สมาคมการตลาดฯ ประกาศผล J-MAT AWARD ครั้งที่ 14

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
เวทีสู่นักการตลาดมืออาชีพ เผยจุฬาฯมาวิน คว้าโล่พระราชทานฯ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประกาศรางวัล J-MAT AWARD ครั้งที่ 14 "คนไทยรุ่นใหม่…บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" จุฬาคว้าแชมป์ครองโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทุนการศึกษา 50,000 บาท เผยให้เป็นเวทีแสดงความสามารถเด็กไทย ก่อนก้าวสู่นักการตลาดมืออาชีพ
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน รักษาการ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าการศึกษาวิชาการตลาดในปัจจุบัน นอกจากจะต้องศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในทางทฤษฎีแล้วประสบการณ์ที่พึงได้รับจากกิจกรรมนอกตำราเรียนระหว่างที่ได้ศึกษาอยู่นั้น นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการที่ได้ริเริ่มสร้างสรรค์ความรู้ทางด้านการตลาดก่อนที่จะก้าวไปสู่นักการตลาดมืออาชีพจริง จึงได้ก่อตั้งโครงการยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย Junior Marketing Association of Thailand ( J-MAT AWARD) ขึ้นในปี 2528 เพื่อให้นิสิต-นักศึกษา ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมในการใช้เป็นเวทีแสดงความรู้ความสามารถทางด้านการตลาดในหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ และได้ดำเนินการสานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 14 ของโครงการฯ
"โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนิสิต-นักศึกษา ซึ่งมาจากสถาบันต่างๆ ในการทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อสร้างพื้นฐานทางการตลาดแก่ยุวสมาชิก อันจะนำไปสู่การเป็นนักการตลาดที่ดีในอนาคต เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์อันเป็นประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลขั้นต้นให้กับองค์กรธุกิจ และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างภาพพจน์ที่ดีของกิจกรรมในโครงการฯ ที่ได้ทำให้กับกลุ่มธุรกิจและสังคมภายนอก สำหรับคณะกรรมการมาจากการคัดเลือกจากนิสิต-นักศึกษา ของสถาบันในโครงการฯ สถาบันละ 4 คนและยุวสมาชิกผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมหนึ่งๆ โดยคณะกรรมการอำนวยการของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยเป็นที่ปรึกษา"
ในปีนี้ทางสมาคมการตลาดฯ ได้เปิดรับสมัครผลงานแผนการรณรงค์ทางการตลาดเรื่อง "คนไทยรุ่นใหม่…บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" เนื่องจากเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมอันเป็นแนวทางที่จะสร้างสรรค์สังคมไทยให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการรณรงค์ตอกย้ำปัญหาการบริโภคอาหารของคนไทยที่ถือว่าเป็นปัญหาเร่งด่วน เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจและสังคมมีการแข่งขันที่สูงมาก ส่งผลให้คนไทยมีพฤติกรรมที่เร่งรีบโดยเฉพาะเรื่องการบริโภคอาหาร ตามความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้ทันกับเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยไม่คำนึงถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อันส่งผลถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจในระยะยาว โดยมั่นใจว่าโครงการประกวดแผนงานรณรงค์ เรื่อง "คนไทยรุ่นใหม่บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" จะช่วยจุดประกายในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับสังคมไทยโดยรวม
ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากนิสิต-นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 224 ทีม สำหรับผลการตัดสินการประกวดแผนงานรณรงค์ J-MAT AWARD ครั้งที่ 14 "คนไทยรุ่นใหม่บริโภคอย่างไรให้ฉลาด" ทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ทีม MC2 จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับโล่พระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมวุฒิบัตร และทุนการศึกษา 50,000 บาท รางวัล รองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ทีม FISHABILITY STUDY จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับวุฒิบัตร และทุนการศึกษา 20,000 บาท รางวัล รองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ทีม BULL'S EYE จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา ได้รับวุฒิบัตร และทุนการศึกษา 15,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชย จำนวน 4 ทีม ได้แก่ ทีม BRIGHT POWER TEAM จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา ทีม FAMILY จากสถาบันราชภัฏสวนดุสิต ทีม ฟีโนมีบ้า จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และทีม FOCUS GROUP จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยจะได้รับวุฒิบัตร และทุนการศึกษา ทีมละ 5,000 บาท ส่วนทีม FISHABILITY STUDY จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัล CREATIVE AWARD ได้รับเงินทุนการศึกษา 10,000 บาท
"การประกวดในครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีของการเรียนรู้นอกตำราเรียนของนิสิต-นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ก่อนที่จะก้าวไปสู่ถนนของนักการตลาดมืออาชีพจริงๆ โดยหวังว่าผลงานของนิสิต-นักศึกษาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ จะมีส่วนร่วมสร้างสรรค์ผลงานอันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมต่อไป" นางสาวลักขณากล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2679-7360-3--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ