เอ็กเซล ประสบความสำเร็จในการขนย้ายสุกรหายาก สายพันธุ์อังกฤษ จากอังกฤษผ่านประเทศไทยไปยังภูฐาน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2004 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--มิลานครอส พาร์ทเนอร์
เอ็กเซลผู้นำด้านการขนส่งระบบซัพพลายเชน ได้ทำการขนย้ายสุกรหายากสายพันธุ์อังกฤษ ผ่านประเทศไทยไปยังประเทศภูฐาน สุกรทั้งหมด 72 ตัว ได้ถูกบรรจุในเครื่องบินโดยสารโดยทางเอ็กเซลได้บรรจุสุกรไว้ในกรงพิเศษที่มีการถ่ายเทของอากาศและสะอาด ตามมาตรฐานไอเอทีเอ ยูแอลดีและถูกนำส่งโดยสวัสดิภาพแก่กระทรวงเกษตรของประเทศภูฐานในเมืองทิมบู ซึ่งการขนส่งในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากองค์การสหประชาชาติ เพื่อการพัฒนาสัตว์ทรัพยากรธรรมชาติ
เจ้าหน้าที่ของเอ็กเซลได้ทำการขนย้ายสุกร ขณะที่เครื่องบินลงจอดในท่ากาศยานดอนเมือง ประเทศไทยนั้น เจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่พิเศษที่จะเก็บพักสุกรเหล่านั้น ภายในศูนย์ปฏิบัติการภาคพื้นดินของสายการบินไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมตรวจสอบพืชและสัตว์ มาควบคุมดูแลระหว่างการเก็บพัก
เที่ยวบินที่ 2 เริ่มขึ้นจากกรุงเทพฯไปยังประเทศภูฐาน ซึ่งทางเอ็กเซลได้จัดเครื่องบินโดยสารขนาด 44 ที่นั่ง โดยทีมงานเอ็กเซลได้จัดให้เป็นเที่ยวบินพิเศษสำหรับสุกรโดยเฉพาะ ซึ่งในเครื่องบินดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำเก้าอี้ผู้โดยสารออกจากห้องโดยสาร และบรรจุกรงที่ออกแบบพิเศษสำหรับสุกรแทน โดยขั้นตอนดังกล่าวอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพืชและสัตว์โดยตลอด และเพื่อเป็นการลดระยะทางในการขนย้ายสุกร จากที่พักเก็บไปยังเครื่องบิน เอ็กเซลได้นำเครื่องบินมาจอดในที่พักเก็บสุกร เพื่อความสะดวกแก่สุกรเหล่านั้น โดยเอ็กเซลคำนึงถึงสภาวะร่างกายของสุกรเป็นหลัก
โดยเที่ยวบินนี้ ถือเป็นเที่ยวบินพิเศษเพื่อ "สุกร" ทั้ง 72 ตัว โดยเฉพาะ ทางเอ็กเซลได้จัดเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการขนส่งสัตว์ และสิ่งมีชีวิต โดยมีมร. ทิม แฮริส เป็นผู้ควบคุมและการดำเนินการขนย้าย ในที่สุดเครื่องบินโดยสารดังกล่าวได้พาสุกรทั้ง 72 ตัวลงถึงประเทศภูฐานโดยสวัสดิภาพและสุกรเหล่านั้นมีสภาวะด้านร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรงตลอดการเดินทาง
ประวัติเอ็กเซลโดยสังเขป
เอ็กเซล คือ ผู้นำระดับโลกในธุรกิจการจัดการระบบซัพพลายเชน ซึ่งเอ็กเซลเป็นทั้งผู้จัดหาและจัดการด้านการขนส่งซึ่งตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ ลูกค้ารายย่อยไปจนถึงอุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกที่หลากหลาย ระบบจัดการการขนส่งที่นำสมัยและครบวงจรของเอ็กเซล ประกอบด้วย ซัพพลายเชนที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การออกแบบและการบริการให้คำปรึกษาผ่านการขนส่งสินค้า การจัดคลังสินค้าและการบริการจัดจำหน่าย ตลอดจนการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร และการจัดการแบบอี- คอมเมิร์ซ
เอ็กเซล เป็นบริษัทขนส่งที่ก่อตั้งครั้งแรกในประเทศอังกฤษ และได้เป็น 100 บริษัทในรายชื่อบริษัทเอฟทีเอสอี ในปี 2545 มีรายได้ประมาณ 4.7 พันล้านปอนด์ (มากกว่า 7 พันล้านดอลล่าสหรัฐ) ซึ่งเอ็กเซลมีพนักงานทั้งหมดประมาณ 67,000 คน ในกว่า 1,600 จุดบริการซึ่งมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก
โดยมากกว่า 2 ใน 3 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกเป็นลูกค้าของเอ็กเซล (บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน) ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.exel.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
คุณศิริพร เบียนชัย
บริษัท มิลานครอส พาร์ทเนอร์ จำกัด
โทร. 0-2676-2570
โทรสาร. 0-2676-2266
อีเมลล์. mcpl@ksc.th.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ