถึง 10 ล้านข้อความ ขณะเดียวกัน หลังจากประกาศเปิดให้บริการ MMS ข้ามระบบระหว่างเครือข่ายดีแทคและเอไอเอส ปรากฏว่ายอดการส่ง MMS ในช่วงวันวาเลนไทน์ขยับตัวสูงขึ้นถึงวันละ 2 หมื่นข้อความ จากจำนวนเฉลี่ยห้าพันข้อความต่อวันในช่วงปกติ ส่วนการรองรับด้านเครือข่ายและช่องสัญญาณทั่วประเทศไร้ปัญหาติดขัดแต่อย่างใด
บริการ SMS ของดีแทค ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมาได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าปีก่อนหน้ากว่า 2.5 เท่า โดยระหว่างเวลา 00.01 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2547 มีการส่งข้อความ SMS ถึง 10 ล้านข้อความ โดยในช่วงเดียวกันของปี 2546 อยู่ที่ 4 ล้านข้อความ
ส่วนบริการ MMS ซึ่งดีแทคและเอไอเอสประกาศพร้อมให้บริการส่ง MMS ข้ามเครือข่ายถึงกันและกันได้เพียงไม่กี่วันก่อนวาเลนไทน์ ปรากฏว่ามีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างรวดเร็ว จากเดิมที่มียอดการส่ง MMS จากดีแทคและแฮปปี้ดีพร้อมท์ตามปกติวันละประมาณ 5,000 ข้อความ ในช่วงวาเลนไทน์ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นวันละสองหมื่นข้อความ ส่วนหนึ่งของการเพิ่มขึ้นมาจากการที่ลูกค้าสามารถใช้บริการ MMS สื่อสารกันได้โดยไม่จำกัดเฉพาะโอเปอเรเตอร์เดียวเหมือนแต่ก่อน ทั้งในแง่ของการใช้ MMS ในชีวิตประจำวันหรือเพื่อบริหารงาน จากแนวโน้มข้อสรุปที่ลงตัวจากการเชื่อมระบบ MMS น่าจะส่งผลให้เฉพาะในส่วนของ MMS จะสามารถขยายตัวได้ 100% ภายใน 6 เดือน และดันเซ็กเมนต์น็อนวอยซ์ปีนี้โตต่อเนื่องด้วยมูลค่ารวมกว่าหมื่นล้านบาทตามที่คาดการณ์ไว้
นายรัฐฉัตรยังเผยถึงรายงานการสำรวจคุณภาพสัญญาณดีแทคในช่วงวาเลนไทน์ว่ามีความคล่องตัวดีมาก ไม่มีปัญหาด้านเครือข่าย เนื่องจากฝ่ายวิศวกรได้เพิ่มกำลังความพร้อมเพื่อรับสถานการณ์ที่ลูกค้ามีความต้องการใช้สัญญาณมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว ซึ่งประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งานได้ดีแม้ในช่วงที่มีการใช้งานพร้อมกันเป็นจำนวนมากของดีแทคในครั้งนี้และในเทศกาลต่าง ๆ ที่ผ่านมานั้น เป็นคุณสมบัติเด่นของความถี่ 1800 ของดีแทค ทั้งยังเป็นผลจากการที่ดีแทคได้เร่งขยายเครือข่ายและเพิ่มช่องสัญญาณรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในทุกภูมิภาค โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 45 พร้อมกันนี้ ดีแทคยังได้เตรียมความพร้อมจัดวิศวกร stand-by ในกรณีที่เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่มีวันหยุดในทุกพื้นที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าการติดต่อสื่อสารของลูกค้า.
ความเคลื่อนไหวของดีแทคในเทศกาลวาเลนไทน์
DTAC Family Moment under the SEA of Love โดยการเชิญชวนคู่รักทุกคู่ร่วมกิจกรรมส่งบทความเล่าเรื่องราวความประทับใจในความรักของแต่ละคู่ที่มีความแตกต่างน่าสนใจและมีแง่มุมที่น่าประทับใจ ชิงรางวัลแพ็คเกจ ร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรสร้างสถิติใหม่ลงกินเนสบุ๊ก โดยประกอบด้วยแพ็คเกจถ่ายภาพ ที่พัก พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จำนวน 10 คู่ 10 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน มูลค่ารางวัลละ 80,000 บาท
ประกวด SMS และ MMS เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยให้ลูกค้าส่งข้อความแสดงความรักผ่าน SMS ส่งประกวดที่หมายเลข 1900099 หรือส่งภาพคู่รักพร้อมข้อความบรรยายความรักเข้าประกวดผ่าน MMS ไปที่หมายเลข 1900088 ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ — ญี่ปุ่น กรุงเทพฯ — ฮ่องกง กรุงเทพฯ — ภูเก็ต และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยยังมอบรางวัลดินเนอร์สุดหรูอีก 20 คู่รักที่โรงแรมเพนนินซูล่าในค่ำคืนวันวาเลนไทน์
*1678 Fun Info แจกสร้อยพร้อมจี้เพชรทุกวันตลอดเดือนกุมภาพันธ์ โดยเมื่อลูกค้าโทรไปฟังข้อมูลอัตโนมัติจากระบบ IVR ไม่ว่าจะเป็นการตรวจผลล็อตเตอรี่ พยากรณ์ดวงชะตา ข่าวเด็ดหนังดัง สุขภาพ/ความงาม กลเม็ดเคล็ดลับ ปัญหาอะไรเอ่ย แบบทดสอบที่ท้าทาย และเกาะติดกีฬาโลก ตั้งแต่ 3 นาทีขึ้นไป มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำขาวพร้อมจี้เพชรรูปหัวใจ มูลค่า 6,000 บาท จากเวิร์คกิ้งไดมอนด์
*1110 Month of Love Songs เตรียมเพลงรักมากมายให้ลูกค้าฟัง ร้องคาราโอเกะ เก็บไว้ในอัลบั้มส่วนตัว หรือส่งเพลงให้กับคนรัก
บัตรเติมเงินแฮปปี้ดีพร้อมท์คอลเล็กชั่นวาเลนไทน์ มูลค่า 200 บาท ผลิตจำนวนจำกัด จำหน่ายเฉพาะในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
:: ลูกค้า ::
DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ 1800 จากโทรศัพท์มือถือ--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ