กบข. จับมือ AIA และ AACP พร้อมให้บริการในสวัสดิการโครงการประกันชีวิตแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กบข.
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข) ออกสวัสดิการใหม่ล่าสุดของปีนี้ โดยร่วมกับบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ AIA และ AACP ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจาก กบข. ให้เป็นบริษัทที่ให้บริการแก่สมาชิก กบข. และ ครอบครัว พร้อมเปิดใช้สวัสดิการใหม่กันทั่วประเทศ 1 มีนาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหาร บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด หรือ AIA และ นาย คริส ลอสซิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ AACP ได้ลงนามร่วมกันในบันทึกข้อตกลงที่จะให้บริการแก่สมาชิก กบข. และครอบครัว ซึ่งนายวิสิฐ กล่าวว่า "โครงการประกันชีวิตที่ กบข. ได้จัดทำขึ้นมานี้ ถือว่าเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับสมาชิกและครอบครัวรวมทั้งเป็นการส่งเสริมการออมเงินเพื่อแผนการต่างๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการออมเงินเพื่อใช้ยามเกษียณ ยามเจ็บไข้ หรือยามฉุกเฉิน ซึ่ง กบข. เองได้ทำหน้าที่คัดเลือกบริษัทประกันชีวิตที่สามารถทำเสนอแบบกรมธรรม์ประกันชีวิตที่เหมาะสมในอัตราเบี้ยประกันและเงื่อนไขที่พิเศษแก่สมาชิก อีกทั้งเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความมั่นคง เปิดให้บริการด้านธุรกิจประกันชีวิตมาเป็นระยะเวลานาน และมีทีมงานในการพร้อมที่จะให้บริการแก่สมาชิกจำนวนกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศได้อย่างดี ทั้งนี้ โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุขพร้อมจะให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ศกนี้ เป็นต้นไป"
นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหาร บริษัท AIA กล่าวเพิ่มเติมว่า "เอไอเอ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้บริการสมาชิก กบข.กว่า 1 ล้านคน พร้อมกับความเชื่อมั่นว่ากรมธรรม์ประกันชีวิตและสัญญาแนบท้ายที่มีอยู่อย่างหลากหลาย จะสอดคล้องกับความต้องการของข้าราชการในทุกประเภทได้ นอกจากนี้ เอไอเอ ยังมีตัวแทนมืออาชีพกว่า 52,000 คน จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับกรมธรรม์และบริการหลังการขาย ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก กบข. ทุกคน ทั้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ซึ่งเป็นศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจรบริการ Health care ที่บริษัทจะประสานงานกับโรงพยาบาลโดยตรงเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิความคุ้มครอง โดยผู้เอาประกันไม่ต้องสำรองจ่ายเงินก่อน นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการชำระเบี้ยประกันเป็นรายเดือน ราย 3 เดือน ราย 6 เดือนและรายปี ให้สมาชิก กบข. ได้เลือกใช้บริการด้วย"
สำหรับ นาย คริส ลอสซิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ AACP กล่าวว่า "บริษัท AACP ยินดีที่ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสองบริษัทที่จะให้บริการสวัสดิการประกันชีวิตให้สมาชิก กบข. และครอบครัว เนื่องจากเรามุ่งมั่นสนับสนุนความพยายามที่สอดคล้องกับ กบข.ในการส่งเสริมการออมระยะยาวเพื่ออนาคตที่มั่นคง โดยการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตที่ถูกต้องแก่สมาชิกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในวันนี้จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีบทบาทในโอกาสครั้งสำคัญนี้ร่วมกับ กบข. ในการนำเสนอข้อมูลหลักประกันพรัอม ให้คำปรึกษา โดยทีมงานมืออาชีพของ AACP ทั่วประเทศ ที่พร้อมให้บริการแก่สมาชิก กบข. และครอบครัวอย่างเต็มที่
อนึ่ง สิทธิพิเศษสำหรับโครงการประกันชีวิตของทั้ง 2 บริษัทที่สมาชิก กบข. จะได้รับ นอกจากอัตราเบี้ยประกันพิเศษที่สมาชิกได้รับจากบริษัทที่นำเสนอแล้ว ทุกประกันขั้นต่ำก็เริ่มต้น 50,000 บาทเท่านั้นและสมาชิกยังสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้อีกด้วย ทั้งนี้ การพิจารณาตัดสินใจทำประกันชีวิตและการเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมนั้น เป็นสิทธิของสมาชิกเอง ซึ่ง กบข. มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริการหรือดำเนินการของบริษัทประกันชีวิตแต่อย่างใด
สำหรับสมาชิก กบข. ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวัสดิการสิทธิประโยชน์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลสวัสดิการโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข กับทั้ง 2 บริษัทได้ดังนี้
- AIA Call Center โทร. 1581 กด 6 หรือ (02) 1581 กด 6 สำหรับต่างจังหวัด และที่สำนักงานตัวแทนทั่วประเทศ
- ศูนย์ดูแลลูกค้าอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. โทร.1373 หรือ โทร. 0-2263-0315 หรือ อีเมล์ customercare@aacp.co.th และที่สำนักงานสาขาทั่วประเทศ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6
member@gpf.or.th/ www.gpf.or.th--จบ--
-นท/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ