โซนี่ บีเอ็มจีฯ เปิดตัว ซาวด์อเบาท์ 4 นักดนตรี ฝีมือฉกาจ 25 พค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--โซนี่ มิวสิค
ผ่านปี 2005 มาได้ 5 เดือน โฃนี่ บีเอ็มจี ฯ สั่งเดินหน้าลุยวงการเพลงไทยไม่หยุด ด้วยการเปิดค่ายใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ฟังดู ที่พร้อมเปิดตัวค่ายใหม่นี้ ด้วยวงใหม่ฝีมือดีที่เกิดจากการรวมตัวของนักดนตรี 4 คนในนาม ซาวด์อเบ้าท์ กลุ่มคนดนตรีฝีมือดีนี้ประกอบไปด้วย เทอดไทย ทองนาค-เก่ง กีตาร์ ร้องนำ , อนุชิต หงสะพัก-อวบ คีย์บอร์ด , จีรวัฒน์ แสงอนันต์-เจี๊ยบ กลอง , ณฐพงศ์ พงษ์สุธีรุ่งเรือง-จอม เบส ซึ่งการันตีได้เลยว่าพวกเขาทั้ง 4 คือ “ตัวจริง” เพราะต่างคนต่างก็มีประสบการณ์ในการเล่นดนตรีอาชีพ และ ทำงานเบื้องหลังให้หลายศิลปินมาแล้ว เรื่องฝีมือนั้นหายห่วง วันนี้พวกเขาส่งผลงาน เพลงรักก็บอกว่ารัก จากอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า ออโต้รีเวิร์ท โดยอัลบั้มชุดนี้จะเป็นแนวเพลงป๊อปฟังสบาย ที่มุ่งหวังให้คนได้ฟังได้ผ่อนคลายไปกับดนตรีเพราะๆ ที่ถูกนำมาผสมผสานกับเนื้อหาของเพลง ที่ต่างมุมมองออกไปซึ่งแต่ละเพลงก็มีที่มาจากชีวิตใกล้ตัวของเราทุกคน
โดย เก่ง-เทอดไทย ทองนาค นักร้องนำ ของวงกล่าวว่า “......พวกเราเจอกันที่ห้องอัดเสียงเมื่อ 7 ปีก่อนครับ ต่างคนต่างแวะเข้ามาทำงานเบื้องหลังให้กับศิลปินวงต่างๆ เมื่อเจอกันครบ 4 คน เวลาเจอกันเราก็มักจะนั่งคุยเรื่องเพลงกันบ่อยๆไงครับ จนวันหนึ่ง พี่อวบ เสนอขึ้นมาว่า ทำไมพวกเราทั้ง 4 คน ไม่มารวมตัวกัน แล้วตั้งวงดนตรีของตัวเองขึ้นมา เพื่อที่จะได้เจอกันมากกว่านี้ เพื่อเราจะได้เล่นดนตรีที่เรารักร่วมกัน จากจุดนั้น จึงเป็นที่มาของการตั้งวงของเราครับ ซึ่งตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมาพวกเราทำงานเพื่อสะสมผลงานเพลงมาเรื่อยๆ บางปีพวกเราทำงานเสร็จเพียงเพลงเดียวแต่พวกเราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับ ..ซาวด์อเบ้าท์.. ที่ใช้เล่นเพลงเพื่อสร้างความสุขให้คนฟังไงครับ ก็เลยกลายมาเป็นชื่อวงของเราด้วย สำหรับชื่ออัลบั้ม..ออโต้รีเวิร์ส.. มาจากดนตรีของเราที่เป็นเพลงป็อปฟังสบายครับ เราเลือกทำเพลงแนวนี้ก็เพราะ เราต้องการให้เกิดความแตกต่างออกไปจากงานที่พวกเราทำให้กับวงอื่นๆ ที่มักจะเป็นงานที่มีเครื่องดนตรีเยอะๆ พวกเราก็เลยคิดว่าถ้าเราหันมาเน้นการทำงานเพลงเพื่อผ่อนคลายฟังสบายเมื่ออยากพักผ่อน โดยเรามีจุดยืนที่ชัดเจนว่า อยากทำดนตรีฟังสบายเพื่อผ่อนคลายหูของคนฟังด้วยครับทุกอย่างเมื่อขึ้นไปสู่ที่สูงสุดแล้วมันมักจะย้อนกลับมาคืนสู่สามัญ พวกเราเลือกเอาคำนี้มาเป็นแนวทางในการทำงานเพลงของเราครับ ผมอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงของเรา อยากให้เพลงของเราเป็นเพลงที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมานั่งฟังร่วมกันได้อย่างมีความสุข ผมว่าการทำงานที่หวนคืนกลับไปสู่เบสิกนั้น ยากกว่าการที่จะใส่ลูกเล่นยากๆ ลงไปในเพลงเสียงอีก การทำตัวตามสบายง่ายๆ ไม่ยึดติดกับอะไร แล้วให้คนคล้อยตามไปกับความคิดนั้น มันยากกว่าการโชว์ฝีมือที่มีอยู่มากๆ ออกมาให้คนได้เห็นเสียอีก เพราะฉะนั้น พวกเราก็หวังว่าเพลงของ ซาวด์อเบ้าท์ อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับคนที่ต้องการผ่อนคลายจากความเครียดในสังคมปัจจุบันครับ อย่างวันนี้เราก็มีเพลงแรกมาฝากให้คุณลองฟังกันด้วยกับ เพลงรักก็บอกว่ารัก…”
โอกาสและจังหวะที่ดีก็ส่งผลให้พวกเค้าก้าวมาอยู่ในจุดนี้ได้ ติดตามฟังเพลงช้าเนื้อหากินใจอย่าง เพลงรักก็บอกว่ารัก ได้ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ และพบกับ ซาวด์อเบ้าท์ อัลบั้ม ออโต้รีเวิร์ท เพลงดีมีคุณภาพจากค่าย ฟังดู ได้ 25 พฤษภาคม นี้ทุกแผงเทปแน่นอน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ