กรมส่งเสริมการส่งออก จัดโซน Design in Thailand พร้อมโชว์เฟอร์นิเจอร์ OTOP ในงาน TIFF 2004

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก เห็นความสำคัญของการพัฒนาการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ จัดนิทรรศการ Design in Thailand ในงาน TIFF 2004 เพื่อโชว์ผลงานและความสามารถในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของนักออกแบบไทย และยังจัดให้มี Design Clinic ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ฟรี พร้อมจัดแสดงนิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ OTOP
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2547 หรือ TIFF 2004 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4-8 มีนาคม 2547 ที่ไบเทค บางนา นอกจากจะมีสินค้าเฟอร์นิเจอร์มาแสดงกว่า 1,500 บูธแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ "นิทรรศการ Design in Thailand" เพื่อแสดงศักยภาพในการพัฒนาสินค้าให้ปรากฏแก่นักธุรกิจชาวต่างประเทศ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกและประชาชนทั่วไป
นิทรรศการ Design in Thailand แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ที่คัดเลือกจากผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนานักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย ปี 2546 เพื่อเผยแพร่ผลงานที่มีความสร้างสรรค์และโดดเด่นให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เห็นศักยภาพด้านการออกแบบของนักออกแบบไทย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้ผลงานการออกแบบได้รับการผลิตและมีโอกาสในการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจต่อไป
อีกส่วนหนึ่งคือ Design Clinic เป็นกิจกรรมที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ กรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับสมาคมนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์จากภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อให้บริการแนะนำปรึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์แก่ผู้ผลิต ผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในวันเจรจาธุรกิจ 4-6 มีนาคม เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีรูปแบบและคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล
นอกจากนิทรรศการ Design in Thailand แล้ว ภายในงาน TIFF 2004 ยังจัดให้มีนิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ OTOP โดยทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้คัดสรรเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี ทันสมัย จากโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ มาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชมอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
Email: usanee@incom.co.th--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ