จีเอเบิลก้าวผงาดครองเจ้าตลาด IT ไทย พร้อมมั่นใจปีนี้ยอดทะลุ 4,300 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2004 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--กลุ่มบริษัท ซีดีจี
บริษัท จีเอเบิล เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศลั่น รุกธุรกิจไอทีอย่างมั่นใจ ขยายงานทุกด้านรองรับการขยายตัวเต็มที่ ตั้งเป้าปี 2547 ไว้ที่ 4,300 ล้านบาท
นายไตรรัตน์ ใจสำราญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอเบิล จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้ บริษัทฯได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยบริษัท จีเอเบิล จำกัด เป็น IT Professional Service Company ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 3 บริษัท และอีก 3 Business Unit ได้แก่ บริษัท ซีดีจีไมโครซิสเต็มส์ จำกัด บริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด และ บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด G-Business Business Unit, G-Integration Business Unit และ G-Sourcing Business Unit
"โดยเหตุผลที่เราสร้าง G-ABLE ก็คือ เพื่อให้บริษัทฯมีความคล่องตัว โดยการดำเนินนโยบาย การกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ การกำหนดทิศทาง และนโยบายการตลาด ก็อยู่ภายใต้การตัดสินใจของทางผู้บริหาร G-ABLE และ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ๆ ที่ G-ABLE กำลังจะรุกเข้าไป อีกทั้งเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ และที่สำคัญก็เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าของเรา"
ทั้งนี้บริษัทมุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆประกอบไปด้วย 1.กลุ่มโทรคมนาคม (Telco) 2. กลุ่มธุรกิจการเงินการธนาคาร (Financial Service) 3. กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) 4. กลุ่มพลังงาน (Energy ) 5. กลุ่มสถาบันการศึกษา (Education )
ทั้งนี้ บริษัท จีเอเบิล จำกัด มีกลุ่มตลาดหลักคือ กลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆดังกล่าวข้างต้น ภายใต้นโยบาย Single Point of Contact ที่จะให้บริการภายใต้คุณภาพมาตรฐานระดับสูง ด้วยบริการ IT แบบครบวงจร ที่เรายึดหลักการบริการภายใต้มาตรฐานเดียวกัน นอกจากนี้บริษัทฯมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการรุกตลาดดังกล่าวนี้ ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพที่ให้บริการในตลาด IT มามากกว่า 10 ปี
"เราเป็น IT Professional Service Company ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากมีการให้บริการแบบครบวงจรแล้ว เรายังสามารถสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถปรับกระบวนการให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นในการให้บริการ ดังนั้นลูกค้าที่ต้องการการบริการ IT จะได้รับการบริการที่มีประสิทธิภาพสูงจากบริษัท จีเอเบิล ของเรา"
นอกจากนี้ น ายไตรรัตน์ยังได้กล่าวถึง ตัวเลขรายได้ในปี 2547 ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 4,300 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต 20 % จากปี 2546 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯมีรายได้ที่ 3,600 ล้านบาท คิดเป็น 5 % ของมูลค่าตลาดรวมของตลาด IT ในกลุ่มอุตสาหกรรม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นุสรินทร์ เพ็ชร์หลำ (นุช)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ซีดีจี
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล, คุณสุรินทร์ทิพย์ เดชประยูรทรัพย์
โทร. 0-2678-0200 ต่อ 2997-9
โทร. 0-2678-0200 ext. 2997202 ถ.นางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120--จบ--
-รก-

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ