องค์กรในตลาดทุนผนึกกำลังจัดโครงการ"ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา" รับเข้าฝึกงาน/ร่วมกิจกรรม พร้อมเบี้ยเลี้ยงกว่า 10,000 อัตรา

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ก.ล.ต. ตลท. สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคม ส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในการจัดโครงการ "ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา" เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนเข้าฝึกงานหรือเลือกทำ กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม คาดมีนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศสนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 คน รวมมูลค่าการดำเนินโครงการและกิจกรรมไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท เปิดรับสมัคร 1 - 7 มี.ค.นี้
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ในฐานะประธานโครงการ "ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา" เปิดเผยว่า โครงการนี้ต้องการจะให้ภาคธุรกิจขนาดใหญ่มีส่วนช่วยสังคมมากขึ้น และได้รับการสนับสนุนจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งทางกระทรวงการคลัง ก็พร้อมให้ความสนับสนุนจากรัฐมนตรีว่าการะทรวงการคลัง ซึ่งทาง กระทรวงการคลังก็พร้อมให้ความสนับสนุนทางด้านมาตรการภาษีเพื่อจูงใจให้ภาคเอกชนจ้างงานนักเรียนนักศึกษานอกเวลาเรียน โดยสามารถหักค่าใช้จ่ายในการจัดจ้างเป็น 1.5 เท่า
องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมบริษัท จัดการลงทุน สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ "ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา"เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศกว่า 10,000 อัตรา เข้าฝึกงานกับหน่วยงานในตลาดทุน รวมถึง บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หรือเข้าร่วม กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถของตนเอง และเป็นประโยชน์ต่อสังคมในช่วงปิดการศึกษาภาคฤดูร้อนนี้
"โครงการ ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร้อยเอกสุชาติ เชาว์วิศิษฐ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ในตลาดทุนเป็นอย่างดีในการรับนักเรียน นักศึกษาเข้าฝึกงาน โดยนอกจากการได้ฝึกงานที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมต่าง ๆ แล้ว ยังมีบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอีกจำนวนมาก ที่พร้อมเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีประสบการณ์ในการทำงานในองค์กรชั้นแนวหน้า
นอกจากนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมกลางเพื่อรองรับนักเรียน นักศึกษาในหลายรูปแบบ อาทิ การฝึกทักษะด้านกีฬา การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคม กิจกรรมเพื่อพัฒนาการศึกษาเยาวชน กิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนและเด็กด้อยโอกาส การพัฒนาชนบท เช่น การจัดค่ายอาสา ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าร่วม โดยได้รับเบี้ยเลี้ยงในช่วงเวลาที่เข้าฝึกงาน หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่สนใจ โดยคาดว่าการดำเนินโครงการและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะมีมูลค่ารวมกันไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท" นายธีระชัยกล่าว
นายธีระชัย กล่าวต่อว่า โครงการ ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา นี้ จะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2547 นี้ โดยสมัครได้ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เวลา 9.00 - 16.30 น. หรือสมัครทางเว็บไซต์ของสถาบันพัฒนาบุคลากรธุรกิจหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.tsi-thailand.org หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ โทร. 02-229-2790-9
โครงการ ตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา นี้ มีคณะกรรมการประกอบด้วย นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เป็นประธานโครงการ และมีกรรมการประกอบด้วย นายสุเทพ พีตกานนท์ รองประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ นายมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียน นายมาริษ ท่าราบ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน นายมนตรี ฐิรโฆไท นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมี นายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่ปรึกษา ร้อยเอกสุชาติ เชาว์วิศิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ