เฟดเอ็กซ์เปิดศูนย์บริการย่านสีลมและเชียงใหม่ เสริมทัพขนส่งด่วนทั่วไทยผ่านเครือข่ายเอเชียวัน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ฉลองเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนสีลม เอาใจลูกค้าย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ พร้อมปรับปรุงโฉมศูนย์บริการที่เชียงใหม่ รองรับปริมาณขนส่งสินค้าเพิ่มสู่จุดหมายปลายทางทั่วเอเชีย
มร.คลิฟตัน ฉั่ว กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดจีน กล่าวในงานเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ว่า "เฟดเอ็กซ์มีพันธกิจยิ่งใหญ่ต่อประเทศไทย เราพร้อมที่จะสานต่อการเติบโตของธุรกิจขนส่งด่วนในตลาดเมืองไทย เห็นได้จากฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"
ศูนย์บริการเฟดเอ็กซ์ (FedEx World Service Centre) แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ที่อาคารเดอะสีลม แกเลอเรีย ถนนสีลม มอบความสะดวกสบายแก่ลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจในศูนย์กลางค้าและธุรกิจของกรุงเทพฯ รวมทั้งการค้าอัญมณีสูงค่าด้วยบริการขนส่งสินค้าชั่วข้ามคืนสู่จุดหมายปลายทางในเอเชีย ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเอเชียวันของเฟดเอ็กซ์
"ศูนย์บริการเฟดเอ็กซ์แห่งใหม่ตอกย้ำความมั่นใจของเราที่มีต่อเมืองไทย ซึ่งเราเห็นว่าเป็นประเทศที่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจ เฟดเอ็กซ์มีศักยภาพที่จะสนับสนุนความต้องการด้านการส่งออกที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย และสามารถตอบสนองความต้องการขนส่งสินค้าภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นด้วย" มร.ฉั่วกล่าว
นอกจากนี้เฟดเอ็กซ์ยังเปิดตัวศูนย์บริการเชียงใหม่ที่เพิ่งปรับปรุงโฉมใหม่ โดยการขยายพื้นที่บริการเพื่อรองรับปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ขยายเวลาทำการ และปรับปรุงเส้นทางขนส่งลำเลียงสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ให้รวดเร็วและสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น
"ศูนย์บริการเฟดเอ็กซ์แห่งใหม่ที่สีลม และสเตชั่นที่เชียงใหม่ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการส่งออกและการผลิตของไทย ซึ่งต้องการเครื่องมือทางธุรกิจที่เชื่อถือได้มากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้บริษัทต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตน" มร.ฉั่ว กล่าว
นอกจากศูนย์บริการบนถนนสีลม เฟดเอ็กซ์ยังมีศูนย์บริการอีก 9 แห่ง โดย 3 แห่งอยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนที่เหลือตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ ลำพูน บางนา หลักสี่ โคราช และแหลมฉบัง นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังมีศูนย์ปฏิบัติการกลาง (gateway) ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป คือผู้นำบริการขนส่ง อีคอมเมิร์ซ และการจัดการซัพพลายเชนระดับโลก โดยมีผลประกอบการรายปี 23 พันล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือซึ่งบริหารงานเป็นเอกเทศ ได้แก่ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เฟดเอ็กซ์ กราวน์ บริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กภาคพื้นดินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของทวีปอเมริกาเหนือ เฟดเอ็กซ์ เฟรท บริษัทขนส่งทางอากาศพัสดุที่มีน้ำหนักต่ำกว่าระวางรถบรรทุกภายในภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา เฟดเอ็กซ์ คัสตอม คริติคอล บริษัทขนส่งสินค้าตามกำหนดเวลาอย่างแม่นยำที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ และเฟดเอ็กซ์ เทรด เน็ตเวิร์คส โบรคเกอร์ดำเนินพิธีการศุลกากรและผู้ให้บริการส่งต่อสินค้าระหว่างประเทศ และบริการอำนวยความสะดวกทางการค้าที่ใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ
นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังได้รับรางวัลธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ขนาดย่อมที่สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้ามากที่สุด สาขาการขนส่งทาง อากาศ การขนส่ง ภาคพื้นดิน และการขนส่งระหว่างประเทศจากเจ ดี พาวเวอร์ แอนด์ อะโซซิเอท เมื่อปี 2545 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fedex.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
สุชาดา วีระสกุลรักษ์/เอมฤดี ชุ่มใจ
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ