ครั้งแรกกับการเปิด ประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี ใน "แฟนพันธุ์แท้" ศุกร์ที่ 20 ก.พ.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2004 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ออกอากาศศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2547 สี่ทุ่ม ทางช่อง 5
ครั้งแรกกับการเปิด ประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี
แฟนพันธุ์แท้ พิสูจน์กึ๋น 5 คนเก่ง สุดมันส์!
รวมเรื่องราวสำคัญ ถ่ายทอดให้คนไทยรักชาติ
แม้พระเจ้าตากสินจะรวบรวมไพร่พลก่อตั้งเป็นราชธานีภายในระยะเวลาสั้นๆเพียง 15 ปี แต่กรุงธนบุรีนั้นมีเรื่องราวมากมายให้ได้ค้นหา ซึ่งคืนวันศุกร์ที่ 20 ก.พ.นี้ จะได้พบกับการค้นหาสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ประวัติศาสตร์กรุงธนบุรีเป็นครั้งแรก เรื่องราวที่จะทำให้คนไทยได้รักชาติมากขึ้นแน่นอน เริ่มตั้งแต่ประวัติของผู้เข้าแข่งขัน ที่แต่ละคนต่างก็ชื่นชอบและศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล จนทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึมซาบเข้าสู่สายเลือดกันทุกคน โดยเฉพาะกับครอบครัวคุณหมอคนเก่ง ที่คุณพ่อในฐานะสุดยอดแฟนฯรัตนโกสินทร์ ส่งทายาทคนเก่งเข้าชิงชัยในครั้งนี้ด้วย จึงนับเป็นครอบครัวตัวอย่างที่น่าชื่นชมและน่าเอาเป็นตัวอย่าง ซึ่งรับรองได้ว่าลุ้นระทึกกันตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน
เริ่มตั้งแต่เรื่องของเหตุการณ์สำคัญๆ อาทิ ยึดเมืองจันทบุรี, ปราบดาภิเษก,วีรกรรมบ้านพรานนก ฯลฯ ซึ่งเราจะได้รู้เรื่องราวอย่างละเอียดว่าเกิดขึ้นเมื่อ วัน/เดือน/ปี อะไร เพราะบรรดาแฟนพันธุ์แท้แต่ละคนอธิบายได้เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ขณะนั้นเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังจะได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของนามสกุลสำคัญๆที่สืบเชื้อสายมาจากพระเจ้าตากสิน อาทิ โกมารกุล ณ นคร , ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา และอื่นๆที่เราคนไทยควรรู้ และจะได้รู้ความเป็นมา ว่าต้นตระกูลที่ได้รับพระราชทานเป็นมาอย่างไร ตามมาด้วยเรื่องของอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน ที่ตั้งอยู่ในสถานที่สำคัญในจังหวัดต่างๆ ซึ่งแฟนพันธุ์แท้จะถ่ายทอดให้ฟัง ว่าอยู่ที่ใด และมีความสำคัญอย่างไร เพราะฉะนั้นงานนี้เด็กไทยและประชาชนคนไทย ที่รักและหวงแหนชาติ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะจะได้รับรู้ถึงวีรกรรมของบรรพบุรุษไทยอันน่าเชิดชูแน่นอน และมาลุ้นกันว่าใครจะได้เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ประวัติศาสตร์กรุงธนบุรีตัวจริงเสียงจริง
ส่วนสุดยอดของรางวัลในครั้งนี้จะได้รับรางวัลสูงค่าเป็น พระราชปรารถนาในสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งเป็นคำจารึกในศาลสมเด็จกรุงธนบุรี วัดอรุณราชวราราม ตามมาด้วยแพ็คเก็จทัวร์อนุสาวรีย์พระเจ้าตากทั่วประเทศไทย และแพ็คเก็จทัวร์ เมืองเฉ่งไห่ มณฑลกวางตุ้ง เคารพสุสาน พระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งหมดนี้ใครจะได้ไปต้องติดตามลุ้นใน รายการ"แฟนพันธุ์แท้" ศุกร์ที่ 20 ก.พ.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ