กรุงไทยรุกธุรกิจประกัน เปิดบริการ BankAssure เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2004 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยจับมือกับกรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต ขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารในรูปแบบของ Bancassurance ปีแรกตั้งเป้าเปิดให้บริการครอบคลุม 330 สาขาทั่วประเทศ คาดว่าจะสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารกว่า 100 ล้านบาท
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และโครงการพิเศษ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ธนาคารกรุงไทยจะเปิดให้บริการ Bancassurance สาขาต้นแบบที่สาขาอ่อนนุช โดยที่พัฒนารูปแบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า โดยมีพนักงานของบริษัท กรุงไทย แอกซ่า ที่ผ่านการฝึกอบรมด้านการวางแผนทางการเงินให้บริการที่สาขาตลอดเวลาทำการของธนาคาร คือ ระหว่าง 08.30-16.30 น. ซึ่งเป็นการเพิ่มบริการให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งธุรกรรมด้านการเงินและการประกันชีวิต ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การเป็น Convenience Bank ของธนาคารกรุงไทย
โดยในปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายการให้บริการ Bancassurance ครอบคลุม 330 สาขาทั่วประเทศ และคาดว่าธนาคารจะได้รับรายได้ที่เป็นค่าธรรมเนียมไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท”
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยในขณะนี้ มี 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก MRTA เป็นการประกันชีวิตเพื่อค้ำประกันเงินกู้ โดยเฉพาะกรณีกู้เพื่อที่อยู่อาศัย เมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ บริษัทฯ จะชำระหนี้ที่คงค้างให้กับธนาคาร กลุ่มที่สอง Circle Loan เป็นการประกันชีวิตสำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อธนวัฏ ซึ่งเป็นหลักประกันว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ภาระหนี้จะไม่ ตกอยู่กับผู้ค้ำประกัน และเป็นการลดความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร
กลุ่มสุดท้ายเป็นิตประกันชีวิตรายสามัญ ประกอบด้วย กรุงไทยสินร่มเย็นัญ เป็นประกันชีวิตที่เน้นความคุ้มครองให้หลักประกันที่มั่นคงแก่ครอบครัว โดยได้รับประโยชน์ในรูปของเงินปันผล ซึ่งสามารถเก็บ ไว้ใช้จ่ายยามเกษียณได้ กรุงไทยสินสุขเกษียณ เป็นประกันชีวิตที่เน้นการออมเพื่อใช้จ่ายในยามเกษียณอายุ และกรุงไทยธนทวีวิต เป็นประกันชีวิตที่เน้นการออมในระยะสั้น ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนข
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ