กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ จัดส่งใบแจ้งยอดสมาชิกฯ รายครึ่งปี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2005 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.๒๕๔๙ มาตรา๗๔กำหนดใบแจ้งยอดสะสมเงินประเดิม และเงินชดเชย พร้อมทั้งผลประโยชน์ตอบแทนเงินในส่วนของสมาชิกแต่ละคนให้สมาชิกทราบอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง สำหรับปีนี้เพื่อให้สมาชิกได้มี โอกาสติดตามและรับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง กองทุนบำเหน็จบำนาญ จึงริเริ่มให้มีการนำส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิกรายครึ่งปีขึ้นเป็นครั้งแรก
สำหรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กองทุนบำเหน็จบำนาญ รายครึ่งปีที่จัดพิมพ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ๒๕๔๘ เป็นการรายงานของยอดเงินคงเหลือ และรายการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในบัญชีเงินทุกประเภทของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งเป็นข้อมูลปลายงวดสิ้นสุด ณ วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๔๘ ประด้วย ๒ ส่วนหลัก ๆ คือ
- แสดงข้อมูลเฉพาะสมาชิกแต่ละคน อาทิ ชื่อ - สกุล เลขประจำตัวสมาชิก ที่อยู่ รวมถึงข้อมูลต้นสังกัดของสมาชิก ถัดลงมาเป็นส่วนแสดงสรุปยอดยกมาต้นงวด ยอดรวม รายการเคลื่อนไหวระหว่างงวด และยอดคงเหลือปลายงวดสิ้นสุด ณ วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๔๘
- การแสดงรายการเคลื่อนไหวที่เกิดระหว่างงวด ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน รวมระยะเวลา ๖ เดือน และสรุปยอดรวมปลายรวม ณ วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๔๘ แจกแจงตามบัญชีเงินประเภทต่าง ๆ ทั้งเงินบัญชีประเดิม เงินสะสม เงินสมทบ และเงินชดเชย
สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ สามารถติดต่อขอรับใบแจ้งยอด ฉบับรายครึ่งปีได้ที่ หน่วยงานต้นสังกัดทุกแห่ง และควรรักษาสิทธิของตนด้วยการศึกษาวิธีการอ่านใบแจ้งยอดให้เข้าใจและตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฎว่าครบถ้วนถูกต้อง หรือ สมาชิกท่านใดสนใจศึกษารายละเอียดของใบแจ้งยอดเงินสมาชิกงบการเงินของกองทุน ถ้อยแถลงนโยบายลงทุนได้จากเว็บไซต์ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ได้ที่ www.gpf.or.th
(ที่มา : ข่าว กพร.ทร. โทร.๕๓๐๓๒)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ