Production Note ภาพยนตร์เรื่อง "Ghosts Of The Abyss (3D)"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
JAMES CAMERON ผู้ที่เคยได้รับรางวัล Academy Award ในสาขาผู้กำกับการแสดง และ Master Storyteller เขามีแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ที่เดินทางไปยังสถานที่ที่มีซากเรือที่อับปางของ Titanic กับทีมที่มีผู้เชี่ยวชาญทางทะเลและนักประวัติศาสตร์ Cameron และเพื่อนของเขา Bill Paxton ได้เป็นคนดำเนินการตั้งแต่ตอนตนของการเดินทาง จนมาถึงสุดท้ายของสถานที่ที่เป็นหลุมฝังศพของผู้ที่สูญหายไป ประมาณ 1,500 ชีวิต และได้ใช้เทคโนโลยีที่เรียกกันว่า "State-Of-The-Art" เข้ามาช่วยพัฒนาอย่างเป็นพิเศษ สำหรับการเดินทางครั้งนี้ Cameron และลูกเรือของเขาได้ช่วยกันสำรวจเรือโดยละเอียดอย่างแท้จริง การใช้ 3D เข้ามาช่วยทำให้ผู้ชมได้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง เหมือนเป็นทีมดำน้ำคนหนึ่งด้วย ได้ท่องเที่ยวไปใต้พื้นผิวมหาสมุทร เขาได้สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับ IMAX @ 3D Cameron และทีมค้นหาของเขาได้สร้างสิ่งต่าง ๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่จากการสำรวจใน Theatres ครั้งนี้กว่า 90 ปีมาแล้ว และในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้สร้างซากปรักหักพังต่าง ๆ ให้กลับกลายมาเป็นสิ่งต่าง ๆ ที่สวยงาม ดูแล้วตรึงตา ตรึงใจ สู่สายตาสาธารณชนทั้งหลาย
JAME CAMERON ( ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้กำกับ ) เจมส์ คาเมรอน
BILL PAXTON บิล แพกซ์ตัน
ED W. MARSH ( ผู้ดูแลการผลิต/ตัดต่อ ) เอ็ด ดับบลิว มาร์ช
MIKE CAMERON ไมค์ คามเรอน
LORI JOHNSTON โลลิ จอห์นสตัน
KEN MARSHALL เคน มาร์ซชอล
DON LYNCH ดอน ลอนซ์
Dr. CHARLES R. PELLEERINO ด็อกเตอร์ ชาร์ล อาร์ เพลเลกริโน
LEWIS ABERNATHY ลูอิส อาเบอร์นาธี
CHUCK COMISKY ( โปรดิวเซอร์ ชัค โคมิสกี้
JANACE TASHJIAN( โปรดิวเซอร์ ) จาเนซ ทาชเจียน
SVEN PAPE ( คนตัดต่อ ) สเวน เพพ
JOEL MCNEELY (เพลง ) โจเอล แมคนีลี
RANDY GERSTON ( ควบคุมเสียง ) แรนดี้ เจอร์สตัน
JAMES CAMERON ( producer / director ) เกิดใน Kapuskasing , Ontario. ประเทศแคนาดา และเติบโตใกล้ ๆ น้ำตกไนแองการ่า ในปี 1971 เขาได้ย้ายไปที่ Brea, California และได้เข้าไปเรียนที่ Fullerton College เกี่ยวกับฟิสิกส์ ขณะเดียวกันเขาก็ทำงานเป็นช่างเครื่อง ต่อมาก็เป็นคนขับรถบรรทุก
จากนั้นเขาก็เริ่มที่จะมองเห็นอาชีพเกี่ยวกับการทำหนัง Cameron's ได้ทำหนังครั้งแรกที่ Roger corman's new world pictures เรื่อง "Battle beyond the star" ซึ่งเขาได้ร่วมเป็น Production designer (คนออกแบบการผลิต) จากนั้นไม่นานเขาก็ได้ทำเรื่องที่สอง คือ Galaxy of terror จากนั้น Cameron ได้ตัดสินใจที่จะเขียนสคริปต์ของเขาเองและกำกับเอง และนี่เองที่ทำให้มี The Terminator เกิดขึ้นในปี 1984 ซึ่งทำให้เขา
เริ่มอำนวยการเอง ตั้งแต่นั้นมา Cameron ก็ได้กลายเป็นทั้ง นักเขียน, ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับและตัดต่อเองในหนังเรื่อง "Rambo : First blood part 2" Aliens, The Abyss, Point Break, Terminator 2, Judgment Day, True Lies และ Titanic หนังของเขานั้นได้มีแนวทางใหม่ ๆ อย่างเห็นได้ชัดมี sound effect และมีการดำเนินการที่หลากหลายอย่างสำหรับ Titanic ซึ่ง Cameron ทั้งเขียนเอง, อำนวยการสร้างและกำกับเอง
ปัจจุบันนี้ได้มีการบันทึกไว้ทั้งในประเทศและทั่วโลกของ box office ว่าเขาได้ global box office ทั้งหมด $ 1.8 billion หนังของ Cameron นั้นทำเงินได้มากและมีการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ
ในเรื่อง Titanic นั้น ได้เข้าชิงถึง 11 รางวัล Cameron ยังได้ 3 รางวัล Oscar สำหรับ Best Picture (ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) Best Direction (อำนวยการสร้างยอดเยี่ยม) และ Best Editing (ตัดต่อยอดเยี่ยม) เมื่อไม่นานมานี้ Cameron ได้มีการสำรวจเกี่ยวกับเส้นทางการบันเทิงอื่น ๆ รวมถึง การทำละครด้วย อย่าง "Dark Angel" เป็นละครทางทีวีที่มีความยาว 1 ชม. ซึ่งได้รับรางวัล The people's Choice Award for Best New Television Drama
Cameron นั้นยังทำการสำรวจอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอวกาศ, ดาวอังคาร และมีการทำวิจัยและได้ดูการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญของ NASA Cameron ได้พัฒนาเกี่ยวกับโครงสร้าง ซึ่งเขาจะทำให้มนุษย์เป็น Red Planet ภายใน 15 ปีข้างหน้า เหล่านี้จะเป็นศูนย์กลางให้กับกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งบันเทิงต่าง ๆ ซึ่ง Cameron ได้ทำงานร่วมอยู่ด้วยในเวลานี้ รวมทั้ง พวกนวนิยายต่าง ๆ ซึ่งเขาได้ร่วมเขียนอยู่ด้วย
เมื่อไม่นานมานี้ Cameron ได้ผลิตหนังแนว SCI - FI เรื่อง Solaris ของ Stanislaw Lem's ซึ่งเขียนและกำกับโดย สตีเวน สปีลเบริก์ และเขายังผลิตและกำกับเรื่อง James Cameron's Expedition : Bismark มีความยาว 2 ชม. เกี่ยวกับเรือรบของ German สำหรับช่อง Discovery Channel รวมถึง ละครเวทีต่างๆ ที่มีการพัฒนาและก่อนการผลิตเป็นหนังสารคดี Bill Paxton ( actor - director - producer ) นักแสดง - กำกับ - ผลิต ได้ทำงานระหว่างที่ major studio film เมื่อปีที่แล้ว Paxton ได้ทำภาพยนตร์เป็นครั้งแรกและมีเสียงตอบรับที่ดีมากแนว Gothic Thriller เมื่อ Frailty หนังเรื่องนี้ยังได้ Matthew McConaughey, เป็นตัวเอกมี Powers Boothe และ Matt O'Leary และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้รับรางวัล The National Board of Review's Special Mention Excellence in Filmmaking.
เมื่อปีที่แล้ว Paxton ได้ร่วมแสดงในเรื่อง "Club Dread" เป็นหนังแนวตลกมี Broken Lizard ร่วมแสดง สภาวะแวดล้อมเป็นผู้หญิงที่เสเพลเต็มไปด้วยราคะบนเกาะ Broken Lizard นั้นเป็นผู้ชายที่ชอบทำเป็นหญิง เจ้าชู้ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นฆาตกรที่ฆ่าคนด้วยมีดขนาดใหญ่ เป็นภาพยนตร์แนวตลกจากค่าย Fox Searchlight Picture
ในเดือนพฤษภาคม Paxton ได้เดินทางไปที่ลอนดอนไปทำหนังของ Jonathan Frakes เรื่อง Thunderbirds ซึ่งร่วมแสดงกับ Ben Kingsley และ Anthony Edwards Paxton แสดงเป็น Jeff Tracy มหาเศรษฐีที่เมื่อก่อนเป็นนักบินอวกาศที่มีลูกชาย 5 คนเขาได้มีเกาะส่วนตัวที่เหมือนกับฐานะของเขา เรือที่เกี่ยวกับปฏิบัติการช่วยเหลือ Thunderbirds ทำการผลิตโดย Title Films
Paxton เป็นผู้ชายชั้นแนวหน้าที่นักวิจารณ์ทั้งหลายต่างชมเชยในการแสดงอย่างเรื่องที่เกี่ยวกับ หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เขาแสดงเป็นนายอำเภอในบทของ Carl Franklin's ในเรื่อง "One False Move" ในปี 1998 นักวิจารณ์ผู้หนึ่ง Roger Ebert ได้ชดเชย Paxton ว่าเป็นนักแสดงที่ดีเหมือนกับ Hank Mitchell ในบทของ Sam Raimi ในเรื่อง A Simple Plan ในเวลาต่อมาเขาได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe ในปีนั้นสำหรับที่เขาแสดงเป็น Colonel John Paul Vann ใน HBO's เรื่อง "A Bright Shining Lie" รวมถึงเรื่อง Traveler เป็นหนังที่เขาอำนวยการสร้างและแสดงกับ Mark Wahlberg และ Julianna Margulies
Paxton ได้แสดงอีกหลายเรื่องของ blockbusters ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกใน Box office มากกว่าพันล้านดอลลาร์ในเรื่อง Titanic เขาได้แสดงร่วมกับ Tom Hanks และ Kevin Bacon in Ron Howard's ในเรื่อง Apollo 13 และแสดงเป็น Jan de Bont's ในเรื่อง "Twister" Paxton ได้แสดงเป็น มหาเศรษฐี ใน Texas ในหนังแนว action-Thriller ซึ่งต้องปีนเขา 26,000 ฟุต ในเรื่อง Vertical Limit ซึ่งกำกับโดย Martin Campbell และเขายังได้แสดงเป็นกัปตัน Jonathan Mostow ในเรื่อง "U - 571" มี Matthew McConaughey และ Harvey Keitel เขาได้ย้ายไปฮอลลีวู้ดจาก Fort Worth, Texas Paxton ได้เริ่มอาชีพคนแต่งตัวนักแสดงในบทของ Roger Corman ในเรื่อง "Big Bad Mama" หลังจากได้ทำงานในแผนกศิลปะหลาย ๆ เรื่อง เขาได้ตัดสินใจย้ายไป New York เพื่อไปเรียนการแสดง ในปี 1980 เขาได้ย้ายไป Los Angeles เขาได้พบกับ James Cameron ในขณะที่เขาได้จัดเครื่องแต่งตัวในงบประมาณที่น้อยในหนังแนว sci-fi เรื่อง "Galaxy Of Terror" ต่อมาเขาได้เริ่มก้าวขึ้นเป็นนักแสดงอาชีพ อย่างเรื่องแรกเป็นเรื่องแนว horror เรื่อง Mortuary, Night Warning และต่อมาได้ทำหนังเรื่อง The Lords of Discipline, Weird Science Paxton ได้แสดงเป็นคนทำหนังในบทของ Water Hill ในเรื่อง Streets of Fire และ Trespass และในบทของ Kathryn Bigelow ในเรื่อง Near Dark, Pass The Ammo, Tombstone และ Indian Summer
ในปี 1980 เขาได้กำกับหนังสั้นเรื่อง "Fish Heads" ของ NBC TV's และ Saturday Night Live ในปี 1999 เขาได้แสดงกับแขกรับเชิญที่เป็นนักดนตรีร่วมกับ Beck
ED W.MARSH (ผู้ดูแลการผลิต/ตัดต่อ) ภรรยาในอนาคตของเขาได้อธิบายว่า การที่จะมาเป็นคนทำหนังต้องชอบเกี่ยวกับทะเล เป็นระยะเวลานานที่ฉันต้องอยู่ต้องอยู่กับทะเลใน project นี้แหละ คุณจะไม่ค่อยเจอกันมากนัก
Marsh เริ่มมาทำงานกับ James Cameron ในเรื่อง "The Abyss" ซึ่งเขาเป็นคนตัดต่อภาพ ในที่สุดก็ลงเอยในปี 1992 เรื่อง "Under Presser : Making The Abyss" เป็นหนังที่ไม่ได้ถูกเซ็นเซอร์ จนกระทั่งเขาตัดสินใจทำเป็นหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ Marsh ก็ยังทำหนังเกี่ยวกับ Trailer ทำให้เขาได้กำไรในเรื่องแรกของเขาและได้รางวัล Hollywood Reporter Key Art Award
ในตอนนั้น Marsh ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตของ Cameron ทั้งเป็น คนตัดต่อ เขียนบท และกำกับ ซึ่งเขามีส่วนร่วมด้วย หนังสือของ Marsh นั้น James Cameron ได้มาตีแผ่จนขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของ New York Times เป็นแนว non-fiction เป็นหนังสือขายดี ซึ่งทำให้หนังได้รับความนิยมในเวลาหลายอาทิตย์
เมื่อ Cameron ได้มองเห็นเกี่ยวกับการทำหนังเลยให้ Marsh มาเป็น Creative ในทะเลก็เรียกว่า "Oz" เพราะว่าเขาเคยได้ยินการติดต่อกับทางทีมกล้องโดยทางวิทยุ เขาจะต้องติดต่อสื่อสารกัน Marsh ต้องทำงานมากกว่า 900 ชม. ในการแกะรอย และเขายังต้องสัมภาษณ์นักสำรวจใต้ทะเล มันเป็นส่วนหนึ่งของหนังที่มีการสนทนา เป็นการเล่าเรื่องโดยใช้ voice-over และเขาก็ช่วยทำ creative และ เกี่ยวกับเทคนิคต่าง ๆ ทำให้ Cameron รวมเรื่องเข้าด้วยกันโดยใช้ 3D เข้าช่วยในหนัง ทางด้านการทำงานด้านอื่น Marsh ยังเคยทำเรื่อง "Mock" และเรื่อง "Independence Day"
MIKE CAMERON เป็นวิศวกรการบินและเป็นน้องชายของ James Cameron เขาเป็นคนที่มีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน หนังของพี่ชายเขาเอง เช่น เป็นวิศวกรในเรื่อง "The Abyss" และเป็นผู้สร้างเกี่ยวกับของใช้ในกองถ่ายในเรื่อง "Terminator 2" และเป็นคนทำเกี่ยวกับระบบของกล้องที่ถ่ายในทะเลลึก ในเรื่อง "Titanic"
LORI JOHNSTON เป็นนักนิเวศวิทยาและจุลชีวะวิทยา เขาเคยฝึกสอนที่ University of Regina และ Royal Road University, Victoria BC และขณะนี้เขาเป็นคนจัดการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำเน่าเสีย พวกก๊าซ และน้ำมัน สิ่งแวดล้อมที่รุนแรงที่ผิดปกติทำให้ Lori สนใจ หล่อนเคยสำรวจกับ RMS Titanic (ในปี1998 และ 2000) ใน Bismarck (2002) และแนวทะเลของแอตแลนติก (2002) Lori เคยตีพิมพ์ประมาณ 12 หน้ากระดาษ เกี่ยวกับความเสื่อมลงของ RMS Titanic และทำงานเกี่ยวกับจุลชีววิทยาของทางระบายอากาศของมหาสมุทร
KEN MARSCHALL เป็นศิลปินและเป็นพวกเขียนภาพประกอบ เขาเป็นคนที่ได้เขียนเรื่อง Titanic หลังจากที่ได้เห็นหนังเรื่อง "A Night to Remember" เหมือนกับตอนวัยรุ่น ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่เกี่ยวกับในทะเลมาก่อน และได้เป็นผู้นำของผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง Titanic ผลงานของเขาได้ถูกตีพิมพ์ใน Time and Life Magazines และ National Geographic และ Smithsonian และเขาเคยเขียนให้กับ Walter Lord (ซึ่งเป็นบทประพันธ์ในเรื่อง A Night To Remember) และเป็น Dr.Robert Ballard ซึ่งเป็นผู้สำรวจที่พบซากปรักหักพัง และ Marschall ยังได้ทำให้หนังสือเรื่อง "The Discovery of the Titanic"
DON LYNCH เป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของ Titanic Historical Society และได้ศึกษามา 30 ปีแล้ว เขาได้เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์และหาเอกสารสำคัญไปทั่วโลก และได้พบกับผู้รอดชีวิตหลายคนและมีความสัมพันธ์ที่จะต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เกี่ยวกับซากปรักหักพังของเรือ นักประพันธ์ของ "Titanic : An Illustrated History" กับผู้เขียนภาพประกอบคือ Ken Marschall เขาได้ร่วมกันทำประวัติศาสตร์เหล่านี้ให้กับ James Cameron ในปี 1997 ได้รับรางวัลจากออสการ์ ซึ่งเขาเล่นเป็นผู้โดยสารชั้น 1st Class ชื่อ Frederic Spedden และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้กลับมาร่วมงานกับ Ken Marschall
อีกครั้งในเรื่อง "Ghosts of the Abyss : A Journey in to the heart of Titanic"
Dr. CHARLES R. PELLEGRINO เป็นนักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดีทางทะเลและได้ประพันธ์หนังสือไว้ 12 เล่ม รวมถึงเรื่อง Unearthing Atlantis, Her Name, Titanic และ Ghosts of the Titanic เขายังเป็นคนออกแบบหุ่นยนต์อวกาศและที่เกี่ยวกับจรวด ในเวลาที่จำกัดนี้ Pellegrino ได้เขียนเกี่ยวกับ techno-thrillers และได้กลายเป็นผู้กำกับในเรื่อง "Speed" และได้เซ็นสัญญากำกับภาพยนตร์นวนิยายของ Pellegrino เรื่อง Dust เขาได้เขียนลงใน OMNI Magazine เกี่ยวกับเลือดของไดโนเสาร์จากยุง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Pellegrino เขาได้ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเขาและพรสวรรค์ของเขาเพื่อที่จะไปท่องเที่ยวกับดาวต่าง ๆ ภายนอกโลก
LEWIS ABERNATHY เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของ James Cameron เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของ Titanic Historical Society และนานมาแล้วได้แนะนำให้ Cameron สร้างเรื่องราวเกี่ยวกับ Good Movie ปีต่อมา Abernathy แสดงเป็น Lewis Bodine ในปีนั้นเขาก็ได้รางวัลออสการ์ winning film ด้วย
Abernathy ได้รับเชิญให้เป็นแขกรับเชิญในรายการทีวี Hardball และเขายังได้เขียนเรื่อง Deep Star Six และหนังทีวีเรื่อง Terminal Invasion และกำกับภาพยตร์เรื่อง House IV CHUCK COMISKY (Producer) มากกว่า 20 ปีแล้วที่เขาเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้กำกับ Digital และ Optical visual effects กระบวนการถ่ายภาพต่าง ๆ และเขายังได้ทำการผลิตเรื่อง "Terminator2 3D" ให้สำหรับ James Cameron and Digital Domain
โครงการเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้รวมถึงการดูแลการผลิตให้กับ Universal Florida ปี 2001 ในเรื่อง "Poseidon's Fury" และ Comisky ยังได้เป็นผู้ดูแลการผลิตในปี 1999 ในเรื่อง "The Nuttiest Nutcracker" เป็นแนว Computer-animate ยาว 1 ชม.ของ CBS ในปี 1979 Comisky ได้ทำการผลิตและดูแลเกี่ยวกับ Visual effects ในเรื่อง Battle Beyond The Stars ซึ่งเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากสำหรับ Roger Corman และ Cameron เขายังได้เรียบเรียงหนังใหม่เรื่อง Jaw 3D ให้พัฒนายิ่งขึ้น
สำหรับ New Line Pictures ในเรื่อง Blade, Rush Hour และ A Nightmare on Elm Street 5 และ Paramount Picture เรื่อง Drop Zone, The Addams Family, Columbia Picture และ The Last Action Hero
นอกจากนั้น Comisky ยังออกแบบหนังเป็นตอน ๆ และได้กำกับภาพเองจากนั้นเขายังได้ทำเรื่อง "The Craw 1&3, Space Camp และ The Blob และยังทำร่วมกับ Cameron ในเรื่อง Terminator 2
ทางด้านค่ายอื่นที่เขาได้ร่วมทำงานด้วย ซึ่งเขาได้เป็น Production executive ให้กับ ABC ในเรื่อง Wayside School และเป็น Production manager ให้เรื่อง Sister Comisky ยังเป็น Supervisor และ produce digital effects รวมถึงทำ 2D/3D animation, เรียบเรียงและ optical effects เขาได้ทำงานร่วมกับ Arthur Hiller และ Brett Ratner กับ John Badham และ Michael Ritchie
JANACE TASHJIAN (producer) ก่อนหน้านี้เขาได้เป็น producer ให้กับ James Cameron ในละครทีวีเรื่อง Dark Angel เขาทำได้ดีพอ ๆ กับหนังสั้นของเขาที่มีชื่อเรื่องว่า The Tooth Fairy Gets Greedy จากนี้ยังรวมถึงเขายังได้รางวัล Co-producer ของ The Emmy, Golden Globe และ Producers Guild Award- winning miniseries for HBO ในเรื่อง From the Earth to the Moon เขายังได้ร่วมเป็น producer ให้กับเรื่อง Arliss and Harsh Realm และได้ร่วมเป็น co-producer ให้ กับเรื่อง Live Shot, Earth2 และ Law & Order ทางทีวีหนังเรื่อง Midnight Run และทาง miniseries ของช่อง HBO เรื่อง Grand Avenue กับอาชีพนี้ที่มีมากกว่า 30 ปี กับทางธุรกิจนี้ในการทำงานของหน้าที่เกี่ยวกับน้ำ อย่างเรื่อง The Abyss, Sphere, Men of Honor และ Titanic กับเขาคนนี้ VINCENT PACE (director of photography) เรื่องนี้ทำให้เขาได้ท้าทายความสามารถของตัวเอง อย่างที่เขาได้เป็น co-developer (ผู้ร่วมพัฒนา) of the Reality Camera System, และทำ 3D High Definition และยังเป็น Director of Photography ในเรื่อง Ghosts of the Abyss เขาได้ประสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีต่างๆ สู่ตลาด
SVEN PAPE CEDITOR เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้เป็นผู้กำกับให้กับหนังอิสระเรื่อง LA Twister และก่อนหน้านั้น เขายังได้ทำการแข่งขันแฟชั่นประจำปีในงาน Fire & Ash 2000 ใน Barbados และทำให้กับ Channel K เกี่ยวกับพวกเสื้อผ้า และในปีเดียวกันนั้น Sven ยังได้ร่วมกับสารคดีอิสระเรื่อง "Hollywood, PA" โดยทำ webcast director ให้ Sven จบการศึกษาจากสถาบันอันมีชื่อคือ American Film Institute และยังได้ Master of Fine Art in Motion Picture Producing ในเรื่อง "The Water Ghost" ในการทำวิทยานิพนธ์ของเขา และในปี 1999 เขายังได้รับ Producers Guild Award for Best Student Drama ซึ่งเป็นหนังสั้นที่เขาขายให้กับ Lifetime Television และเขายังชนะอีก 2-3 รางวัลทั่วโลก
JOEY McNEELY (music by) จบการศึกษาจาก Eastman School สาขา music เขาได้เรียบเรียงหรือแต่งเพลงประมาณ 40 เรื่องให้กับละครทีวี รวมถึง ทำให้กับ Walt Disney Pictures และทำให้กับเรื่อง "The Jungle Book2" และเรื่อง "Return to Never Land" และทำให้ละครของ Jim Cameron เรื่อง "Dark Angel" และละคร animated เรื่อง "Tiny Toon Adventures" เขายังทำดนตรีมามากกว่า 30 อัลบัมในดนตรีแบบคลาสสิก รวมถึง ยังทำให้กับหนังของ Hitchcock ที่เรียบเรียงโดย Bernard Herrmann ให้กับค่าย Varese Records ในการทำงานเหล่านี้เขายังได้รับ Gramophone Award กับอัลบัมของเขา "Vertigo"
RANDY GERSTON (music supervisor) ควบคุมเสียง เป็นครั้งที่ 4 ที่เขาได้ร่วมงานงานกับ James Cameron เขาได้เป็น Supervised ในเพลงของเรื่อง Titanic, Expedition : Bismarck และในละครทีวีเรื่อง "Dark Angel" และหนังเรื่องอื่น ๆ รวมถึง Sonny, The Man From Elysian Fields, The Mod Squad The Opposite of sex, The Thirteenth Floor, Renaissance Man และ Tombstone
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณทิพวัลย์ ธนะกิจการโกศล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533 โทรสาร. 0-2511-5821--จบ--
-นห-

แท็ก ภาพยนตร์   ghost  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ