งบเออร์ลี่ฯ เข้าสภากทม.พุธนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กทม.
นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้สนองรับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาและบริหารกำลังคนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของภาครัฐ โดยรับสมัครข้าราชการที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป หรือมีเวลาราชการสำหรับคำนวณบำเหน็จบำนาญครบ 25 ปี และมีคุณสมบัติอื่น ๆ ตามที่กำหนดไว้ในหลักเกณฑ์เข้าร่วมโครงการเกษียณ อายุราชการก่อนกำหนด ซึ่งได้เปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 10-20 ก.พ.47 โดยให้ทุกหน่วยงานส่งรายชื่อผู้สมควรอนุญาตให้ลาออกไปยัง สำนักงาน ก.ก.
ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานคร เตรียมเสนองบประมาณ 500 ล้าน เข้าสู่สภากรุงเทพมหานครเพื่อจ่ายให้แก่ข้าราชการตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด ขณะเดียวกันจะเร่งจ่ายเงินบำเหน็จดำรงชีพทันทีที่กฎหมายผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายให้เกษียณก่อนกำหนดดังกล่าว ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ก.พ.47) มียอดผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ เป็นข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร จำนวน 639 คน และข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ จำนวน 209 คน รวมทั้งสิ้น 848 คน
ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กล่าวด้วยว่า ร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง โครงการเงินช่วยเหลือผู้ซึ่งลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุ พ.ศ… จะนำเข้าพิจารณาในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร วันพุธที่ 25 ก.พ.47 นี้ ส่วนข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานคร ที่ประสงค์จะขอรับเงินบำเหน็จดำรงชีพ 15 เท่าของบำนาญปกติ แต่ไม่เกิน 200,000 บาทนั้น กรุงเทพมหานครได้เตรียมงบประมาณเพื่อรองรับไว้อีกจำนวน 450 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้พระราชบัญญัติดังกล่าว อยู่ระหว่างนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกา จากนั้นจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งนี้งบประมาณสำหรับบำเหน็จดำรงชีพดังกล่าว จะจ่ายให้เฉพาะข้าราชการบำนาญกรุงเทพมหานครเท่านั้น ส่วนข้าราชการบำนาญครูกรุงเทพมหานครจะต้องเบิกจ่ายจากเงินอุดหนุนรัฐบาล ซึ่งกรุงเทพมหานครจะได้เร่งประสานงานเพื่อดำเนินการเบิกจ่ายให้ต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ