เอสวีโอเอ เผยกลยุทธ์ทำตลาดพีซีปี'47 ใช้ New Lifestyle เป็นคอนเซ็ปต์ดึงลูกค้า

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 20, 2004 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
เอสวีโอเอ เผยกลยุทธ์ทำตลาดพีซีปี'47 ใช้คอนเซ็ปต์ New Lifestyle รับวิถีชีวิตทันสมัยยุคดิจิตอล พร้อมมอบสิ่งที่มากกว่าให้ลูกค้า ในเรื่องสเปค ราคา และอุปกรณ์เสริม คาดยอดขายพีซีพุ่ง 100,000 เครื่อง
นายวีระ อิงค์ธเนศ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางคอมพิวเตอร์ SVOA ปี 2547 ว่า บริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การทำตลาดคอมพิวเตอร์ SVOA ในคอนเซ็ปต์ New Lifestyle เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน ที่มีเครื่องมืออำนวยความสะดวก ทันสมัย เพื่อให้การดำเนินชีวิตง่าย และรวดเร็วขึ้น ซึ่งอดีตการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ต้องใช้ในสำนักงาน แต่ปัจจุบันการดำเนินชีวิตได้เปลี่ยนไป สามารถนั่งทำงานและใช้อุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ที่บ้าน เนื่องจากราคาอุปกรณ์สำนักงานเหล่านี้ไม่แพง สามารถเป็นเจ้าของได้
“คอนเซ็ปต์ New Lifestyle เป็นการนำเสนอคอมพิวเตอร์ SVOA ในรูปแบบใหม่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น ประกอบกับลูกค้ายังได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในเรื่องของสเปค ราคา และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยการนำคอมพิวเตอร์ มาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อใช้งานได้อย่างครบวงจร เช่น เครื่องพรินเตอร์, สแกนเนอร์, และกล้องดิจิตอล”
ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอชุดคอมพิวเตอร์ SVOA ภายใต้ชื่อ SVOA Photo Lab @ Home Set เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ชื่นชอบเกี่ยวกับทำภาพ ได้ถ่ายภาพ โหลดภาพ ตกแต่งภาพ และพิมพ์ภาพด้วยตัวเอง ซึ่งชุดคอมพิวเตอร์ SVOA Photo Lab @ Home Set นี้ จะประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ SVOA อินเทล เพนเที่ยม โฟร์ ความเร็ว 2.8 กิกะเฮิร์ซ มีหน่วยความจำ DDR-RAM ความจุ 256 เมกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 40 กิกะไบต์ ซีดีรอม 52x32x52x CD-RW ไดร์ฟใส่การ์ด 6 in 1 Card Reader และจอมอนิเตอร์ขนาด 17 นิ้ว, พรินเตอร์ EPSON Stylus Photo 830, กล้องดิจิตอล Mustek MDC-5000 และกระดาษอิงค์เจ็ท ไฮ-เจ็ท ในราคาเพียง 29,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
นอกจากการใช้คอนเซ็ปต์ New Lifestyle แล้ว บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงการหาโซลูชั่นใหม่ๆ มานำเสนอให้กับผู้บริโภคโดยยึดแนวทาง “Always More” หมายถึงการให้สิ่งที่มากกว่าสำหรับลูกค้าที่ซื้อคอมพิวเตอร์ SVOA หรือคู่ค้าที่ทำธุรกิจกับเอสวีโอเอ อาทิเช่น การจัดหาโซลูชั่นที่น่าสนใจมาให้ลูกค้า หรือการจัดทำแพ็คเกจสินค้าต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีกว่า นอกจากโซลูชั่นที่ดีตัวผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ SVOA ยังให้สิ่งที่มากกว่าอีกเช่นกัน คือ การรับประกันอะไหล่ทุกชิ้นส่วน,ศูนย์บริการทั่วประเทศ ทั้งศูนย์บริการเอสวีโอเอ ,ศูนย์บริการไอที คลินิก และผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และใบรับรองมาตรฐานต่างๆ
ปัจจุบันบริษัทฯ ได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มคอนซูเมอร์ มีสัดส่วน 70%, กลุ่มประมูลราชการและเอกชน มีสัดส่วน 25% และกลุ่มส่งออกต่างประเทศ มีสัดส่วน 5% โดยทำตลาดคอมพิวเตอร์ SVOA ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายคือ ตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ SVOA (SVOA Authorize Dealer) มีทั้งหมด 94 แห่ง ,โมเดิร์นเทรด จะเป็นซูเปอร์สโตร์ต่างๆ ที่จำหน่ายสินค้าแบบ Cash & Carry อาทิ ไอที ซิตี้ , เทสโก้ โลตัส และเดอะมอลล์ และช่องทางการจัดจำหน่ายภายในกลุ่มเอสวีโอเอ เช่นงานประมูลในหน่วยงานราชการขนาดใหญ่ทั่วประเทศ
นายวีระ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายคอมพิวเตอร์ SVOA ประมาณ 100,000 เครื่อง (หนึ่งแสนเครื่อง) โดยในปี 2546 มียอดขายประมาณ 60,000 เครื่อง ซึ่งในปีนี้มีการเติบโตประมาณ 80%”
Utsanee Ua-ariyasup
Senior Public Relations
Core & Peak Co.,Ltd.
Tel : 0-2439-4600 Ext. 8202
Fax : 0-2861-0675--จบ--
-รก-

แท็ก เอสวีโอเอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ