ซีเกทและแอลเอสไอ ลอจิก เผยโฉมไดร์ฟเอสเอเอส 2.5 นิ้วสู่สาธารณะเป็นครั้งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 19, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
ซีเกทและแอลเอสไอ ลอจิก เผยโฉมไดร์ฟเอสเอเอส 2.5 นิ้วสู่สาธารณะเป็นครั้งแรก
ด้วยฟังก์ชั่นพอร์ตคู่ และโอนย้ายข้อมูลด้วยความเร็ว 3 กิกะบิตต่อวินาที
ความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนา และรวมแพลตฟอร์มการพัฒนาสกัสซี่
เพื่อช่วยให้นำโซลูชั่นสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี และบริษัทแอลเอสไอ ลอจิก ยึดเวทีอินเทล ดีเวลลอปเปอร์ ฟอรัม อวดโฉมพอร์ตคู่ แบบซีเรียล แอทแทชด์ สกัสซี่ หรือเอสเอเอส (Serial Attached SCSI (SAS)) ที่มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่ระดับความเร็ว 3 กิกะบิตต่อวินาที โดยเป็นดิสก์ ไดร์ฟ สำหรับองค์กรธุรกิจที่มีขนาด 2.5 นิ้วตัวแรกของโลก และไอซี คอนโทรลเลอร์ แอลเอสไอ ลอจิก เอสเอเอส 1064 สู่สายตาสาธารณะเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม บูธสาธิตที่งานอินเทล ดีเวลลอปเปอร์ ฟอรัม ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ซึ่งเริ่มขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ จะแสดงให้เห็นความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เอสเอเอส รวมถึงความเป็นผู้นำของซีเกท และแอลเอสไอ ลอจิก ในตลาดเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูล ซึ่งมีการโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วงในองค์กรธุรกิจ ที่ยืดหยุ่นมากที่สุด จะมาพร้อมกับความกลมกลืนของประสิทธิภาพ ความสามารถในการขยายการทำงานและใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีรวมโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน และลดค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานลงอย่างเห็นได้ชัด
การสาธิตในครั้งนี้ ได้นำเสนอจุดเด่นหลัก 2 ประเทศด้านนวัตกรรมใหม่ และเทคโนโลยีดิสก์ ไดร์ฟ คือ เทคโนโลยีอินเตอร์เฟซ และแพลตฟอร์ม 2.5 นิ้วใหม่สำหรับดิสก์ ไดร์ฟที่ใช้กันในองค์กรธุรกิจ โดยซีเกท มีแผนจะวางตลาดผลิตภัณฑ์เอสเอเอสชิ้นแรกของบริษัทในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ เพื่อขยายสายผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้กว้างยิ่งขึ้น และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดด้วยอินเตอร์เฟซใหม่ ที่ประกอบไปด้วย สกัสซี่, ไฟเบอร์ แชนเนล และซีเรียล เอทีเอ (เอสเอทีเอ) ขณะที่บริษัทแอลเอสไอ ลอจิก จะเปิดตัวอุปกรณ์ในตระกูลคอนโทรลเลอร์ เอสเอสเอ, เอ็กซ์แพนเดอร์, อะแดปเตอร์ โฮสต์ บัส และอะแดปเตอร์จัดเก็บข้อมูลแบบ RAID และแบบ ROMB
"เพราะความต้องการใช้งานอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในองค์กรธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โซลูชั่นเอสเอเอสของซีเกท จึงนำเสนอประสิทธิภาพที่จำเป็น และความสามารถในการขยายได้ ตามที่ผู้จัดการฝ่ายไอทีต้องการใช้ เมื่อต้องรันแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ" นายเจฟฟ์ โลบบากา รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของซีเกท กล่าวพร้อมเสริมว่า ซีเกท เป็นผู้นำในโลกเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ทุกวันนี้ได้ เพราะการทุ่มเทด้านวิจัยและพัฒนา และเมื่อผู้นำในตลาดดิสก์ ไดร์ฟ สกัสซี่ ต้องการออกแบบอินเตอร์เฟซใหม่ ทางซีเกท จึงหันมาร่วมมือกับแอลเอสไอ ลอจิก และใช้ข้อได้เปรียบในเรื่องเวลาทำตลาด ด้วยติดตั้ง Rapid Chip แพลตฟอร์มของแอลเอสไอ ลอจิก ที่จะให้ประโยชน์กับกลุ่มลูกค้าโออีเอ็มของทางบริษัทได้อย่างเต็มที่
ซีเกท เผยโฉมอุปกรณ์ทั้งหมด ที่บูธ หมายเลข 402 ซึ่งประกอบด้วย อะแดปเตอร์โฮสต์ บัส แอลเอสไอ ลอจิก เอสเอเอส ซึ่งโอนย้ายข้อมูลที่ความเร็ว 3 กิกะบิตต่อวินาที ด้วยดิสก์ ไดร์ฟ สำหรับองค์กรธุรกิจขนาด 2.5 นิ้ว การสาธิตแสดงให้เห็นความแตกต่างที่สำคัญ ระหว่าง ไดร์ฟ เอสเอเอส และเอสเอทีเอ ด้วยประสิทธิภาพของพอร์ตคู่ ในองค์กรธุรกิจ ซึ่งต้องการความเชื่อถือได้ ประสิทธิภาพและการให้ประโยชน์พอร์ตคู่ จะเป็นฟีเจอร์จำเป็น ที่ทำให้มั่นใจว่า ระบบทำงานอย่างมีเสถียรภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพของให้กับระบบย่อยของไดเร็ค แอทแทชด์ สตอเรจได้ ความร่วมมือกันของซีเกท และแอลเอสไอ ลอจิก เพื่อพัฒนาเอสเอเอส แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการให้อุปกรณ์ของทั้งสองบริษัทสามารถปฏิบัติการร่วมกันได้ทั้งหมด
ด้านแอลเอสไอ ลอจิก จะรับผิดชอบการสาธิตที่บูธไอดีเอฟ หมายเลข 716 ที่ซึ่งหลายบริษัทจะได้เห็นดิสก์ ไดร์ฟ ซีเรียล เอทีเอ และเอสเอเอส รวมถึงการเข้ากันได้ของโปรโตคอลเอสเอเอส นอกจากนี้ ทั้งซีเกท และแอลเอสไอ ลอจิก ยังสนับสนุนการจัดแสดงเอสเอเอส ที่บูธของสมาคมการค้าสกัสซี่ หมายเลข 647 เพื่อแสดงให้เห็นประโยชน์ของเอสเอเอส ที่จะช่วยให้การเลือกไดร์ฟให้เหมาะสมกับแอพพลิเคชั่นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น
"เราสามารถประสานส่วนประกอบที่เกี่ยวกับการออกแบบทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สถาปัตยกรรมไดร์ฟเวอร์ทั่วไป, เทคโนโลยีเอเอสไอซี หรือวงจรรวมพิเศษสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และกระบวนการ , หน่วยความจำ และการเก็บรวบรวมโปรแกรมมาตรฐานของคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ เพื่อทำให้ชิพซิลิคอนเอสเอเอส และวงจรรวมRapid Chip ช่วยลดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และรักษาความน่าเชื่อไว้ได้" นายจอห์น ดี'เออร์ริโก รองประธานฝ่ายบริหารกลุ่มธุรกิจจัดเก็บข้อมูลและการสื่อสารของแอลเอสไอ ลอจิก กล่าว พร้อมเสริมว่า ซีเกท ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในตลาดจัดเก็บข้อมูล และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เอสเอเอสอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวไดร์ฟเอสเอเอสเป็นเจ้าแรก
ซีเรียล แอทแทชด์ สกัสซี่ หรือ เอสเอเอส คือ ความก้าวหน้าของการพัฒนาอินเตอร์เฟซมาตรฐานสำหรับโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงในอุตสาหกรรม เทคโนโลยีเอสเอเอส จะขยายโซลูชั่นอินเตอร์เฟซสกัสซี่จากอัลตรา320 เป็นตลาดสถานีงาน (เวิร์คสเตชั่น) และเครื่องแม่ข่ายไดเร็ค แอทแทช สตอเรจ หรือแดส รุ่นใหม่ ขณะที่ยังคงรักษาความสามารถใช้งานร่วมกันในระดับอุปกรณ์ไว้ได้ และเนื่องจากโปรโตคอลของเอสเอเอส ทำงานร่วมกับเอสเอทีเอได้ ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถเลือกใช้ระบบเอสเอเอส กับดิสก์ ไดร์ฟเอสเอเอส หรือเอสเอทีเอ อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างก็ได้ นอกจากนี้ เอสเอเอส ยังมีความเร็วสูงขึ้น และสามารถเชื่อมต่อ ขณะที่ยังคงรักษาความสามารถในการปฏิบัติการ และความน่าเชื่อถือเอาไว้ได้
ทั้งนี้ ด้วยเงื่อนไขความต้องการใช้งานอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในองค์กรธุรกิจ ที่นับวันจะเพิ่มและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ปัจจัยหลายอย่าง เช่น การรวมศูนย์ข้อมูล ความปลอดภัย ความสามารถวัดได้ และการเข้าถึงได้ มีความสำคัญมากกว่าในอดีต ตัวอย่างเช่น ศูนย์ข้อมูลในองค์กรธุรกิจ ต้องออนไลน์ตลอดเวลา ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้จำนวนมากได้ทันที เพื่อช่วยให้การเติบโต และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเทคโนโลยีเอสเอเอส มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการเหล่านี้ทั้งหมด โดยให้สมรรถนะสูงสุดที่จุดความสามารถที่เหมาะสมที่สุด
ยูอาร์แอล ที่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ :
- โซลูชั่น เอสเอเอส ของซีเกท (http://specials.seagate.com/sas)
- โซลูชั่น เอสเอเอส ของแอลเอสไอ ลอจิก (http://lsilogic.com/sas)
- เทคโนโลยีแรพพิดชิพ ของแอลเอสไอ ลอจิก (http://lsilogic.com/rapidchip)
- จดหมายแจ้ง และสมาคมการค้าสกัสซี่ (http://www.scsita.org)
บริษัทแอลเอสไอ ลอจิก :
บริษัทแอลเอสไอ ลอจิก คอร์ป. เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิตเซมิคอนดักเตอร์จัดเก็บข้อมูล เพื่อผู้บริโภค และการสื่อสาร สำหรับแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเข้าถึง เชื่อมต่อและจัดเก็บข้อมูล ทั้งเสียงและภาพได้ นอกจากนี้ ทางบริษัท ยังเป็นผู้ผลิตโซลูชั่นเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจ สำนักงานใหญ่ของแอลเอสไอ ลอจิก ตั้งอยู่ที่ 1621 บาร์เบอร์ เลน, มิลพิทาส, แคลิฟอร์เนีย 95035 (http://www.lsilogic.com )
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี :
บริษัทซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิต และทำตลาดฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจ พีซี โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าให้การยอมรับและไว้วางใจ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นในโลก ปัจจุบัน ซีเกทมีบริษัทสาขาอยู่ทั่วโลกหรือจะหารายละเอียดเพิ่มเติมที่เวบไซต์ www.seagate.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เดวิด ซาบาโดส, (831) 439-2859
David.Szabados@seagate.com
SEAGATE
จอน คาร์ลสัน, (719) 533-7982
jcarlson@lsil.com
LSI Logic - Storage Standard Products
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 439-4600 ext. 8300
Srisuput@corepeak.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ