"พีท" รู้สึกดีสัมผัสทรายได้อารมณ์โรแมนติก

ข่าวบันเทิง Monday February 23, 2004 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--กรีน บีนส์
ถ่ายเสร็จไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเพลงรักโรแมนติก "ฝากจันทร์" อีกหนึ่งเพลงเพราะในอัลบั้ม "พีซเมกเกอร์" ของสองหนุ่ม"พีซเมกเกอร์" "บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี,"พีท - พีระ เทศวิศาล" ภายใต้สังกัดกรีนบีนส์ ในเครือจีเอ็ม เอ็มแกรมมี่ โดยที่ทีมงานยกกองถ่ายไปถึงปราณบุรี จ.ประจวบฯ เพื่อเก็บบรรยากาศดีๆ ของชายหาดและน้ำทะเล โดยเนื้อหาของภาพจะเล่าเรื่องไปตามเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกดีๆ กับความรัก โดยมีดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์
ช่วงเช้าเริ่มถ่ายฉากผู้หญิงคนหนึ่ง (แป้ง - อรจิรา แหมวิไล) ออกมาสัมผัสบรรยากาศสดใสของชายทะเลโดยมองลงมาจากบนระเบียงบ้านพักตากอากาศ และส่องกล้องดูดวงจันทร์ แต่การถ่ายทำครั้งนี้ภาพจะกลับกลางวันให้เป็นบรรยากาศตอนกลางคืนด้วยเทคนิคฯ ของแสงและการตัดต่อ และต่อเนื่องด้วยการถ่ายพีทที่เป็นเจ้าของเสียงของเพลงนี้ในฉากนั่งเล่นกีตาร์เหงาๆ อยู่คนเดียวบนเก้าอี้บนชายหาด ต่อเนื่องจนถึงถ่ายพีทเดินมาพบกับบอยและเพื่อนนักดนตรีในฉากที่เซ็ตขึ้นมาสมมุติว่าเป็นบรรยากาศบนดวงจันทร์ ซึ่งหนุ่มเซอร์ "พีท" เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้สึกลงในมิวสิกฯเป็นครั้งแรก และพีทได้พูดถึงมิวสิกฯ นี้ว่า.....
"เพลงนี้ผมเป็นคนร้อง มิวสิกฯ เลยค่อนข้างเน้นภาพที่ตัวผม ทำให้รู้สึกตื่นเต้นครับ และมีฉากที่ยากด้วยคือฉากที่ผมต้องยืนร้องและเล่นกีตาร์อยู่หน้ากล้อง เพราะว่าผมไม่เคยที่ต้องสื่อสารกับกล้องแบบเป็นเรื่องเป็นราวซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นบอยมากกว่า แต่ถ้าเป็นส่วนตัวผมชอบที่จะเป็นผู้ถือกล้องถ่ายภาพคนอื่นมากกว่าครับ นี่ผมต้องทำหลายๆอย่างพร้อมกันต้องแยกประสาทให้ได้ อีกอย่างผมเป็นคนขี้อาย เขินกล้องด้วย จะถนัดกว่าถ้าให้ผมตั้งหน้าตั้งตาเล่นกีตาร์ไปอย่างเดียวอย่างนี้ทำได้เลยเพราะเป็นความรู้ที่ทำได้โดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่การแอ๊คติ้งแบบนี้ยากมาก ปกติแล้วผมเล่นกีตาร์โน้ตต้องถูกจริงๆ ไม่อยากเล่นผิดๆ เพราะถ้าเล่นผิดตัวเองก็รู้สึกไม่ดีอีก เลยทำให้ยากตรงการถ่ายทอดความรู้สึกในการร้องเพลงและยิ่งเวลาถ่ายทำเราถ่ายตอนกลางวันแดดร้อนๆ แต่เราต้องจินตนาการให้ได้อารมณ์เหมือนตอนกลางคืน เวลาร้องก็จะนึกไปตามเนื้อเพลง ทำหน้ามีความสุข โรแมนติกทำอารมณ์บอกรักเพราะเนื้อเพลงบอกถึงความรัก แต่บรรยากาศที่นี่ดีมากครับ ถึงตอนบ่ายๆ แดดจะร้อน แต่ก็โชคดีมีลมพัด และมีฉากที่ชอบเป็นพิเศษคือผมนั่งเล่นกีตาร์และร้องเพลงอยู่คนเดียวอยู่บนเก้าอี้ตัวนึงแล้วไม่ใส่รองเท้าผมรู้สึกดีได้อารมณ์มากๆที่ได้สัมผัสทราย ชอบครับ ต่อ เนื่องด้วยฉากที่ผมเดินเล่นกีตาร์ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จนถึงขั้นสูงสุดฉากเนี้ยน่ากลัวครับผมกลัวตกเหมือนกันรู้สึกว่าบันไดมันไม่ค่อยแข็งแรงและมีลมพัดแรงมาก บันไดไม่ได้สูงมากแต่ถ้าตกลงมาขาอาจหักได้ ซึ่งฉากนี้สมมุติเหมือนว่าผมจะเดินขึ้นไปพบและเล่นดนตรีกับบอยและเพื่อนๆวงแบ็คอัพบนดวงจันทร์ ผมคิดว่ามิวสิกวิดีโอตัวนี้น่าจะโรแมนติกทีเดียวครับ ลองติดตามชมดู"
แฟนๆติดตามชมมิวสิกฯเพลง "ฝากจันทร์" ของพีซเมกเกอร์ได้ในรายการทางเคเบิ้ล เร็วๆ นี้--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ