เปิดศึกวงสวิงนักกอล์ฟสมัครเล่นชิงเงินรางวัลกว่าหนึ่งล้านบาท ในรายการ Asia Golf League Thailand Tour 2004

ข่าวกีฬา Tuesday February 24, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ Asia Golf League Thailand Tour 2004 เตรียมเปิดศึกดวล วงสวิง วันที่ 24 มีนาคม 2547 นี้ ที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ เข้าไปสู่รอบชิง ชนะเลิศระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
รายการแข่งขัน Asia Golf League Tour เริ่มที่ประเทศฮ่องกง แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้เลือกประเทศไทยเป็นสนามแรกในการเริ่มรายการทัวร์ในเอเชีย ก่อนที่จะจัดการแข่งขันในจีนและฮ่องกง สิงคโปร์ ตามลำดับการแข่งขันจะพิจารณาจากการจัดระบบแบบแฮนดิแคป โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะมีโอกาสเท่าเทียมกันในการชิงชัย และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศระหว่างวันที่ 22 - 25 พฤศจิกายน 2547
The Asia Golf League ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 โดยมีจุดประสงค์ในการโปรโมตการแข่งขันกอล์ฟ เพื่อเพิ่ม โอกาสในการสร้างเครือข่ายให้กับนักธุรกิจที่สนใจในกีฬากอล์ฟ และนำเงินรางวัลบริจาคเข้าการกุศลรวมทั้งส่งเสริม ส่งเสริม กีฬากอล์ฟเยาวชนและนักกอล์ฟมือใหม่ ภายใต้กฎและกติกาของ รอยัล แอนด์ แอนเชียนเซนต์ แอนดรูว์
มร. ดิเอโก้ แคสเทลอน ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Asia Golf League Tour และคร่ำหวอดในการจัดการแข่งขัน กอล์ฟกว่าสามสิบปีทั้งในยุโรปและเอเชีย กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ สำหรับสมาชิกของ Asia Golf League ทุกระดับซึ่งจะเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟทุกคนในการร่วมสัมผัสความตื่นเต้นจากกีฬานี้ร่วมกัน"
การแข่งขันกอล์ฟรายการ The Asia Golf League ทำการแข่งขันภายใต้กติกา Royal and Ancient Golf Club ของ St Andrews และภายใต้กติกาของสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมแต่ละแห่ง ตารางการแข่งขันจัดขึ้นโดยผู้อำนวยการแข่งขัน นายวันปีย์ สัจจมาร์ค ซึ่งเป็นโปรสอนกอล์ฟที่ได้รับประกาศนียบัตรสอนกอล์ฟ ระดับมืออาชีพ และผู้อำนวยโรงเรียน Bangkok Cleveland Golf School ในกรุงเทพฯ
การแข่งขันแบ่งออกเป็น 9 กลุ่มแฮนดิแคป ผู้ร่วมแข่งขันกลุ่มละ 4 ท่านสามารถแข่งขันกับผู้เข้าร่วมแข่งขัน ท่านอื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้มากที่สุด 10 รายการ และจะต้อง ลงแข่งขันอย่างน้อย 5 รายการจึงจะมีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ
อัตราค่าลงทะเบียนสมาชิกเป็นเงินทั้งสิ้น 4,300 บาทต่อคน โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับชุดของที่ระลึก ซึ่งประกอบด้วย เสื้อโปโล หมวก ร่ม ผ้าเช็ดตัว และสิทธิในการเป็นสมาชิกของนิตยสาร Asia Golf Monthly เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องรับผิดชอบค่าใช่จ่ายในการร่วมการแข่งขันแต่ละครั้ง โดยสนามกอล์ฟ เมืองแก้วได้จัดอัตราค่าบริการพิเศษรวมค่าแคดดี้สำหรับสมาชิก AGL Tour เฉพาะวันแข่ง
สามารถดูรายละเอียดกำหนดการแข่งขันได้ที่ www.asiagolfleague.com และในนิตยสาร Asian Golf Monthly
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์/ กรรณิกา สายพันธุ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 0-2653-2717-9
แฟกซ์ 0-2653-2720
อีเมล์ tum@spark.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก thailand   ฮ่องกง   ขันที   golf  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ