กสิกรไทยเปิดตัวเกม จั๊งมาสเตอร์ ปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ย้ำภาพผู้นำตลาดออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 26, 2011 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ธนาคารกสิกรไทย กสิกรไทย ตอกย้ำภาพผู้นำด้านดิจิตอล แบงกิ้ง จับมือไมโครซอฟท์ เปิดตัวเกม “Junk Master: The Mission of Recovery” ที่สร้างสรรค์โดยทีม JubJub ผู้ชนะเลิศอันดับ 2 จากเวที Microsoft Imagine Cup Worldwide โดยพัฒนาเป็นเกมออนไลน์บนเฟซบุ้คที่สามารถสะสมแต้มออนไลน์ แลกสิทธิประโยชน์-ของรางวัลได้จริง ตั้งเป้าปลูกฝังจิตสำนึกในการร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คาดได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ในโซเชียล เน็ทเวิร์คอย่างกว้างขวาง หวังเทียบชั้นฟาร์มวิลล์ นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย และบริษัม ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันเปิดตัว “เกมจั๊งมาสเตอร์” (Junk master: The Mission of Recovery) ซึ่งเป็นเกมที่สร้างสรรค์และพัฒนาโดยกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล ที่เข้าแข่งขันในโครงการ Microsoft Imagine Cup ระดับประเทศ และเป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับโลกถึง 2 ปีติดต่อกัน อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ธนาคารให้ความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถได้ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี และซอฟต์แวร์เพื่อแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงการนำมาต่อยอดในเชิงพาณิชย์ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก “หลังจากได้เห็นผลงานของน้อง ๆ ทีม JubJub ซึ่งชนะเลิศระดับโลก อันดับ 2 ในปี 2554 แล้ว ก็พบว่าเกมจั๊งมาสเตอร์ (Junk master) เป็นเกมที่สร้างสรรค์และเหมาะจะนำมาต่อยอด เพราะนอกจากจะให้ความบันเทิง แล้วยังสอดแทรกการสร้างและปลูกจิตสำนึกอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ในแง่การรณรงค์ให้เห็นคุณค่าของสิ่งของและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงได้สนับสนุนเงินทุนกับทีม JubJub ในการพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบเกมให้อยู่บนแพลทฟอร์มของเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย ในขณะที่ธนาคารกสิกรไทยก็เป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีแฟนเพจสูงที่สุดถึงกว่า 188,000 คน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าว นอกจากสาระและความบันเทิงที่จะได้จากเกมนี้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถนำคะแนนที่สะสมได้จากการเล่นเกมบนโลกออนไลน์ มาแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ธนาคารกสิกรไทยได้มากมาย อาทิ แลกรับส่วนลดค่าธรรมเนียมการสมัครบัตร K-My Debit Card บัตรเดบิตจากธนาคารกสิกรไทย แลกรับบริการ SMS ขยันบอก (Transaction Alert) เป็นเวลา 3 เดือนฟรี หรือแลกเป็นบัตรกำนัลจากพันธมิตรต่าง ๆ ของธนาคาร ฯ อาทิ บัตรกำนัลจากไอศกรีม Swensens บัตรกำนัลจากร้านกาแฟ Starbuck หรือบัตรชมภาพยนตร์จากโรงภาพยนตร์ชั้นนำ โดยผู้เล่นสามารถนำคะแนน K-Point ที่ได้รับจากการเล่นเกม มาเปลี่ยนเป็นคะแนนโทเคน (Token) ได้ที่สาขาจำลอง หรือ Virtual Branch ของธนาคารกสิกรไทยที่เปิดให้บริการอยู่ในเกมจั๊งมาสเตอร์ (Junk master) ได้ทันทีเพียงคลิกไปที่เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ให้บริการอยู่ในสาขา แล้วนำคะแนนโทเคน (Token) มาแลกรับของรางวัลต่าง ๆ ได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด นายศีลวัต กล่าวว่า ปกติแล้วการเล่นเกมออนไลน์ หรือเกมบนเฟซบุ้ค ผู้เล่นอาจต้องซื้อเครดิตเพิ่มด้วยเงินจริงของตัวเอง เพื่อให้ได้ของ หรือ Item ที่ต้องการ ซึ่งนอกจากจะใช้เวลาแล้วยังใช้เงินอีกด้วย แต่เกม Junk Master ของธนาคารกสิกรไทย นอกจากจะไม่เสียเงินแล้ว ผู้เล่นยังได้ของรางวัลจริง หรือสิทธิประโยชน์ที่มีมูลค่าเป็นเงินกลับไปในโลกแห่งความเป็นจริง พร้อมกับความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารกสิกรไทย ในการมีส่วนร่วมสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย และสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ รวมทั้งเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเล่นเกมออนไลน์อีกด้วย ด้านนางสาวศิริพร พัชรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดการประกวด Imagine Cup เปิดเผยว่า โครงการ Microsoft Imagine Cup เป็นการแข่งขันการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยได้แสดงทักษะด้านไอที และความคิดสร้างสรรค์ โดยในแต่ละปีจะคัดเลือกทีมที่ชนะในระดับประเทศ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก โดยนักศึกษาทีม JubJub ก็ประสบความสำเร็จสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศอันดับ 2 จากการแข่งขันประเภท Game Design บนเวทีการแข่งขันระดับโลก Worldwide Microsoft Imagine Cup 2011 ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางไมโครซอฟท์ จะยังคงมุ่งมั่นในการสนับสนุนศักยภาพของเด็กไทยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศชาติ และสังคมต่อไป รศ.ดร.เจริญศรี มิตรภานนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้ให้การสนับสนุนทีม JubJub กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีหน่วยงานที่ให้ความสนใจ และความสำคัญในการส่งเสริมการผลิตบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทย โดยให้นักศึกษาได้คิด สร้างสรรค์ พัฒนาความสามารถ และมีโอกาสพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ในเวทีการแข่งขันระดับโลก รวมถึงมีกำลังใจในการพัฒนาต่อไปในอาชีพด้านนี้ โดยเชื่อมั่นว่านักศึกษาไทยมีความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศไม่แพ้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ ดังจะเห็นได้จากรางวัลระดับโลกที่ทีม JubJub ได้รับมา และการพัฒนาเกม Junk Master: The Mission of Recovery ในครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ