ซีเอส ล็อกซอินโฟ มั่นใจศักยภาพธุรกิจ พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2004 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
ซีเอส ล็อกซอินโฟ มั่นใจศักยภาพธุรกิจ พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เริ่มโรดโชว์ให้กับนักลงทุนไทยและต่างประเทศ ต้นมี.ค.นี้
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า
ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 125 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งคิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียน ภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยจะเริ่มโรดโชว์ชี้แจงข้อมูลบริษัทให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศต้นเดือนมีนาคมนี้
สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้เพื่อนำเงินไปชำระเงินกู้ยืมที่ใช้ลงทุนในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัดชำระเงินค่าเช่าใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงล่วงหน้าในเขตกรุงเทพมหานคร และในจังหวัดใหญ่ ตลอดจนการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพอุปกรณ์เครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศและศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต การพัฒนาเนื้อหาข้อมูลที่เกี่ยวกับบริการอินเทอร์เน็ตและสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียน
“บริษัทฯ ได้เตรียมการด้านการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากล มาตั้งแต่เริ่มรวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด แล้ว จึงทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์และมีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งจากโครงสร้างรายได้หลากหลายแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นตลอดจนเป็นบริษัทในเครือที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่นที่สามารถช่วยสนับสนุนการทำการตลาด การใช้เครือข่าย และการพัฒนาเนื้อหา เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในบริการอินเทอร์เน็ตของบริษัทที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น” ดร.ธัชพงษ์ กล่าว
ดร.ธัชพงษ์ กล่าวถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจว่า นอกเหนือจากธุรกิจหลักซึ่งบริษัทเป็นผู้นำระดับแนวหน้าในการให้บริการทั้งทางด้า นอินเทอร์เน็ตและบริการสมุดหน้าเหลืองแล้ว บริษัทได้เริ่มพัฒนาธุรกิจทางด้านบริการเนื้อหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตด้วย ทั้งทางด้านกลุ่มผู้บริโภคและกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร บันเทิง ความรู้ หรือการดำเนินธุรกิจทางอิเล็คทรอนิคส์
สำหรับผลการดำเนินงานปี 2546 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,208.25 ล้านบาท โดยมาจากรายได้จากการขายและบริการอินเทอร์เน็ต จำนวน 1,190.30 ล้านบาทและรายได้อื่นๆ อีกจำนวน 17.9 ล้านบาท
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 จากการร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทยกับ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ รับสิทธิดำเนินงานรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือ Uplink/Downlink และบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และบริการอินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์ทั้งเครือข่ายภาคพื้นดิน ภายใต้ชื่อ “CS Internet” และเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ได้เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับสิทธิดำเนินงานจาก กสท.เช่นกันภายใต้ชื่อ LoxInfo และเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็นบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LOXINFO)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสุจิรา วิโรจนะ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257-0300 ต่อ 331
อีเมลล์: sujira@webershandwick.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ