ธนาคารโอไฮโอ ตอบรับระบบการจัดการข้อมูลครบวงจร (ILM)

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ธนาคารโอไฮโอ ตอบรับระบบการจัดการข้อมูลครบวงจร (ILM)
เริ่มต้น ILM ด้วยระบบสตอเรจของอีเอ็มซี ช่วยให้ลดค่าใช้จ่าย
และสามารถสนองตอบกับกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่าง ๆ
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูลประกาศการดำเนินการปรับกลยุทธ์ในการใช้ ILM ของธนาคาร ออมสินโอไฮโอ ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการกู้ยืมเพื่อการก่อสร้างชั้นนำโดยมีสินทรัพย์หนึ่งหมื่นสามพันล้านดอลล่าร์ ทั้งนี้กลยุทธ์ครั้งนี้ได้ปรับมาใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูลเป็นลำดับขั้นของอีเอ็มซี รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลระดับไฮเอนด์ ระดับกลาง และการ archive กลยุทธ์การบริหารการใช้งานข้อมูลของธนาคารโอไฮโอครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีเป็นผลมาจากซอฟต์แวร์การจัดการทรัพยากรข้อมูลแบบมัลติแพลตฟอร์ม ซอฟต์แวร์ที่ทำให้ธุรกิจดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง และการให้คำปรึกษาจากอีเอ็มซี เช่นเดียวกับความสำเร็จจากซอฟต์แวร์ email archiving ของ LEGATO ซึ่งผลของการใช้กลยุทธ์ ILM ของธนาคารในครั้งนี้ทำให้ธนาคารพึงพอใจในผลการปฏิบัติตามข้อปฏิบัติที่มีการกำหนดขึ้น ลดต้นทุนและยังช่วยปกป้องข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น
มร. โจ แอน บอยแลน หัวหน้าแผนกเทคโนโลยี ธนาคารโอไฮโอ กล่าวว่า "จากข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและกฎเกณฑ์ข้อบังคับที่เปลี่ยนไป พร้อมกับภาระค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูล ทำให้ ILM มีความจำเป็นอย่างมาก ในอดีตเราจะเก็บเฉพาะข้อมูลที่สำคัญมากลงในระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีราคาแพง หลังจากนั้นก็แบ็คอัพลงในเทป แต่ขณะนี้ ความหมายของคำว่า 'สำคัญ' ได้ขยายขอบข่ายไปเป็นอย่างมาก และทำให้เราไม่สามารถใช้วิธีเดียวกันนี้กับข้อมูลทุก ๆ แบบของเราได้อีกต่อไป"
"ด้วยกลยุทธ ILM เราสามารถทำให้ข้อมูลมีสำคัญ และต้องมีการใช้งานบ่อยๆ เรียกใช้ได้ตลอดเวลาและสามารถย้ายไปยังระบบจัดเก็บข้อมูลที่ถูกลงเมื่อถึงเวลา เราสามารถใช้สตอเรจที่เหมาะสมเพื่อเก็บข้อมูลตามความสำคัญและความต้องการ รวมไปถึงสามารถบริหารวงจรชีวิตของข้อมูลนั้นๆ ได้ ILM ช่วยให้เราบริหารข้อมูลประเภทต่างๆ ตามข้อกำหนดกฎเกณฑ์ได้ ILM ทำให้มีความได้เปรียบในการแข่งขัน เพราะเหตุว่ามันช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้เราสามารถเพิ่มความสนใจไปยังเจ้าหน้าที่ของเรา และลงทุนด้าน IT เพื่อให้เกิดรายได้รวมมากขึ้น
ธนาคารโอไฮโอกำหนดลำดับขั้นการใช้งานสตอเรจในการดำเนินงานดังต่อไปนี้
- ระดับไฮเอนด์ เครือข่ายการจัดเก็บ Symmetrix DMX ช่วยสนับสนุนแอพพลิเคชั่นด้านการให้บริการลูกค้า สร้างรายได้ และเก็บข้อมูลที่สำคัญของธนาคาร ธนาคารสามารถทำการเรพลิเคตข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลหลักไปยังศูนย์ข้อมูลสำรองที่อยู่อีกที่หนึ่งไกลออกไป ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ SRDF (Symmetrix Remote Data Facility) และ TimeFinder ของอีเอ็มซี
- ระดับกลาง - CLARiiON CX600 Fibre Channel SAN ทำให้ได้สตอเรจที่มีเสถียรภาพในการแลกเปลี่ยนอีเมล์ และ เว็บเซิร์ฟเวอร์ Microsoft.NET และ Sequel databases นอกจากนั้นซอฟต์แวร์ MirrorView ยังอำนวยต่อการคัดลอกข้อมูลระหว่าง CLARiiON CX600s และ ศูนย์ที่ห่างออกไป ธนาคารโอไฮโอยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้โดยใช้ Celerra NAS gateway เชื่อมต่อกับ CLARiiON CX600 ที่ใช้ทั้งฮาร์ดดิสก์แบบไฟเบอร์แชนเนล และ ATA เพื่อใช้เป็นทั้ง file server และเป็นระบบจัดเก็บเอกสารประเภทรูปภาพ นอกจากนี้ยังใช้ซอฟต์แวร์ SAN Copy MirrorView และ Celerra Replicator ซึ่งทำให้ข้อมูล replicate ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลหลักไปเก็บไว้ที่ศูนย์ข้อมูลสำรองที่อยู่ไกลออกไป
- Archive - ธนาคารโอไฮโอจะใช้อีเอ็มซี Centera Compliance Edition CAS และซอฟต์แวร์ EmailXtender ของ Legato กับอีเมล์ที่จำเป็นต้องเก็บไว้เป็นระยะเวลา 3 ถึง 7 ปีในรูปแบบของ WORM-compliant protected นอกจากนั้นธนาคารยังใช้ซอฟต์แวร์ EmailXaminerิ ของ Legato เพื่อค้นหาและตรวจสอบอีเมล์ที่มีความซับซ้อน และใช้ซอฟต์แวร์ DiskXtender ของ Legato สำหรับการบริหารข้อมูลตามเงื่อนไขที่กำหนดขึ้นอย่างอัตโนมัติ
ธนาคารโอไฮโอใช้ EMC Control Center ซึ่งเป็นซอฟแวร์การจัดการทรัพยากรข้อมูลแบบมัลติแพลตฟอร์ม เพื่อบริหารฐานข้อมูลสาธารณูปโภคขนาด 45 TB ด้วย ControlCenter นี้ ธนาคารสามารถบริหารงานด้านข้อมูลที่ต้องใช้บุคคลากรเข้าช่วย อาทิ การรายงานปริมาณการใช้และแนวโน้มการใช้งานสตอเรจของทั้ง Symmetrix และ CLARiiON รวมถึง การใช้งานของระบบจัดเก็บข้อมูลภายในของเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานบน HP-UX และ Microsoft Windows NT
"ด้วยเครื่องมือการจัดเก็บข้อมูลและระบบจัดเก็บข้อมูลของแต่ละเซิร์ฟเวอร์แยกกัน มันช่างน่าเบื่อและใช้เวลาของพนักงานเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลบนระบบจัดเก็บในองค์กรของเรา" มร. แมทท์ สเปียร์ ผู้อำนวยการด้านผู้อำนวยการด้านโครงสร้างระบบ IT และ ความปลอดภัย ธนาคารโอไฮโอ กล่าว และเสริมว่า "ด้วย Control Center ทำให้เราสามารถบริหารข้อมูลได้อัตโนมัติมากขึ้น และข้อมูลที่ได้ก็มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในองค์กรของเรา ControlCenter นี้ช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ ILM ของเราเพราะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำและทันการณ์ในการเคลื่อนย้ายข้อมูลของเราไปยังระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีราคาต่ำกว่าหรือสูงกว่าตามความเหมาะสมได้
คณะทำงานเพื่อให้คำปรึกษาด้านข้อมูลของอีเอ็มซี (ISC)ทำงานอย่างใกล้ชิดกับธนาคารโอไฮโอเพื่อศึกษาถึงวิธีการใช้งานที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูล และวางแผนการใช้งานสตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของอีเอ็มซียังช่วยธนาคารในการออกแบบและติดตั้งระบบงานใหม่ด้วย
มร. ฮาววาด อีเรียส รองกรรมการบริหารฝ่ายการตลาดและศูนย์เทคโนโลยี กล่าวว่า "เรายินดีที่สามารถช่วยให้ธนาคารสามารถกำหนดกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อการบริหารข้อมูลของธนาคารในเชิงรุก ในขณะเดียวกันก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระหว่างการปฏิบัติงานด้วย และผลดังกล่าวได้เกิดขึ้นอย่างเดียวกันทุกองค์กรในโลก และอีเอ็มซียังมีผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจรและพร้อมให้คำปรึกษาทุกอย่างเพื่อทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานและบริหารข้อมูลของคุณได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพที่สุด"
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo Yin Senior Marcom Specialist
EMC South Asia Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด โทร : 0-2971-3711 โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ