ARBP เปิดตัว Fish! TALES เล่มสอง โชว์ปฎิบัติการป(ล)าฎิหาริย์ เรื่องราวความสำเร็จในชีวิตจริง

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2004 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--คอร์แอนด์พีค
เอ.อาร์. บิซิเนส เพรส เปิดตัวหนังสือฟิช เทล(Fish! TALES) แนวจิตวิทยาบริหารเล่มสอง ตามคำเรียกร้องของผู้อ่าน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจำหน่ายหนังสือฟิชเล่มหนึ่ง โดยเนื้อหาเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์จริงผ่านบริษัทในสหรัฐอเมริกา แปลโดยจิระนันท์ พิตรปรีชา นักแปล นักเขียน ที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย
นางศิริพร โตกทองคำ บรรณาธิการบริหาร สำนักพิมพ์ เอ.อาร์.บิซิเนส เพรส (ARBP) บริษัท เอ.อาร์ บิซิเนส เพรส จำกัด ผู้นำตลาดหนังสือแนวบริหาร กล่าวถึงการนำหนังสือฟิช เทล เล่มสอง (Fish! TALES) มาผลิตและจำหน่ายว่า ผู้อ่านให้การต้อนรับอย่างสูง และมีบางบริษัทได้นำหนังสือดังกล่าวไปแจกให้พนักงาน รวมทั้งนำข้อมูลในหนังสือไปปรับใช้ในงานจริง
ทั้งนี้ เนื่องจากมีเนื้อหาสาระที่โดนใจผู้อ่านในวงกว้าง ตอบคำถามปัญหาชีวิตที่คนส่วนใหญ่ต้องประสบไม่ว่าจะเป็นชีวิตส่วนตัวทั่วไป ไม่ได้จำกัดเฉพาะชีวิตคนทำงานเพียงอย่างเดียว โดยมีที่มาจากจุดกำเนิดเล็กๆ ในตลาดปลาไพค์เพลซ อันลือลั่นแห่งนครซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา
ฟิช เล่มหนึ่ง มีเนื้อหาจะเน้นหลักการเสริมสร้างเติมความสุขและความมีชีวิตชีวาในชีวิต และการทำงานออกมาในเชิงของปรัชญาปลายิ้มสำคัญสี่ประการ คือ เล่น, สร้างสรรค์วันดี, ใส่ใจให้บริการและเลือกสร้างทัศนคติ ส่วนเล่มสอง จะมุ่งเน้นภาคปฏิบัติเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างที่ได้จากชีวิตจริง
สำหรับคนที่ต้องการประยุกต์ปรัชญาและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน หรือชีวิตส่วนตัวและครอบครัว โดยเนื้อหาจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลักที่ยังคงเนื้อหาเดิม คือ 1. เล่นทำอย่างไรให้สนุกกับงาน 2. สร้างสรรค์วันดี เป็นการแสดงความเอื้ออาทร หรือการแสดงน้ำใจที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม 3.ใส่ใจให้บริการ เป็นการให้ความสนใจอย่างเต็มที่ต่อกันและกัน หรือวิธีการเทใจ ให้กับงานและต่อต้านความเบื่อหน่าย และ4. เลือกสร้างทัศนคติ การมองหาสิ่งที่ดีที่สุด ที่สามารถเลือกได้
แต่ละบท จะปิดท้ายด้วยคำแนะนำสั้นๆ แบบ “ฮุบทีละคำ” และแถมท้ายด้วยบทเรียน มอบให้ผู้ที่ต้องการปรัชญาปลายิ้มไปใช้ในชีวิตประจำวัน
“หนังสือฟิช เทล เป็นหนังสือแนวจิตวิทยาบริหาร และเป็นเชิงปรัชญา ซึ่งบริษัทแต่ละแห่งที่นำประสบการณ์มาถ่ายทอด สามารถนำเสนอให้เห็นภาพอย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่ออ่านแล้ว ผู้อ่านจะเกิดความสนุก และมีความต้องการนำไปทดลองใช้บ้าง เพราะประสบการณ์ของแต่ละบริษัท เป็นสิ่งที่พบเห็นอยู่แล้วในโลกปัจจุบัน และ ในภาคภาษาอังกฤษหนังสือ Fish! TALES ติดอันดับขายดี (Best seller) ในหมวดบริหารธุรกิจที่สร้างป(ล)าฎิหาริย์ให้กับบริษัททั่วโลกมาแล้ว” นางศิริพรกล่าว
โดยหนังสือฟิช เล่มหนึ่ง และหนังสือฟิช เทล เล่มสอง มีคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา นักเขียนและนักแปลชื่อดังของประเทศไทย มาแปลถ่ายทอดเป็นภาษาไทย ซึ่งคงความหมายเดิมของผู้เขียนต้นฉบับได้อย่างสวยงาม และอ่านง่าย
สำหรับกลุ่มผู้อ่านหนังสือฟิช มีความหลากหลาย อาทิ นักเรียน, นักศึกษา, แม่บ้าน และนักธุรกิจ ซึ่งเท่ากับเป็นการขยายฐานลูกค้าซึ่งได้แก่ผู้อ่านที่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ทำให้ฐานผู้อ่านของเอ. อาร์ฯ กว้างขึ้น
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณนภาพร ไชยขันแก้ว
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8204, 8300--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ