สำนักการคลัง เดินหน้าจัดซื้อจัดจ้างแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Internet

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--กทม.
นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กทม.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.45 เรื่อง ให้ส่วนราชการสนับสนุนระบบ e-Auction โดยให้กระทรวง ทบวง กรม เริ่มดำเนินการจัดซื้อพัสดุภัณฑ์ในรูปแบบ e-Auction อย่างน้อย 1 รายการ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครจึงได้กำหนดนโยบายที่จะปฏิรูประบบจัดซื้อจัดจ้างของกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความโปร่งใส ชัดเจน และรวดเร็ว โดยสำนักการคลังจะดำเนินการจัดซื้อ ครุภัณฑ์ในรูปแบบ e-Auction ในปี 2547 อีกหลายรายการ
ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กล่าวต่อว่า ขณะนี้สำนักการคลังกำลังดำเนินการจัดซื้อเครื่องถ่ายเอกสารระบบอนาล็อก ขนาดความเร็ว 30 แผ่น/นาที จำนวน 30 เครื่อง และขนาดความเร็ว 20 แผ่น/นาที อีก 48 เครื่อง งบประมาณ 6,270,000 บาท และเครื่องพิมพ์สำเนาระบบดิจิตอล ความละเอียด 300X400 จุด/ตร.นิ้ว จำนวน 11 เครื่อง และความละเอียด 300X300 จุด/ตร.นิ้ว อีก 4 เครื่อง งบประมาณ 1,680,000 บาท ขณะนี้ได้คัดเลือกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (E — Market Place) เพื่อทำหน้าที่ตัวกลางในการจัดประมูลซื้อด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ไว้แล้ว ได้แก่ บริษัท ซอฟท์แวร์ลิ้งค์ จำกัด ซึ่งผู้ค้าที่สนใจ สามารถขอรับแบบใบ ยื่นข้อเสนอราคาประมูลซื้อครุภัณฑ์ ทั้ง 2 ราย ดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. — 4 มี.ค.47 ที่กองทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ สำนัก การคลัง กรุงเทพมหานคร เลขที่ 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200 ในเวลาราชการ โทร. 0 2226 6210-1 หรือทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานคร www.bma.go.th เว็บไซต์ของศูนย์จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง www.gprocurement.or.th หรือเว็บไซต์ของบริษัท ซอฟท์แวร์ลิ้งค์ จำกัด www.Softwarelink.co.th
ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กล่าวในตอนท้ายว่า การจัดซื้อในระบบ e-Auction นี้ กรุงเทพมหานครดำเนินการได้ผลดี มาแล้ว 2 ครั้ง ในการ จัดซื้อคอมพิวเตอร์พร้อมพริ้นเตอร์ และในการจัดซื้อยางรถยนต์ สามารถประหยัดงบประมาณได้มากกว่า 10 ล้านบาท และจะได้จัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์อื่น ๆ อีก เช่น เครื่องแบบนักเรียน คอมพิวเตอร์ อาหารเสริม (นม) ฯลฯ นับว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของผู้ค้าแก่ส่วนราชการอีกช่องทางหนึ่ง ทั้งนี้กระบวนการประมูลแข่งราคาที่ลดลงเป็นรายหน่วยของผู้ค้า ชวนให้น่าติดตามชมความเคลื่อนไหวบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดระยะเวลาการประมูล จนได้ราคาขายที่ถูกที่สุดจากผู้ค้าซึ่งชนะการประมูล ซึ่งแตกต่าง จากการจัดซื้อโดยวิธีสอบราคาหรือประกวดราคา ซึ่งผู้ค้าสามารถยื่นซองเสนอราคาได้เพียงครั้งเดียว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ