ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ จัดแคมเปญพิเศษมอบความคุ้มครองโรคไข้หวัดนกฟรี 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2547

ข่าวทั่วไป Friday February 27, 2004 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต สนองนโยบายรัฐ แสดงความห่วงใยประชนในช่วงวิกฤติการณ์ไข้หวัดนก จัดแคมเปญพิเศษ โดยการมอบความคุ้มครองการเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกมูลค่า 1 ล้านบาทฟรี ให้กับผู้เอาประกันที่ซื้อกรมธรรม์ของบริษัท และมีผลบังคับสัญญาตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2547 หวังเจาะตลาดผู้ห่วงใยในสุขภาพ และกระตุ้นตลาด
มร.โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติการณ์การระบาดของไข้หวัดนก ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่มั่นใจและไม่ปลอดภัยในชีวิต บริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้ขยายความคุ้มครองการเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกให้กับผู้ที่ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของบริษัท โดยบริษัทได้จัดตั้งเป็นกองทุนพิเศษเพื่อจ่ายสินไหมมรณกรรมให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมูลค่าสูงถึง 20 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์เป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่มอบความคุ้มครองชีวิตเพิ่มเติมฟรี แก่ผู้บริโภคในช่วงวิกฤติการณ์ไข้หวัดนก
ทั้งนี้ ผู้เอาประกันที่ซื้อกรมธรรม์ผ่านตัวแทน แบงก์แอสชัวรันส์ ประกันชีวิตข้าราชการ และกลุ่มขยายงานตลาดพิเศษ (Affinity Marketing) ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และมีวันเริ่มสัญญาระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 31 พฤษภาคม 2547 นี้ จะได้รับการคุ้มครองการเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกฟรี โดยระยะเวลาความคุ้มครองจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ หรือวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ แล้วแต่วันใดจะเกิดขึ้นภายหลัง และจะสิ้นสุดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2547
หากผู้เอาประกันเสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกในช่วงระยะเวลาการคุ้มครอง ผู้รับประโยชน์จะได้รับสินไหมมรณกรรมตามจำนวนเงินเอาประกันภัยของสัญญาหลัก แต่จะต้องไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย อย่างไรก็ตาม เงินสินไหมทดแทนที่จ่ายสำหรับผู้เอาประกันภัยทุกรายรวมกันแล้วต้องไม่เกินจำนวนเงินที่กองทุนตั้งไว้คือ 20 ล้านบาท หากจำนวนเงินสินไหมทดแทนทุกรายสูงกว่าจำนวนเงินของกองทุน ผู้รับประโยชน์จะได้รับเงินสินไหมโดยวิธีเฉลี่ยตามสัดส่วนของจำนวนเงินสินไหมที่มีสิทธิได้รับ ในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิตภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2547 ผู้รับผลประโยชน์จะต้องแจ้งหรืออ้างสิทธิภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 โดยบริษัทจะจ่ายสินไหมมรณกรรมให้เพียงครั้งเดียวในวันที่ 31 มีนาคม 2548
อย่างไรก็ตาม ผู้เอาประกันจะไม่ได้สิทธิ์ความคุ้มครองพิเศษนี้ หากเสียชีวิตจากการติดเชื้อ หรือทำให้ตนเองได้รับเชื้อโดยเจตนา เจ็บป่วยจากเชื้อโรคไข้หวัดนกมาก่อน หรือได้รับการรักษา การวินิจฉัยโรค การปรึกษาหรือได้รับการสั่งยาก่อนสัญญามีผลบังคับ
มร. โดนอลด์ กล่าวเสริมว่า การมอบความคุ้มครองการเสียชีวิตจากไข้หวัดนกนี้ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพ และประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อโรคไข้หวัดนกได้รับความคุ้มครองและมีหลักประกันชีวิตที่มั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของนิวยอร์คไลฟ์ที่ให้ความสำคัญด้านมนุษยธรรมและจริยธรรม และพร้อมยืนเคียงข้างและช่วยเหลือชุมชนเสมอในทุกยามที่ประชาชนเดือดร้อน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร โทร 02-655-3000 ต่อ 3839 มือถือ 01-835-6540
Email : nantawan@scnyl.com www.scnyl.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ