เทรน (ประเทศไทย) เปิดตัวหนังใหม่ "Panda" ชูกลยุทธ์ Service Excellence สู้ศึกร้อนนี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2004 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เทรน (ประเทศไทย) ย้ำจุดขายด้านคุณภาพ และบริการชูกลยุทธ์ Service Excellence สู้ศึกการแข่งขันตลาดเครื่องปรับอากาศในฤดูร้อนนี้ เผยอัดงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 60 ล้านบาท ประชาสัมพันธ์จุดขายด้านการให้บริการทุกทาง ทั้ง Below-the-line และ Above-the-lineหวังกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายยิ่งขึ้น โดยในปีนี้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "Panda" พร้อมเตรียมกิจกรรมสนับสนุนกระแสความแรงของภาพยนตร์โฆษณา
นายมหิธร วิภัติภูมิประเทศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เทรน (ประเทศไทย) กล่าวถึง กลยุทธ์การตลาดสำหรับฤดูร้อนปีนี้ว่า เทรน (ประเทศไทย) ได้เตรียมกลยุทธ์ Service Excellence ที่ เทรน ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่และขนาดกลาง มาปรับใช้ให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้ภาพลักษณ์ของ เทรน ด้านความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องปรับอากาศ ด้วยการให้บริการอย่างเต็ม รูปแบบเด่นชัดขึ้นในตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก และเป็นจุดขายในตลาดที่มีความแตกต่างจาก คู่แข่ง ทั้งนี้ เทรน ได้วางงบสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขายไว้ประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขาย ทั้ง Above-the-line และ Below-the-line เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ Service Excellence และกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย ยิ่งขึ้น
นายมหิธร กล่าวว่า "ในปี 2547 นี้ เทรน ใช้งบไปกับการโฆษณามากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ และโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ ซึ่ง เทรน ได้ออกภาพยนตร์โฆษณา ชุดใหม่ ชื่อว่า "Panda" หรือ "หมีแพนด้า" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการให้บริการของช่างเทคนิคของ เทรน ที่พยายามทำทุกอย่าง แม้กระทั่งการปลอมตัวเป็นหมีแพนด้า เพื่อเข้าไปให้บริการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศในกรงหมีแพนด้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าใครที่ใช้เครื่องปรับอากาศเทรน ย่อมได้รับการดูแลและบริการอย่างดีจาก เทรน ดังสโลแกน "Trane...Always Cares...Anywhere" ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดหมีแพนด้านี้ จะออกอากาศครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ ศกนี้ และ เทรน มั่นใจว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง พร้อมสะท้อนภาพลักษณ์ด้านการให้บริการของ เทรน ได้เป็นอย่างดี โดย เทรน ได้ตรียมจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ และสร้างกระแสให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้อยู่ในความสนใจ และเป็นที่กล่าวถึงมากยิ่งขึ้น"
นายมหิธร เปิดเผยว่า กิจกรรม Below-the-line ต่าง ๆ ที่ เทรน ได้วางแผนดำเนินการตลอด ทั้งปีนั้น จะอยู่ภายใต้แนวคิด Service Excellence เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการให้บริการอย่างเต็ม รูปแบบกับผู้บริโภคในทุกด้าน และทุกสถานที่ ทั้งก่อน และหลังการขาย ตามสโลแกน "Trane...Always Cares...Anywhere" ซึ่ง เทรน ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ไปบางส่วนแล้ว เช่น Mr. Trane Genius (มิสเตอร์ เทรน จีเนียส) ที่ เทรน ได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศออกโรดโชว์ให้ความรู้ และคำแนะนำเรื่องเครื่องปรับอากาศกับผู้บริโภคโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมิสเตอร์ เทรน จีเนียส จะตระเวนไปตามศูนย์การค้าต่าง ๆ อาทิ โฮมโปร สาขาประชาชื่น ลาดพร้าว เพลินจิต และรังสิต ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทีมมิสเตอร์ เทรน จีเนียส จะตระเวนแคมปัสทัวร์ไปตามโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้นเกี่ยวกับการใช้เครื่องปรับอากาศอย่างไรให้ประหยัดไฟ โดยจะเริ่มกิจกรรมมิสเตอร์ เทรน จีเนียส แคมปัส ทัวร์กลางเดือนพฤษภาคมศกนี้ ทั้งนี้ เทรน ยังคงทำกิจกรรมร่วมกับตัวแทนจำหน่ายอย่างสม่ำเสมอ โดยเน้นการให้ความรู้ทางเทคนิคที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ ผู้แทนจำหน่าย
สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายในปีนี้ ที่ เทรน แจกฟรี ตุ๊กตาหมีแพนด้ามูลค่า 2,500 บาท เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศแบบ Cassette Type ขนาด 18,000 - 38,000 บีทียู และเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง เทรน เจนีโอ รุ่นประหยัดไฟเบอร์ 5 ขนาด 12,300 บีทียู และ 17,900 บีทียู ในราคาพิเศษเพียง 19,900 บาทและ 28,500 บาท (ราคารวม Vat แต่ไม่รวมค่าติดตั้ง) โดยเริ่มกิจกรรมส่งเสริมการขายตั้งแต่ต้นปีนั้น พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เทรน จึงได้ขยายเวลากิจกรรม ส่งเสริมการขายจากสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ เป็นสิ้นสุดเดือนมีนาคม ศกนี้ ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการขายนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายยิ่งขึ้น นายมหิธร กล่าว
นายมหิธร กล่าวเสริมถึงเหตุผลที่แจกตุ๊กตาหมีแพนด้าในรายการส่งเสริมการขายประจำปีนี้ว่า เทรน สำนักงานใหญ่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงให้การสนับสนุนการจัดทำภาพยนตร์สารคดีชีวิตหมีแพนด้าในสาธารณรัฐประชาชนจีนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และในปีนี้ เทรน (ประเทศไทย) มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมสนับสนุนโครงการอนุรักษ์พันธุ์หมีแพนด้า เพื่อสืบสานเจตนารมณ์ห่วงใยสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของบริษัทฯ แม่ อีกทั้ง หมีแพนด้า ยังมีเอกลักษณ์ที่เป็นที่ รู้จักของคนทั่วโลก ในด้านความน่ารัก น่าเอ็นดู และเป็นสัตว์ที่ใช้ชีวิตในอากาศหนาวเย็น ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับสินค้าของบริษัทฯ เทรน จึงเลือกหมีแพนด้าเป็นสัญลักษณ์ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และ ส่งเสริมการขาย ในปี 2547 นี้ นอกจากนี้ เทรน ยังให้การสนับสนุนโครงการวิจัย และจัดแสดงหมี แพนด้าในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของหมีแพนด้าในสวนสัตว์เชียงใหม่ และส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยได้รู้จัก และเรียนรู้ชีวิตหมีแพนด้าอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ เทรน ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการผลิตให้ทันสมัย โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการการผลิต จึงทำให้เครื่องปรับอากาศของ เทรน เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพ และประหยัดไฟสูงสุด อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่ง เทรน มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้นไป นายมหิธร กล่าวสรุป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี, วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8, 0-2276-8432-3 โทรสาร 0-2693-6919--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ