อีเอ็มซีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ NAS รุ่นล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเกตเวย์

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ NAS รุ่นล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเกตเวย์
มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรม NAS ด้วยระบบสตอเรจรุ่นใหม่ทั้งแบบ เกตเวย์ และ NS700
ให้ความยืดหยุ่น ประสิทธิภาพดีเยี่ยม พร้อมฟังก์ชันที่เหนือกว่า คุ้มค่ากับการลงทุน
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่และรุ่นเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (Network-Attached Storage - NAS) ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในโลก และเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่นิยมการติดตั้งระบบ NAS ที่ใช้เกตเวย์ โดยเกตเวย์ NAS ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาด NAS ให้คุณประโยชน์ที่เหนือกว่า ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสะพานเชื่อมโยงระบบสตอเรจ SAN และ NAS ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ความยืดหยุ่น และความสามารถในการปรับขนาด ขณะเดียวกันสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องของระบบ SAN รวมทั้งความสามารถในการสำรองและกู้คืนข้อมูลภายในเวลาอันรวดเร็ว
สำหรับผลิตภัณฑ์ NAS ที่รองรับเกตเวย์ ซึ่งอีเอ็มซีเปิดตัวล่าสุด ได้แก่:
- Celerra NS700G NAS Gateway - เพิ่มประสิทธิภาพและความจุ เพิ่มประสิทธิภาพขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และลดค่าใช้จ่าย ทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการรองรับสตอเรจหลากหลายระดับ
- Celerra NS700 Integrated NAS - เป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพต่อราคา โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าในระยะยาว เพราะสามารถเปลี่ยนย้ายไปสู่สถาปัตยกรรมที่ใช้เกตเวย์ในอนาคต
- Celerra CNS 514 Data Mover - ด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่า 56% (26,156 SPEC IOPS) มากกว่า รุ่น 510 Data Mover ที่นำไปทดแทน ซึ่ง Celerra CNS โมเดลปัจจุบันมีเร็วสูงสุดกว่า 5 เท่าของ Network Appliance รุ่นที่เร็วที่สุด รุ่นFAS980c
เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ - ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่รองรับการใช้งานผ่านเว็บ Celerra Manager ช่วยเพิ่มความสะดวกและเป็นศูนย์กลางในการบริหารแพลตฟอร์มอันหลากหลายของ Celerra เป็นทั้งการจัดการเกตเวย์และการรวมระบบของทั่วทั้งองค์กร DART 5.2 ยังพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพขีดความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 2003 พร้อมทั้งสนับสนุน automated and centralized policy-based management ด้วยการใช้ Microsoft Management Console และ active directory
เพิ่มประสิทธิภาพเรพลิเคชั่น- ซอฟต์แวร์ Celerra Replicator รุ่นใหม่ ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถกู้คืนข้อมูลภายในระยะทางที่ไกลขึ้น โดยลูกค้าที่ใช้ระบบ NAS สามารถเลือกระหว่าง Celerra Replicator บนระบบ NAS หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ SRDF ของอีเอ็มซี เพื่อให้สอดรับกับความต้องการอย่างแท้จริง
ทั้ง NS700 และ NS700G มีวางจำหน่ายทั้งแบบหนึ่งหรือสอง Data Mover ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับระดับการให้บริการที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความสามารถเฉพาะ (industry-unique capability) ในการรองรับทั้งดิสก์ไดรฟ์แบบไฟเบอร์แชนเนล และ ATA สำหรับระบบสตอเรจ
มร. สตีเวน โค้ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี เอเชียใต้ กล่าวว่า "สิ่งที่เรามองเห็นในตอนนี้ก็คือ วิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของ NAS ลูกค้ากำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาระบบสตอเรจที่กระจัดกระจายและปราศจากการเชื่อมต่อบนโครงสร้างพื้นฐาน และด้วยความแข็งแกร่งของอีเอ็มซีในการสรรค์สร้างนวัตกรรม ทำให้ผลิตภัณฑ์ NAS ของเราสามารถนำเสนอทางเลือกและความยืดหยุ่นที่มากกว่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยลูกค้าจะสามารถใช้เทคโนโลยีเกตเวย์เพื่อขยายขีดความสามารถของระบบ NAS เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รองรับระบบขนาดใหญ่ และเพิ่มความต่อเนื่องในการทำงาน ทั้งหมดนี้โดยเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า"
Celerra NS700 NAS Gateway
เกตเวย์ NAS รุ่นใหม่ล่าสุด NS700G ช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมฟังก์ชันของ NAS ระดับองค์กรขนาดใหญ่ เข้ากับระบบสตอเรจ CLARiiON CX และ Symmetrix ที่มีอยู่ NS700G มีวางจำหน่ายทั้งแบบหนึ่งหรือสอง Data Mover ด้วยประสิทธิภาพต่อราคาที่ดีกว่า NS600G กว่า 33% ลูกค้าสามารถอัพเกรดจาก NS600G ไปเป็น NS700G ผ่าน controller swap
Celerra NS700 Integrated NAS
ระบบ NAS รุ่นใหม่ล่าสุด NS700 เป็นผลิตภัณฑ์ NAS แบบผนวกรวมเพียงรุ่นเดียวที่สามารถปกป้องเงินลงทุนของลูกค้า โดยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดไปสู่ระบบเกตเวย์ในอนาคต NS700 เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้งานความสามารถของ NAS ระดับองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นเฉพาะเจาะจง หรือการดำเนินงานในระดับแผนกหรือสาขา
จากการทดสอบประสิทธิภาพด้วยเบนช์มาร์ก SFS97 SPEC พบว่า NS700 เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในแง่ของประสิทธิภาพต่อราคา:
- ประสิทธิภาพต่อราคาดีกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ NS600 ซึ่งมีวางจำหน่ายในปัจจุบันในราคาที่ถูกกว่า
- ประสิทธิภาพต่อราคาดีกว่า 22 เปอร์เซ็นต์ และราคาถูกกว่า 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ Network Appliance FAS940C
- ประสิทธิภาพต่อราคาดีกว่า 19 เปอร์เซ็นต์ และราคาถูกกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ Network Appliance FAS960C
OSF Healthcare System ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานพยาบาล 7 แห่งในอิลลินอยส์และมิชิแกน ใช้เกตเวย์ NAS ของอีเอ็มซี สำหรับการแบ่งใช้ไฟล์ในระดับกลาง โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management) ด้วยระบบข้อมูลขนาด 80 เทราไบต์บนอีเอ็มซี ที่ OSF ใช้งานอยู่ ครอบคลุมข้อมูลที่จัดแยกประเภทเป็น 4 ระดับ ช่วยให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้งานของข้อมูล
มร. จิม ดอดทแมน ผู้จัดการฝ่ายวางแผนเทคนิคของ OSF กล่าวว่า "เกตเวย์ NAS ของอีเอ็มซีรวมเข้ากับ CLARiiON CX ให้ความยืดหยุ่นอย่างสูง ประหยัดค่าใช้จ่ายและให้ความสะดวกสบายในการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูล NAS และ SAN ของเรา ด้วยเกตเวย์ NAS เราสามารถจัดสรรระบบจัดเก็บจัดเก็บข้อมูล NAS ของเราผ่านทั้งไฟเบอร์และATAดิสก์ ภายใน CLARiiON CX เพื่อให้สามารถจัดสรรความแตกต่างของค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งาน ระบบการจัดเก็บข้อมูลของเรามีประสิทธิภาพอย่างมากและการบริหารจัดการก็ให้ผลสูงสุด ดังนั้น เกตเวย์ NAS ของอีเอ็มซี ทำให้เราสามารถใช้เจ้าหน้าที่ที่ช่วยในการจัดการในจำนวนเท่าเดิมแม้ว่าความต้องการในการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลจะเป็นทวีคูณขึ้นในแต่ละปี
มร. ชาร์ลส์ คิง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยประจำภาคพื้นอเมริกาเหนือของ Sageza Group, Inc. กล่าวว่า "อีเอ็มซียังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์ NAS เราเชื่อว่าตลาดเกตเวย์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์ในซีรี่ส์ NS700G ของอีเอ็มซี จะเป็นตัวชูโรงที่สำคัญ นอกจากนี้ NS700G ยังสามารถรองรับระบบสตอเรจ CLARiiON และ Symmetrix ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายในการติดตั้ง NAS บนระบบได้อย่างง่ายดายและประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากระบบ SAN ที่มีอยู่"
ราคาและการวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันนี้มีวางจำหน่ายแล้ว โดย NS700G (หนึ่ง Data Mover) ราคาประมาณ 63,600 ดอลลาร์ ส่วน NS700 (หนึ่ง Data Mover และเนื้อที่ 2 เทราไบต์) ราคาประมาณ 137,500 ดอลลาร์ ราคาที่ระบุครอบคลุมโพรโตคอล CIFS, ซอฟต์แวร์ SnapSure, Web Manager และสัญญารับประกัน (2 ปีสำหรับฮาร์ดแวร์ และ 90 วันสำหรับซอฟต์แวร์)
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th End.
-RK-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ