โซโฟสจับมือไมโครซอฟท์เป็นพันธมิตรด้านข้อมูลไวรัส

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 26, 2004 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--โทเทิลควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
โซโฟสจับมือไมโครซอฟท์เป็นพันธมิตรด้านข้อมูลไวรัส
VIRUS INFORMATION ALLIANCE (VIA)
โซโฟส (Sophos) ผู้นำด้านการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ และสแปม ภายในองค์กรระดับโลก ได้ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านการให้ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสคอมพิวเตอร์ (Virus Information Alliance หรือ VIA) ซึ่งเป็นการร่วมมือระดับอุตสาหกรรมริเริ่มโดยไมโครซอฟท์ โดยมีบริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสชั้นนำนับสิบบริษัทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้วย การร่วมมือนี้มีจุดประสงค์ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ ในด้านข้อมูลล่าสุดที่ถูกต้อง แม่นยำ เกี่ยวกับการป้องกันไวรัสที่อาจส่งผลกระทบต่อเทคโนโลยีต่างๆ ของไมโครซอฟท์
ส่วนหนึ่งในข้อตกลงพันธมิตรนี้ ทีมงานห้องวิจัยไวรัสของโซโฟสทั่วโลก จะร่วมใช้ข้อมูลจากผลวิเคราะห์ไวรัสตัวใหม่ๆ ที่อาจส่งผลกระทบให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างทันเหตุการณ์ กับทีมงานของไมโครซอฟท์ และสมาชิกอื่นๆ ในกลุ่มพันธมิตร ผลจากการวิเคราะห์ของกลุ่มพันธมิตรนี้จะนำถูกนำเสนอให้กับลูกค้าของไมโครซอฟท์ ซึ่งจะรวมรายละเอียดเกี่ยวกับไวรัสตัวใหม่ว่าสามารถแพร่ขยายตัวอย่างไร รวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายอาจจะถูกเป็นเป้าโจมตี และลูกค้าเหล่านั้นจะสามารถรับมือกับไวรัสตัวใหม่นี้ได้อย่างไรด้วยผลกระทบที่น้อยที่สุด
มร. ชาลส์ คัสซิ่นส์ ผู้อำนวยการบริหารของบริษัทโซโฟส แอนตี้-ไวรัส เอเชีย กล่าวว่า “ความพยายามและความร่วมมือของอุตสาหกรรมในครั้งนี้เพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเกี่ยวกับไวรัสตัวใหม่ รวมถึงการป้องกันไวรัสนี้นับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องข้อมูลสำคัญของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลก โซโฟสจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในพันธมิตร เพื่อร่วมใช้ข้อมูลทางเทคนิคร่วมกัน”
การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านการปกป้องไวรัสในกลุ่มสมาชิกของพันธมิตร หมายถึง ซอฟท์แวร์ต่างๆ ของโซโฟสที่ได้รับรางวัลมากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ในการปกป้องผู้ใช้คอมพิวเตอร์กว่า 25 ล้านเครื่อง สามารถจะสนับสนุนและรองรับความต้องการของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ในการช่วยลดความเสี่ยงต่อการจู่โจมของไวรัสต่อข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ
โซโฟสมีเครือข่ายห้องวิจัยไวรัสและสแปมอยู่ทั่วโลก เพื่อให้เป็นที่แน่ใจว่าธุรกิจทั้งหลายทั่วโลกจะได้รับการปกป้องให้พ้นจากไวรัส และสแปมตัวใหม่ที่สุด ผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ของโซโฟส ทั้งใน เมืองอ็อกฟอร์ด สหราชอาณาจักร เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา และเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างขะมักเขม้นตลอด 24 ชั่วโมงในการตรวจตรา และคอยจับไวรัสตัวใหม่ในอินเทอร์เน็ตที่อาจปรากฎได้ทุกเมื่อ และทำการปกป้องได้ทันเหตุการณ์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด
มร.ไมค์ มิลเล่อร์ ผู้จัดการด้านความปลอดภัย จากบริษัท ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “การรักษาความปลอดภัยเป็นประเด็นสำคัญครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมและระดับโลก เรารู้สึกยินดีในการทำงานร่วมกับ โซโฟส และสมาชิกอื่นๆ ในพันธมิตรของ VIA เพื่อช่วยเหลือในการให้ข้อมูลด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างทันเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจในประเด็นดังกล่าวให้กับผู้บริโภค”
ข้อมูลเกี่ยวกับ Sophos:
โซโฟส เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์แอนตี้-ไวรัสระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ ณ ประเทศอังกฤษ สินค้าของโซโฟส ได้ถูกจำหน่ายไปยังที่ต่าง ๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้โซโฟส แอนตี้-ไวรัสยังเป็นโปรแกรมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในองค์กรใหญ่ ๆ อาทิ ธนาคาร รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลอีกด้วย ผู้สนใจสามารถหาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซโฟส และสินค้าต่าง ๆ ได้ที่ http://www.sophos.com
สำหรับผู้ที่สนใจ กรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
มร.ชาลส์ คัสซิ่นส์ หรือ คุณสุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์ / คุณบุ ณฑรา วรมงคลชัย
ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท โทเทิลควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
Sophos Anti-Virus Asia Pte Ltd, Singapore โทร.0-2260-5820 โทรสาร.0-2260-5847 ถึง 8
Tel: +65 429 0060 อีเมล tqprthai@ksc9.th.com
Email: charles.cousins@sophos.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ