ออราเคิล รุกสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ เดินหน้าเจาะตลาดผู้ใช้เอสเอพีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ออราเคิล รุกตลาดด้วยแคมเปญ OFFSAP (Oracle Fusion For SAP) ในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เริ่มต้นด้วยโปรแกรมเข้าถึงลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นเอสเอพีรุ่นเก่า ที่ยังไม่ได้อัพเกรดไปสู่ mySAP ภายใต้โปรแกรมนี้ ออราเคิลได้ทำการศึกษา เพื่อประเมินสภาพตลาดฐานผู้ใช้ ออราเคิล พีเพิลซอฟท์ เจดีเอ็ดเวิร์ดส์ และเอสเอพี ในเชิงลึก โดยมีเป้าหมายเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อการยอมรับและนำเทคโนโลยีมาใช้ในปี 2549 ทั้งนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้
- มากกว่า 100 บริษัทต้องการติดต่อขอนัดประชุมกับออราเคิล
- มากกว่า 150 บริษัทต้องการการติดต่อและข้อมูลเพิ่มเติมจากออราเคิล
- มีบริษัทมากกว่า 50% ยังใช้เวอร์ชั่น 4.6c หรือเก่ากว่านั้น
- มีบริษัทน้อยกว่า 10% ได้อัพเกรดไปใช้ซอฟต์แวร์ mySAP เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด
- ประเด็นที่บริษัทต่างๆ กังวล คือ ต้นทุนการใช้งาน ความยุ่งยากซับซ้อนในการอัพเกรด
การให้ความสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และขาดความคล่องตัวในการรองรับการดำเนินธุรกิจ
ความซับซ้อนของระบบ
ผลการศึกษาโครงการเข้าถึงผู้ใช้เอสเอพี ได้สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นของบรรดาผู้ใช้เอสเอพีที่ต้องการใช้แอพพลิเคชั่นระดับมาตรฐาน โดยผู้ใช้กลุ่มนี้กำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ ที่ช่วยลดต้นทุน และความซับซ้อนในการดูแลรักษา การอัพเกรด และการใช้งานระบบฐานข้อมูลที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งต้องการยกระดับระบบข้อมูลที่ใช้ในธุรกิจให้มีการเชื่อมโยงการทำงาน และมีความยืดหยุ่นสอดคล้องกับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
จากรายงานของสำนักวิจัยชั้นนำ ระบุว่ามีผู้ใช้เอสเอพีจำนวนเพียง 6% ที่ได้ทำการอัพเกรดไปใช้
แอพพลิเคชั่น mySAP เมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าของออราเคิลที่กำลังใช้ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น ออราเคิล อีบิสิเนส สวีท เวอร์ชั่นล่าสุดมากถึง 94% ของลูกค้าทั้งหมด
นอกจากนี้ บริษัทวิจัยอิสระแห่งหนึ่งยังได้ให้ข้อคิดเห็นในแนวทางเดียวกันว่า ต้นทุนในการใช้ซอฟต์แวร์ ออราเคิล อีบิสิเนส สวีท ต่ำกว่าการใช้ซอฟต์แวร์ของเอสเอพีถึง 48% เนื่องจากเอสเอพีใช้เทคโนโลยี ABAP ซึ่งเป็นระบบปิด นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบของเอสเอพียังสูงกว่าออราเคิลถึง 71%
มร. เครก โจนส์ รองประธาน กลุ่มธุรกิจแอพพลิเคชั่นส์ บริษัท ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เราได้ทราบผลตอบรับที่ดีจากโปรแกรมเข้าถึงผู้ใช้เอสเอพีโดยตรง ออราเคิลจะเดินหน้าเต็มพิกัด เพื่อช่วยผู้ใช้เอสเอพีลดความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ความยุ่งยากซับซ้อนในการเชื่อมโยงระบบการทำงาน ตลอดจนการดูแลรักษาและการอัพเกรดระบบปิดของเอสเอพี”
“ลูกค้าจากทั่วโลกได้เปลี่ยนไปใช้โซลูชั่นของออราเคิลแทนเอสเอพี เนื่องจากลูกค้าได้ประโยชน์
ในหลายด้าน ทั้งการใช้โซลูชั่นที่เป็นมาตรฐานระบบเปิด มีความยืดหยุ่นคล่องตัว ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าสามารถพัฒนาระบบไอที ให้มีโครงสร้างเพื่อรองรับการให้บริการของธุรกิจในอนาคต ในรูปของสถาปัตยกรรมแบบ Service-oriented architecture ได้”
ออราเคิลเร่งเปิดตัวแคมเปญ OFFSAP ในเอเชีย-แปซิฟิก
ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก รุกตลาดตัวยแคมเปญ OFFSAP ในระดับภูมิภาค หลังจากที่ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญทั่วโลกเมื่อเดือนสิงหาคม 2548 ที่ผ่านมา โดยใช้กลยุทธ์เข้าถึงลูกค้าทั่วเอเชีย-แปซิฟิกโดยตรง ทั้งนี้มีผู้ใช้เอสเอพีจำนวนมากที่ใช้โซลูชั่นของออราเคิล พีเพิลซอฟท์ และเจดีเอ็ดเวิร์ดส์ ด้วยเช่นกัน
และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้เอสเอพี ที่กำลังประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดซอฟต์แวร์โซลูชั่นที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ออราเคิลจึงได้จัดรูปแบบแคมเปญ OFFSAP โดยมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ดังนี้:
- สามารถนำต้นทุนค่าไลเซนส์ของเอสเอพีมาหักค่าไลเซนส์ของออราเคิลได้สูงสุด 100%
- มีสิทธิเข้าร่วมเวิร์คชอปการย้ายแอพพลิเคชั่นจากเอสเอพีไปสู่ออราเคิลเป็นเวลา 2 วัน ฟรียืดระยะเวลาการชำระค่าไลเซ่นส์ได้นาน 2 ปี โดยไม่ต้องผ่อนชำระหรือไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก
ตอกย้ำกลยุทธ์การเข้าถึงฐานลูกค้าที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
ออราเคิลมุ่งสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ใช้แอพพลิเคชั่นทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่มีจำนวนมากกว่า 4,000 ราย หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการของบริษัทพีเพิลซอฟท์และรีเทคเป็นต้นมา
“ลูกค้าของออราเคิลเติบโตไปพร้อมๆ กับเรามาเกือบ 3 ทศวรรษโดยใช้เทคโนโลยีที่มีพัฒนาการ
มาหลายเจนเนอเรชั่น ปัจจุบัน มีลูกค้าออราเคิล อี-บิสิเนส สวีท ถึง 94% ที่ใช้แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุด ด้วยเหตุนี้ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้การสนับสนุน
ตลอดอายุการใช้งาน (Lifetime support policy) ซึ่งเป็นแนวนโยบายที่ชัดเจนเพื่อสร้างความเป็นผู้นำที่โดดเด่นในตลาด โดยลูกค้าจะไม่เพียงได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อรองรับการทำธุรกิจของลูกค้า แต่ยังได้รับการบริการสนับสนุนที่ไม่มีใครเทียบได้ และสามารถอัพเกรดไปใช้แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ได้ก่อนใครโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย” มร. โจนส์ กล่าว
องค์กรอิสระและบริษัทวิจัยตอกย้ำถึงความสำเร็จของออราเคิลผลการสำรวจรวมทั้งการยอมรับอย่างโดดเด่นจากองค์กรอิสระและบริษัทวิจัยในอุตสาหกรรมระบบฐานข้อมูลหลายแห่งได้บ่งชี้ถึงความสำเร็จของออราเคิล ทั้งด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม ความสำเร็จของลูกค้า และความเป็นเลิศทางด้านการดำเนินงาน สำหรับบทความสำคัญเกี่ยวกับออราเคิลล่าสุด มีรายละเอียด ดังนี้
บริษัท ฟอร์เรสเทอร์ เวฟ (Forrester Wave) ซึ่งศึกษาเกี่ยวกับระดับความซับซ้อนในการออก
ใบอนุญาตซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร (Enterprise Applications Software Licensing : Complexity) ในไตรมาสที่ 4 ปี 2548 โดยระบุว่า ออราเคิลได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำทางด้านการออกใบอนุญาตซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร โดยมีความยืดหยุ่นในการออกหลักเกณฑ์ด้านการใช้งานและครอบครองซอฟต์แวร์ตลอดอายุการใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจที่มีความซับซ้อนได้อย่างลงตัว
บริษัท ฟอร์เรสเทอร์ เวฟ (Forrester Wave) ซึ่งศึกษาเกี่ยวกับระบบบัสระดับองค์กร (Enterprise Service Bus) (ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2548) โดยระบุว่า ออราเคิลได้รับ
การยอมรับให้เป็นผู้นำทางด้านระบบอินทิเกรชั่น โดยได้คะแนนสูงสุดด้านการพัฒนาโซลูชั่นเอ็นเทอร์ไพรส์ เซอร์วิส บัส (Enterprise Service Bus หรือ BES) และการให้บริการโซลูชั่นที่สนับสนุนสถาปัตยกรรมทางด้านการบริการ (Service-Oriented Architecture) ได้อย่างดีเยี่ยม
รางวัลเอสเอสพีเอ หรือสมาคมผู้เชี่ยวชาญทางด้านบริการและการสนับสนุน (Service & Support Professionals Association : SSPA) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำด้านผู้เชี่ยวชาญด้านไอที โดยออราเคิลได้รับรางวัลการให้ความสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์ประจำปี 2005 (หรือ 2005 Software Technical Assistance Recognition หรือ STAR Awards) ของสมาคมเอสเอสพีเอรวม 3 รางวัล ได้แก่ ความสำเร็จทางด้านการสนับสนุนตลอดอายุการใช้งาน (Life Time Achievement Award) การบริการสนับสนุนที่ดีเยี่ยม และการสร้างประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส์ และพีเพิลซอฟท์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สิริพร ศุภรัชตการ พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-632 9400 ต่อ 8344 โทร. 0-2252-9871
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ