สตราโทสเปิดตัวฟลีท 33 (Fleet 33) บริการการสื่อสารไวร์เลส วิวัฒนาการใหม่สำหรับการส่งข้อมูล เสียง และแฟกซ์จากกลางมหาสมุทร

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2004 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--แปซิฟิก สตราติจี้ส์ กรุ๊ป
สตราโทสเปิดตัวฟลีท 33 (Fleet 33) บริการการสื่อสารไวร์เลส
วิวัฒนาการใหม่สำหรับการส่งข้อมูล เสียง และแฟกซ์จากกลางมหาสมุทร
หรือชายฝั่งทั่วโลกผ่านดาวเทียมอินมาร์แซท
สตราโทรสโกลบอลคอร์ป ผู้นำของโลกด้านบริการและระบบส่งข้อมูลระยะไกลผ่านดาวเทียมเปิดเผยว่าบริษัทได้เริ่มเปิดบริการ อินมาร์แซต ฟลีท 33 (Inmarsat Fleet 33) ซึ่งเป็นบริการการส่งข้อมูลเสียงและตัวอักษรผ่านดาวเทียมซึ่งจะเอื้อประโยชน์ด้านการสื่อสารทั่วโลกให้แก่ธุรกิจการพักผ่อนหย่อนใจ การประมง การตระเวนชายฝั่ง และกิจการด้นการเดินเรือในขนาดย่อยลงไปอื่นๆ
ฟลีท 33 เป็นบริการที่ผนวกรวมการสื่อสารทั้งด้านเสียง แฟกซ์ และส่งข้อมูล ผ่านดาวเทียมโดยใช้เสาอากาศขนาดเล็กและเบาที่ออกแบบมาเพื่อการติดตั้งที่ง่ายดายสำหรับเรือที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการเทคโนโลยีระดับนี้มาก่อนอันเนื่องมาจากอุปสรรคด้านขนาดและต้นทุนของฮาร์ดแวร์ที่ต้องนำมาใช้
ทั้งนี้ ฟลีท 33 นำส่งข้อมูลเสียงดิจิตัลหรือโทรศัพท์ แฟกซ์ และการจัดส่งข้อมูล ด้วยความเร็ว 9.6 kbps. พร้อมด้วย การอัดข้อมูล V40/V42 สามารถส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุด 40 kbps.
นอกจากนี้ยังมีอ๊อปชั่น โมไบล์แพคเกตดาตาเซอร์วิส (Mobile Packet Data Service MPDS) ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา รวมทั้งมีบริการคิดค่าใช้จ่ายทั้งแบบตามเวลา และตามปริมาณข้อมูลที่รับส่ง โดยบริการนี้จะนำเสนอต่อลูกค้าเพิ่มภายในปีนี้
"จากการที่เรานำบริการฟลีท 33 ออกสู่ตลาด ทำให้เราสามารถให้บริการแก่เรือที่มีขนาดเล็กลงด้วยแพคเกจบริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมซึ่งเมื่อก่อนนี้มีใช้ในราคาที่แพงมากเท่านั้น" จิม แพรม ประธานกรรมการบริการของสตราโทสกล่าว
"ฟลีท 33 ประกอบด้วย บริการจากฟลีทของเราที่จะทำให้ตำแหน่งทางการตลาด ของสตราโทสในฐานะผู้ให้บริกาการสื่อสารผ่านดาวเทียมอินมาร์แซทชั้นนำของโลก"
บริการและผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ฟลีท ของสตราโทส ที่ประกอบด้วย ฟลีท 77 และฟลีท 55 นำเสนอบริการแก่เรือที่ล่องกลางมหาสมุทรและชายฝั่งด้วยระบบการสื่อสารด้านเสียง แฟกซ์ และข้อมูล ซึ่งรวมถึงอีเมล์ และอินเทอร์เน็ต บริการและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟลีท ถือว่าเป็นบริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมสำหรับการเดินเรือทะเลที่ล้ำยุค โดยพัฒนามาจากระบบ อินมาร์แซท เอ บี และเอ็มที่ประสบ
เกี่ยวกับสตราโทสโกลบอลคอร์ป
Stratos Global Corp. (www.stratosglobal.com) เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต เป็นกลุ่มผู้ให้บริการเทเลคอมมิวนิเคชั่นสำหรับลูกค้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ห่างไกลที่ใช้ประโยชน์จากการสื่อสารไร้สายเทคโนโลยีดาวเทียมและไมโครเวฟเพื่อการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต การรับส่งข้อมูล การรับส่งเสียง รวมทั้งบริการที่ค้นคว้าขึ้นใหม่ๆ
สตราโทสให้บริการทั่วโลกแก่ลูกค้าในภาครัฐ กิจการทหาร อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ กิจการการเดินเรือ อุตสาหกรรมอื่นๆ วิทยุการบิน ธุรกิจสื่อ และธุรกิจเพื่อการพักผ่อนหรือเรือสำราญทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
แอนดรูว์ คิลสบี้
แปซิฟิก สตราติจี้ส์ กรุ๊ป
ประเทศไทย
01 874 7914--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ