อีเอ็มซีเสริมสร้างความเป็นผู้นำตลาดสตอเรจขนาดกลาง เปิดตัว CLARiiON CX และซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีเสริมสร้างความเป็นผู้นำตลาดสตอเรจขนาดกลาง เปิดตัว CLARiiON CX และซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด
ระบบใหม่ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นในราคาเดิม
พร้อมซอฟต์แวร์ผู้นำในตลาดและยกระดับการเก็บข้อมูล data-in-place
อีเอ็มซี ผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล CLARiiON CX ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบNetwork storage ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ฟังก์ชันการทำงาน และความสามารถในการเพิ่มขยายในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ CLARiiON CX รุ่นใหม่นี้ได้แก่ CLARiiON CX300, CX500 and CX700 ให้คุณภาพคุ้มเกินราคา มีจำหน่ายแล้วทั้งแบบทั้งระบบหรือยังสามารถ upgrade จาก CLARiiON CX รุ่นเก่าได้แบบ data-in-place คือสามารถupgradeโดยไม่ต้อง backup และ restore ข้อมูลพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ด้วยชุดซอฟต์แวร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาดสตอเรจขนาดกลาง และผู้ที่ต้องการลงทุนในด้าน data protection นอกจากนี้ EMC ทั้งยังเปิดต้วซอฟต์แวรรุ่น์ใหม่ๆบน CLARiiON เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรพลิเคทข้อมูล รวมทั้งการสำรองและกู้คืนข้อมูล
สตีฟ เกรย์ ผู้จัดการฝ่ายระบบ บริษัท โฟนิกซ์ นิวส์ อิงค์ กล่าวว่า "เรามองหาวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นในการเพิ่มขยาย และฟังก์ชันการทำงาน เพื่อรองรับระบบแอพพลิเคชั่นด้านงานโฆษณาและคลังสินค้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อุปกรณ์สตอเรจ CLARiiON CX500 ช่วยเราได้มากในการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบสตอเรจอีกทั้งยังสามารถรองรับการการเติบโตของธุรกิจในอนาคตและสิ่งที่เป็นหัวใจหลักสำหรับองค์กรของเราก็คือ การทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัวระหว่างสตอเรจที่เป็นผู้นำตลาดของในด้าน Performance อย่างCLARiiON และฟังก์ชันซอฟต์แวร์ในระดับราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามีอยู่"
มร. สตีเวน โค้ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี เอเชียใต้ กล่าวว่า"ลูกค้าที่ใช้ระบบสตอเรจขนาดกลางประสบปัญหาในด้านการจัดการข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังต้องการ performance และ function ที่สูงขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์ที่เราเปิดตัวในวันนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและฟังก์ชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับระบบที่หลากหลาย และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการลงทุนด้านสตอเรจ"
ปีเตอร์ เกอร์ นักวิเคราะห์จาก Enterprise Storage Group กล่าวว่า "EMC ยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและผลักดันตลาดขนาดกลาง การนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จากระบบ CLARiiON CX นี้ EMCได้นำเทคโนโลยีที่ใช้ได้ผลกับระบบระดับสูงปรับใช้เพื่อให้ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งในด้าน performance, scalability, และ functionality เพื่อตอบสนองความต้องการสตอเรจที่สูงขึ้น หัวใจหลักในการแถลงข่าวในครั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าเดิมได้เพิ่มขนาดและประสิทธิภาพโดยที่ยังใช้ประโยชน์จาก hardware, software, training ที่มีอยู่"
ระบบสตอเรจรุ่นล่าสุดในตระกูล CLARiiON CX
ด้วยความเป็นผู้นำด้านสตอเรจในตลาดขนาดกลาง CLARiiON ยังคงนำเสนอ ตัวเลือกของ Software Capabilities โดยยังคงความชัดเจนในทางเลือกในการ upgrade บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในตระกูล CLARiiON CX ซึ่งผนวกเข้ากับ FLARE รุ่นใหม่ล่าสุด ( release 13) ซึ่งสนับสนุนฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ทั้งหมดและเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานรวมกับระบบรุ่นเก่าทั้ง CLARiiON CX and FC4700 ระบบใหม่ดังกล่าวนี้ Fiber Channel ดิสก์และ เทคโนโลยีดิสก์ ATA ยังสามารถทำงานร่วมกันในระบบstorage ที่เป็นระบบเดียวอีกด้วย
- CLARiiON CX300 - ระบบ CX ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับเครือข่ายระดับเวิร์คกรุ๊ปที่ต้องการใช้งานทั้งแบบเชื่อมต่อโดยตรงหรือผ่าน SAN ในแพคเกจขนาดเล็ก ระบบสตอเรจ CLARiiON CX300ให้performance สูงกว่า CX200รุ่นเก่าถึง 25% รองรับระบบปฏิบัติการโฮสต์ได้หลากหลายที่สุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในระดับเดียวกัน โดยสามารถสนับสนุนการทำงานบนระบบปฏิบัติการยูนิกซ์, วินโดวส์, ลีนุกซ์ และเน็ตแวร์ นอกจากนั้น CX300 ช่วยให้ลูกค้าสามารถรีพลิเคตข้อมูลบนอาร์เรย์บนเครื่องเดียวกันโดยใช้ซอฟต์แวร์ SnapView ของอีเอ็มซี นอกจากนี้CX300 สามารถupgrade จาก CLARiiON รุ่นก่อนหน้า แบบ data-in-place คือupgrade โดยไม่ต้อง backup และ restore
- CLARiiON CX500 - เหมาะสำหรับการใช้งานในระดับ departmental ซึ่งต้องการสมรรถนะที่สูงกว่า พร้อมความสามารถในการเรพลิเคตข้อมูลทั้งในเครื่องเดียวกันและไปยังต่างเครื่องต่างสถานที่ นอกจากนี้ CX500 ให้ performance และความจุเพิ่มขึ้นถึง100 % เมื่อเทียบกับระบบรุ่นก่อนหน้าอย่าง CX400 ทั้งยังรองรับการอัพเกรดแบบ data-in-placeคือupgrade โดยไม่ต้อง backup และ restore จากระบบ CLARiiON รุ่นก่อนหน้าอีกด้วย
- CLARiiON CX700 - เป็นสตอเรจอาร์เรย์สำหรับตลาดขนาดกลางที่ทรงพลังมากที่สุดในปัจจุบัน โดย CX700 ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับระบบรุ่นก่อนหน้าอย่าง CX600 และเป็นระบบรุ่นแรกในระดับนี้ที่มีความเร็วในการทำงานที่สูงถึง 200,000 อินพุต/เอาท์พุตต่อวินาที เหมาะสำหรับ data center CX700ยังนำเสนอจำนวน back-end channels เป็นสองเท่า ให้ประสิทธิภาพเชิงเส้นสูงสุด ถึง 240 ไดร์ฟทั้งยังรองรับการอัพเกรดแบบ data-in-place คือ upgrade โดยไม่ต้อง backup และ restore จากระบบ CLARiiON รุ่นก่อนหน้าอีกด้วย
การเชื่อมต่อ NAS/iSCSI และเทคโนโลยีไดร์ฟ
ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อ NAS สำหรับระบบ CLARiiON CX รุ่นใหม่และรุ่นที่มีอยู่เดิมได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยผลิตภัณฑ์เกตเวย์ NAS ในตระกูล Celerra โดยเกตเวย์รุ่นล่าสุด NS700G ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในวันนี้ (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ) นับเป็นโซลูชั่นที่คุ้มค่าสำหรับการผนวกรวมฟังก์ชัน NAS เข้ากับระบบสตอเรจ CLARiiON CX
นอกจากนี้ อีเอ็มซีได้เปิดตัวความสามารถของ CLARiiON ในการรองรับบริดจ์ iSCSI รุ่น McDATA IPS 3300 และ 4300 ช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวม iSCSI เข้ากับระบบ SAN ที่มีอยู่ ซึ่งเชื่อมต่อด้วยไฟเบอร์แชนเนล
นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ CLARiiON CX ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบันทุกรุ่น สามารถทำงานร่วมกับไดร์ฟไฟเบอร์แชนเนล ความเร็ว 15,000 รอบต่อนาที ขนาด 73 กิกะไบต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้สูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์ เหมาะสำหรับแอพพลิเคชั่นขั้นสูง
ฟังก์ชันใหม่สำหรับการเรพลิเคตข้อมูล
ขณะนี้ อีเอ็มซีได้เปิดตัวระบบ replication สำหรับสตอแรจขนาดกลาง เพิ่มแนวทางตลาดซอฟต์แวร์ให้อีเอ็มซีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการ Replicate ข้อมูลทั้งในอาร์เรย์เดียวกันและ ต่างอาร์เรย์ต่างสถานที่ ซึ่งซอฟต์แวร์ตัวใหม่มีฟังก์ชันดังนี้
- SAN Copy ซอฟต์แวร์การเคลื่อนย้ายข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้สามารถรองรับฟังก์ชันการสำเนาข้อมูลขั้นสูง ช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในด้านแบนด์วิธ รวมทั้งระยะเวลาที่ใช้ในการสำเนาข้อมูลบนระบบ SAN ลักษณะนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการติดตั้ง SAN Copy สำหรับการเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างระบบ เพื่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบและการพัฒนา หรือการเคลื่อนย้ายข้อมูลในระดับสตอเรจ นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถใช้ซอฟต์แวร์การเคลื่อนย้ายข้อมูลบนอาร์เรย์นี้เพื่อเปลี่ยนย้ายข้อมูลระหว่างระบบสตอเรจของอีเอ็มซีและของผู้ผลิตรายอื่น ซอฟต์แวร์ SAN Copy ยังเพิ่มเติมความสามารถในการรองรับ FAStT และ ESS ของไอบีเอ็ม, T3 ของซัน รวมทั้ง MSA100 และ EVA3000 ของเอชพี นอกเหนือจากกอาร์เรย์ของเอชพีและอีเอ็มซี
- SnapView Integration Module สำหรับแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์ ช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อกับสตอเรจจากแอพพลิเคชั่นโดยตรง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรีพลิเคตและกู้คืนข้อมูล ประกอบด้วย Snap View Integration Module สำหรับ Exchange 2003 และ SnapView Integration Module สำหรับ SQL Server ซึ่งรองรับ Volume Shadowcopy Services (VSS) ของไมโครซอฟท์ โมดูลซอฟต์แวร์ทั้งสองนี้จะทำให้สามารถสำรองและกู้คืนข้อมูลบนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์โดยอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์เรพลิเคชั่น SnapView พร้อมยูสเซอร์อินเทอร์เฟซแบบกราฟิกที่ใช้งานง่ายได้อย่างเต็มที่
คู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบ CLARiiON CX300, CX500, CX700 พร้อมซอฟต์แวร์จากบริษัท EMC พร้อมจำหน่ายและโดย บริษัท EMC และเครือข่ายคู่ค้าภายใต้โครงการ Velocity เช่น Arrow Electronics, Inc., Avnet Hall-Mark, CDW, Dell, Digital China, Fujitsu Siemens Computers, Ideal, MTI และ Unisys (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับ)
นอกจากนี้ อีเอ็มซีและซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ประกาศข้อตกลง OEM โดยซัมซุงจะจัดจำหน่ายระบบ CLARiiON รุ่นใหม่ และรุ่นต่อๆไปในประเทศเกาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
การวางจำหน่าย
ระบบ CLARiiON CX รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมซอฟต์แวร์ มีวางจำหน่ายแล้ว
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ