ซีอีโออินเทลเผยเทคโนโลยีดิจิตอลกำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 19, 2004 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ซีอีโออินเทลเผยเทคโนโลยีดิจิตอลกำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและองค์กร
ซิลิคอนและโซลูชั่นจะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลง เพิ่มประสิทธิผลของงาน และสร้างโอกาสทางธุรกิจ
อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรัม (ไอดีเอฟ)
มร. เครก บาร์เร็ตต์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของอินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวสุนทรพจน์ต่อวิศวกร นักพัฒนา และนักออกแบบในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีกว่า 4,800 ราย ที่เข้าร่วมงานอินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรัม หรือ ไอดีเอฟ (Intel Developer Forum - IDF) เกี่ยวกับการ ใช้งานเทคโนโลยีอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน และเทคโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับพื้นฐานของธุรกิจการค้า ความบันเทิง และการสื่อสารทั่วโลก โดยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจครั้งสำคัญให้แก่องค์กรและบุคคลทั่วไป
มร. บาร์เร็ตต์ กล่าวว่า "องค์กรต่างๆ ทั่วโลกต่างนำไอทีมาใช้เพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพในการทำงานเป็นหลัก พวกเราจึงกำลังเข้าสู่ยุคที่การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วฉับพลัน โดยมีการลงทุนเพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เป็นแรงผลักดันที่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงที่เรากำลังจะได้เห็นนี้เกิดจากการผสานความสามารถของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และการสื่อสารเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง การที่ธุรกิจนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเผยแพร่และการบริโภคสื่อเพื่อความบันเทิงมีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิมนั้น วงการอื่นๆ ก็เริ่มมีการนำไปใช้ด้วยเช่นกัน อาทิ วงการเฮลธ์แคร์ ชีววิทยา จีโนมิกส์ และนวัตกรรมคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ๆ เทคโนโลยีดิจิตอลและซิลิคอนจะเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมเพราะยังมีโอกาสใหม่ๆ ตลอดจนรูปแบบธุรกิจแนวใหม่ที่จะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"ในขณะเดียวกัน เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องระวังไม่ให้เทคโนโลยีมีความซับซ้อนเกินไปสำหรับผู้ใช้งาน อินเทลและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องพัฒนาโซลูชั่น โดยต้องคำนึงไม่เพียงแต่เฉพาะคุณสมบัติทางเทคนิคเท่านั้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานและควรเป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานได้ง่ายและมีราคาไม่สูงนักสำหรับใช้ในองค์กร ดิจิตอลโฮม และการสื่อสารไร้สาย"
โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล ไอเทเนียม เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของบริษัทฯ ในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านคอมพิวเตอร์ขององค์กร ความร่วมมือระหว่างอินเทลกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม และการลงทุนเพื่อสนับสนุนซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีที่จำเป็นต่างๆ ทำให้โปรเซสเซอร์ในตระกูล อินเทล ไอเทเนียม ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ารายสำคัญๆ และช่วยเพิ่มผลผลิตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ในปี 2546 ที่ผ่านมา อินเทลได้จำหน่าย ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ ไปแล้วกว่า 100,000 ตัว และมีบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 หลายรายเลือกใช้ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ กับระบบขององค์กร"ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ได้รับการตอบรับอย่างดีจากอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร องค์กรธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างตระหนักถึงความสำคัญของของแพลตฟอร์มที่ใช้ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ ที่ทำให้ระบบมีสมรรถนะและความเสถียรสูงขึ้น ตลอดจนจัดการงานได้อย่างแม่นยำ เป็นต้น"
สำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบอื่นๆ อินเทลได้มุ่งหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจโดยการพัฒนาเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้โดยมิได้เพิ่มแต่ความเร็วของชิปเพียงอย่างเดียว ที่ผ่านมา อินเทลได้แนะนำเทคโนโลยีสมรรถนะสูงอย่าง ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง และ อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ที่นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแล้วยังให้ประโยชน์หลากหลายแก่ผู้ใช้ด้วย
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมที่จะเปิดตัวเทคโนโลยี LaGrande หรือ LT ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในการใช้คอมพิวเตอร์ รวมถึงเทคโนโลยี Vanderpool หรือ VT ที่จะช่วยเพิ่มความเสถียร ความคล่องตัวในการใช้งาน และการตอบสนองของระบบ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีอื่นๆ ที่จะช่วยในการประมวลผลสื่อดิจิตอล ประมวลผลข้อมูลที่แบ่งเป็นแพ็กเก็ต การรันข้อมูลได้รวดเร็ว การดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลและการนำข้อมูลมาใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในอนาคตอินเทลจะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาไว้ในโปรเซสเซอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในการทำงานของแพลตฟอร์มในช่วงต้นไตรมาสสองของปีนี้ อินเทลจะเปิดตัวเทคโนโลยี memory extension แบบ 64 บิต ในสถาปัตยกรรม IA-32 สำหรับโปรเซสเซอร์ที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่น เทคโนโลยี memory extension แบบ 64 บิต จะเป็นหนึ่งในนวัตกรรมแพลตฟอร์มหลายๆ ชิ้นที่อินเทลเตรียมเปิดตัว หรือ บางเทคโนโลยีกำลังจะมีการเปิดตัวสู่ตลาดในกลุ่มนี้ เทคโนโลยีอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ได้แก่ เทคโนโลยี ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง, PCI Express, การสนับสนุนหน่วยความจำแบบ DDR2, เทคโนโลยีจัดการพลังงานรุ่นใหม่ และชุดคำสั่ง SSE3
มร. บาร์เร็ตต์ กล่าวเสริมว่า "อินเทลมีบุคลากรและการสนับสนุนด้านเทคนิคมากเพียงพอ จึงสามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้ตามความต้องการของลูกค้า การที่เรามีโซลูชั่นหลากหลายสำหรับการใช้งาน ไอเทเนียม โปรเซสเซอร์ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้กับเซิร์ฟเวอร์สำหรับธุรกิจระดับไฮเอ็นด์และผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับสูงนั้น เราก็สามารถให้บริการโซลูชั่นชั้นนำได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นระดับบนหรือระดับล่างจากคอนฟิกูเรชั่นทั้งแบบ 64 บิต และ 32 บิตที่เรามีอยู่"
นอกจากนี้อินเทลยังมุ่งพัฒนาและให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในบ้านด้วย การใช้งานดิจิตอลเทคโนโลยีในบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นถือเป็นโอกาสทองสำหรับบริษัทต่างๆ ที่สามารถพัฒนาสินค้า คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นแต่ราคาต่ำลงได้ อีกนัยหนึ่งคือ เทคโนโลยีบรอดแบนด์ ไร้สายได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้คอมพิวเตอร์และการสื่อสารด้วยเช่นกัน เหมือนกับที่ อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ได้เปลี่ยนแนวทางการใช้เทคโนโลยีขององค์กรธุรกิจและผู้คนทั่วไป เทคโนโลยีเจเนอเรชั่นถัดไปของโทรศัพท์เคลื่อนที่และมาตรฐานการสื่อสารใหม่อย่าง WiMax จะช่วยเร่งการผสานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และการสื่อสารให้เป็นจริงได้เร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย"เทคโนโลยี ซิลิคอน ถือได้ว่าเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ความบันเทิง การศึกษาและวิทยาศาสตร์ การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาศักยภาพการผลิตในตลาดทั่วโลกของอินเทล รวมทั้งความมุ่งมั่นในการให้บริการโซลูชั่นที่ครบครันแก่ลูกค้า คือโอกาสในการเติบโตและการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นจริง"
รายละเอียดเกี่ยวกับงานไอดีเอฟ
อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรัม เป็นงานแสดงด้านเทคโนโลยีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ซึ่งจัดขึ้นสำหรับนักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์โดยเฉพาะ งานไอดีเอฟ เป็นเวทีที่ บริษัท ชั้นนำในวงการมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับพีซี เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร และอุปกรณ์พกพาต่างๆ ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานไอดีเอฟ และเทคโนโลยีต่างๆ ของอินเทลได้ที่ http://developer.intel.com
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ