รี้ดฯ จับมือสถาบันมาตรฯ รวมพลนักอุตสาหกรรม ยกระดับการผลิตสู่การแข่งขันโลก

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2004 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--รี้ด เทรดเด็กซ์
นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน ผู้อำนวยการสายอุตสาหกรรม บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันรัฐบาลไทยให้การสนับสนุนพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมของไทยให้เติบโตแข็งแกร่งทั้งด้านการผลิตอย่างมีคุณภาพ และคุณภาพการส่งออกเพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการส่งออกไทยทำรายได้เข้าประเทศสูงถึง 78พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าในปี2547นี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 80 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมาจากการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ อาหาร ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า ยาง และอาหารบรรจุกระป๋อง ซึ่งนักอุตสาหกรรมต้องเตรียมพร้อมกับการแข่งขันในเวทีโลกด้วยการควบคุมการผลิตและมีมาตรวัดตรวจสอบอย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้นเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและส่งเสริมนักอุตสาหกรรมไทยก้าวสู่การแข่งขันระดับเวทีโลก บริษัทฯเตรียมจัดงาน"เวิลด์เทค / แอสเซมบลีเทค 2004" งานแสดงเทคโนโลยีระบบควบคุมอัตโนมัติและเทคโนโลยีการประกอบ ครบวงจรงานเดียวในไทย ซึ่งนักอุตสาหกรรมจะได้พบกับอาณาจักรแห่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีออโตเมชั่นที่เข้าถึงกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทยหลากหลายสาขา อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ปิโตรเคมี เภสัชกรรม อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งภายในงานประกอบด้วยส่วนแสดงนวัตกรรมที่ครอบคลุมทุกสาขาการผลิตได้แก่ แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น งานแสดงเทคโนโลยีระบบและอุปกรณ์ เพื่อการควบคุมอัตโนมัติ เพาเวอร์ ทรานสมิสชั่น งานแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์ระบบส่งกำลัง ฟลูอิด พาวเวอร์ แอนด์ คอมเพรสเซอร์ งานแสดงเทคโนโลยีไฮดรอลิค นิวเมติค และปั๊มลม ลอจิสแมท งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องมือ เพื่อการจัดเก็บขนย้าย และลำเลียง แฟคทอรี่ อิควิปเมนท์ งานแสดงอุปกรณ์ เครื่องมือ และการบำรุงรักษา สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต และเพื่อให้ครอบคลุมการผลิตอย่างครบวงจรจึงจัดพร้อมกับงานแสดงเทคโนโลยีระบบควบคุมการผลิตและเครื่องมือวัดตรวจสอบเพื่ออุตสาหกรรม โดยได้รับการสนับสนุนจากทางสถาบันมาตรวิทยาในการเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรวิทยาและเครื่องมือวัดที่ได้มาตราฐาน
พล.อ.ต.ดร.เพียร โตท่าโรง ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องจากสถาบันมาตรฯมีบทบาทหน้าที่เป็นแกนกลางทางด้านระบบมาตรวิทยาภายในประเทศไทย จัดหา รักษาและพัฒนามาตราฐานด้านการวัดแห่งชาติ รวมทั้งผลักดันและพัฒนาระบบมาตรวิทยาแห่งชาติให้มีโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือจากนานาชาติ ดังนั้นทางสถาบันมาตรฯได้เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเป็นเวทีเปิดสำหรับนักอุตสาหกรรมทุกสาขาในงานเวิลด์เทคด้วย การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ทั้งในส่วนของงานแสดง และงานสัมมนา เพื่อเพิ่มโอกาสให้บุคคลที่เข้าร่วมงานได้เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรวิทยา และเครื่องมือวัดที่ได้มาตราฐาน เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มโอกาสการแข่งขันในตลาดโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้ความความเข้าใจและกระตุ้นให้นักอุตสาหกรรมเห็นความสำคัญเกี่ยวกับมาตรวิทยาและเครื่องมือวัด นอกจากนี้สถาบันมาตรฯจะเชิญห้องLabเครือข่ายทั่วประเทศทั้งในส่วนของสถาบันการศึกษา และหน่วยงานเอกชนเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักอุตสาหกรรมได้รู้จักอย่างกว้างขวางเพื่อเพิ่มช่องทางให้แก่นักอุตสาหกรรมในการขอใบรับรองมาตรฐานในการสอบเทียบเครื่องมือวัดสาขาต่างๆของอุตสาหกรรม เช่นวัดความดัน วัดกระแสไฟฟ้า จากห้องLabเครือข่ายของสถาบันได้อีกช่องทางหนึ่ง สำหรับส่วนสัมมนานั้น ทางสถาบันฯเตรียมจัดสัมมนาใหญ่ในหัวข้อ "บทบาทมาตรวิทยาต่อการพัฒนาประเทศ" เพื่อรวมพลคนอุตสาหกรรมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมาตรวิทยาโดยคาดว่าจะมีนักอุตสาหกรรมทั่วประเทศเข้าร่วมสัมมนามากกว่า 500คน
งานเวิลด์เทค/แอสเซมบลีเทค 2004 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม นี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเป็นอาณาจักรแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตครบวงจรจากทั้งในประเทศและนานาประเทศอย่างแท้จริง คาดว่าจะมีนักอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานมากกว่า 40,000 คน นักอุตสาหกรรมยานยนต์มากกว่า 2,000 โรงงาน, อุตสาหกรรมพลาสติกและยางกว่า 5,000 โรงงาน รวมถึงอุตสาหกรรมแม่พิมพ์และการขึ้นรูปกว่า 500 โรงงาน
PR. Reed Tradex Co.,Ltd.
02-6367272 ext 156
01-9893416
E-mail : kaesinee@reedtradex.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ