อีเอ็มซีขยายการเชื่อมต่อระบบเมนเฟรมสำหรับ CENTERA

ข่าวทั่วไป Wednesday February 18, 2004 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีขยายการเชื่อมต่อระบบเมนเฟรมสำหรับ CENTERA
เพิ่มประสิทธิภาพ ขยายขีดความสามารถ เพื่อรองรับข้อมูลที่จัดเก็บถาวร
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยถึงการปรับปรุงครั้งสำคัญสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูล Content Addressed Storage (CAS) ในตระกูล Centera ของอีเอ็มซี โดยอินเทอร์เฟซสำหรับการเขียนโปรแกรมหรือ Application Programming Interface (API) ของ Centera จะสามารถรองรับระบบเมนเฟรม z/OS ของไอบีเอ็ม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลประเภท fixed content จำนวนหลายเพทาไบต์บนระบบเมนเฟรม นอกจากนั้น ลูกค้าที่ใช้ระบบสตอเรจ Centera จะได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น 5 เท่า และความเร็วที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าสำหรับการเรพลิเคตข้อมูล เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้านี้
ระบบสตอเรจ Centera ของอีเอ็มซี และรุ่น Compliance Edition นับเป็นโซลูชั่นสตอเรจรุ่นแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการจัดการและการจัดเก็บข้อมูลแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลงบนระบบเมนเฟรม และระบบเปิด
มร. สตีเวน โค้ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี เอเชียใต้ เปิดเผยว่า "การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ อีเอ็มซีได้นำเสนอการเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ซึ่งก่อนหน้านี้จะสามารถรองรับการทำงานเฉพาะบนเครื่องเมนเฟรมขนาดใหญ่ที่มีราคาแพงและจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบเทปแบ็คอัพเท่านั้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Centera เป็นระบบสตอเรจที่ให้ความคุ้มค่าด้านการลงทุน เหมาะสมกับความต้องการใช้งาน และรองรับการจัดเก็บข้อมูลประเภทที่แทบไม่มีการเรียกใช้ ตลอดจนให้ความยืดหยุ่นสูงในการทำงาน ปัจจุบัน Centera ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูล และกู้คืนได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนอีกด้วย"
ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว ระบบสตอเรจ Centera ของอีเอ็มซี สามารถสื่อสารกับเมนเฟรมได้ 2 วิธี คือ การใช้ Centera z/OS API สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ผนวกรวมไว้ในระบบ และเกตเวย์ อย่างเช่น BusTech สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ผนวกรวมเข้ากับ Centera API ในปัจจุบัน
เพื่อขยายขีดความสามารถของ Centera บนแพลตฟอร์มเมนเฟรมและระบบเปิด บริษัทจึงได้ปรับปรุงประสิทธิภาพ ความสามารถในการเชื่อมต่อและเพิ่มความจุของ Centera โดยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นเป็น 5 เท่า ด้วยหน่วยประมวลผลข้อมูลเพนเทียม 4 ความเร็ว 2 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บข้อมูลชนิดที่แทบไม่มีการเรียกใช้ได้มากขึ้น เช่น อีเมล์หรือภาพสำเนาเช็ค ภายในช่วงระยะเวลาเท่าเดิม ความจุที่เพิ่มขึ้นจากดิสก์ไดรฟ์ ATA ขนาด 320 กิกะไบต์ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในอีกด้าน ยิ่งกว่านั้น แอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งบนระบบ Centera ยังช่วยให้สามารถเรียกดูข้อมูลที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงได้เร็วขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบกิกะบิต อีเธอร์เน็ต (GigE)
นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นและความสามารถในการทำงานร่วมกับเมนเฟรมอย่างกลมกลืนแล้ว ระบบปฏิบัติการ CentraStar รุ่นปรับปรุงดังกล่าว ยังช่วยเพิ่มความเร็วเป็น 2 เท่าสำหรับการเรพลิเคต ข้อมูลระยะไกล ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
ING BHF-BANK เป็นธนาคารในเครือ ING Group ของเนเธอร์แลนด์ซึ่งติดอันดับผู้ให้บริการด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป 10 อันดับแรก และยังเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของเยอรมนี ลูกค้าส่วนใหญ่ ได้แก่ องค์กรธุรกิจขนาดกลาง ลูกค้ารายย่อยที่มีฐานะร่ำรวย และสถาบันต่างๆ ธนาคารดังกล่าวใช้ระบบสตอเรจ Centera ของอีเอ็มซี เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบ fixed content บนเมนเฟรมได้อย่างรวดเร็ว
"ก่อนที่เราจะเปลี่ยนไปใช้ระบบสตอเรจ Centera เราประสบปัญหาอย่างมากเกี่ยวกับระบบและการทำงานของพนักงาน แต่พอเราติดตั้ง Centera ระดับความพึงพอใจของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเราสามารถตอบข้อซักถามของลูกค้าเกี่ยวกับธุรกรรมในบัญชี สัญญา และการติดต่อต่างๆ ได้ในทันที ส่วนการใช้เวลาหลายนาทีสำหรับการตอบกลับนั้นกลายเป็นเรื่องในอดีตไปแล้ว" มร. โธมัส เวล หัวหน้าแผนกวิศวกรรมระบบและระบบไอทีส่วนกลางของ ING BHF-BANK กล่าว
คาร์ล เกรเนอร์ รองประธานอาวุโสของ META Group กล่าวว่า "ลูกค้ากำลังมองหาโซลูชั่นที่ช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานและระบบการจัดการบนหลายแพลตฟอร์ม ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีสตอเรจที่สามารถรองรับข้อกำหนด และกฎระเบียบที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องโดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ทั้งยังสามารถทำงานบนหลายแพลตฟอร์ม รวมทั้งเมนเฟรม น่าจะเป็นโซลูชั่นที่ดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า"
คู่ค้าเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของ Centera โดยในปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้ระบบ Centera มากกว่า 400 ราย API แบบเปิดของ Centera ทำให้มีคู่ค้ากว่า 300 ราย สมัครเข้าร่วมโครงการคู่ค้าในส่วนของ Centera ทั้งนี้ สำหรับตลาดเมนเฟรม คู่ค้ารายหลักๆ ที่ผนวกรวมโซลูชั่นของตนเข้ากับ API สำหรับเมนเฟรม ได้แก่ BMC Software, Beta Systems, Mobius, Princeton Softech, RSD, SI และ SystemWare
มร. เดวิด วิงเกลอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Mobius Management Systems, Inc. กล่าวว่า ชุดซอฟต์แวร์ ViewDirect TCM ของ Mobius สำหรับการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร จะถูกผนวกรวมเข้ากับ Centera ทั้งบนแพลตฟอร์มเมนเฟรมและระบบเปิด ระบบสตอเรจ Centera ให้ความสามารถในการเข้าถึงแบบออนไลน์สำหรับข้อมูลที่ไม่มีการเรียกใช้จำนวนมหาศาล ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะต้องพร้อมใช้งานสำหรับลูกค้า รวมไปถึงพนักงาน ซัพพลายเออร์ และคู่ค้าของบริษัทด้วย ชุดซอฟต์แวร์ ViewDirect TCM และระบบ Centera จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายจำนวนมากในด้านต่างๆ เช่น การจัดเก็บข้อมูลบนไมโครฟิล์ม และกระดาษ การถ่ายภาพเอกสารและกระบวนการทำงาน การจัดส่งใบแจ้งยอดรายการแบบอิเล็กทรอนิกส์ และการเก็บภาพสำเนาเช็คแบบถาวร
นางลิซ่า แคช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและประธานกรรมการของ Princeton Softech กล่าวว่า "โซลูชั่น Active Archive ของ Princeton Softech เมื่อผนวกรวมกับระบบ Centera ของอีเอ็มซี จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถควบคุมการเติบโตอย่างรวดเร็วของฐานข้อมูล และการเพิ่มขึ้นของข้อมูลสำคัญๆ ที่รองรับระบบ ERP CRM และแอพพลิเคชั่นเฉพาะด้านอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย การที่อีเอ็มซีเพิ่มเติมความสามารถในการเชื่อมต่อเมนเฟรมให้กับ Centera จะช่วยให้ลูกค้าของ Softech และอีเอ็มซีได้รับประโยชน์สูงสุดจากระบบ CAS บนเมนเฟรม"
มร. ไมเคิล แวนเดอร์ ลินเดน ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานฝ่ายพัฒนาของ Systemware กล่าวว่า "คุณประโยชน์ที่ Systemware และ Centera ของอีเอ็มซี นำเสนอร่วมกันก็คือ การจัดหาเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกชนิดผ่านเว็บโดยอัตโนมัติ กำหนดและบังคับใช้โดยอัตโนมัติสำหรับนโยบายในการเก็บรักษาข้อมูล เข้าถึงข้อมูลสำคัญที่ถูกเก็บถาวรได้อย่างรวดเร็ว สนับสนุนข้อมูลจำนวนมหาศาลบนระบบที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้งานของข้อมูลที่มีอยู่เพื่อให้สอดคล้องกับคุณประโยชน์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อเมนเฟรมของระบบ Centera ของอีเอ็มซี ทำให้โซลูชั่นของเราสามารถนำเสนอคุณประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นให้แก่ลูกค้า"
มร. อามอส มารอม รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาโซลูชั่น CONTROL-M & D ของ BMC Software, Inc. กล่าวว่า "CONTROL-D ของ BMC Software สามารถเป็นระบบการจัดการเอาต์พุตแบบครบวงจรสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ช่วยให้สามารถควบคุมการประมวลผล การเผยแพร่ และการเก็บถาวรสำหรับรายงานและเอกสารทั้งหมด ลูกค้าของเราสามารถจัดการรายงาน เอกสาร รูปภาพ ใบสั่งซื้อ และข้อมูลอื่นๆ ซึ่งมีจำนวนมากมายมหาศาล CONTROL-D และ Centera นับเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการและการจัดเก็บรายงานต่างๆ ภายในองค์กร นอกจากนั้น การผนวกรวมโซลูชั่นเข้ากับระบบ Centera ของอีเอ็มซี ยังช่วยเพิ่มความเร็วและเสถียรภาพในการเข้าถึงข้อมูลแบบ fixed content อีกด้วย"
ข้อมูลเกี่ยวกับ Centera
อีเอ็มซีได้ออกแบบระบบสตอเรจ Centera โดยมุ่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานตั้งแต่ระดับพื้นฐานขึ้นไป ทำให้ได้โซลูชั่นที่เหนือกว่าสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว ทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และรองรับข้อมูลจำนวนมหาศาลในระดับเพทาไบต์ นอกจากนั้น เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในการระบุแอดเดรสของข้อมูล (Content Addressing) ของ Centera ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการระบบ ทำให้พนักงานประจำเพียงคนเดียวสามารถบริหารจัดการข้อมูลที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงได้มากถึง 350 เทราไบต์
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030 Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ