ควอลคอมม์และผู้เชี่ยวชาญในวงการสื่อสารไร้สายร่วมจัดประกวด สุดยอดแอพพลิเคชั่นในงาน BREWTM 2004 Developer Awards

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 27, 2004 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ควอลคอมม์และผู้เชี่ยวชาญในวงการสื่อสารไร้สายร่วมจัดประกวด
สุดยอดแอพพลิเคชั่นในงาน BREWTM 2004 Developer Awards
ควอลคอมม์เชิญผู้เผยแพร่และนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นร่วมส่งผลงานนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นระบบ BREWTM
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นNasdaq: QCOM) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบ Code Division Multiple Access (CDMA)ได้ประกาศรับผลงานเพื่อชิงรางวัล "BREWTM 2004 Developer Awards" ที่มอบเป็นเกียรติประวัติให้กับผู้ชนะเลิศที่ได้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นชั้นยอดที่ทำงานด้วยโซลูชั่นระบบ BREWTM ของบริษัท ซึ่งได้จัดขึ้นติดต่อกันมา 3 ปี โดยแบ่งประเภทแอพพลิเคชั่นเป็น 6 ประเภท ซึ่งผลงานแอพพลิเคชั่นทั้ง 6 รายการนั้นจะถูกนำเสนอให้กับผู้ให้บริการ 23 รายทั่วโลกที่เปิดให้บริการด้วยระบบ BREWTM ในเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ จะมีการประกาศผลรางวัล ในงาน BREW 2004 Developers Conference ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7-9 มิถุนายน 2547 ที่เมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BREWTM 2004 Developer Awards หรือส่งใบสมัคร สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.BREW2004Awards.com
"ผู้เผยแพร่และนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นกำลังร่วมพลังความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม บวกกับประสิทธิภาพของโซลูชั่นระบบ BREWTM เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับแอพพลิเคชั่นและข้อมูลการสื่อสารไร้สาย" ไมค์ หยวน ผู้อำนวยการ ฝ่ายนักพัฒนาสัมพันธ์ระบบ BREW บริษัท ควอลคอมม์ อินเตอร์เน็ต เซอร์วิส กล่าว และเสริมว่า "จุดประสงค์ของงาน BREWTM 2004 Developer Awards ก็เพื่อเป็นการยกย่องให้แอพพลิเคชั่นที่มีความโดดเด่นเหนือใครจากทั่วทุกมุมโลกให้เป็นสุดของยอดของแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุด เราหวังว่า การแข่งขันในปีนี้จะเป็นไปอย่างดุเดือด เนื่องจากมีการนำระบบ BREW ไปใช้ในระดับนานาชาติเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว"
ในงาน BREWTM 2004 Developer Awards จะมีการประกาศผลงานแอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยมที่ทำงานด้วย BREWTM แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานให้กับแอพพลิเคชั่นการสื่อสารไร้สาย ในปัจจุบัน โดยแบ่งเป็น 6 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลแอพพลิเคชั่นผลิตผล/เอ็มคอมเมิร์ซยอดเยี่ยม (Best Productivity/M-Commerce), แอพพลิเคชั่นบันเทิงยอดเยี่ยม (Best Entertainment Application), แอพพลิ-เคชั่นเกมยอดเยี่ยม (Best Game Application), แอพพลิเคชั่นบริการหาพิกัดตำแหน่งยอดเยี่ยม (Best Location-Based Service Application) แอพพลิเคชั่นการสื่อสารยอดเยี่ยม (Best Communications Application) และแอพพลิเคชั่นสารสนเทศยอดเยี่ยม (Best Information Applications) ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นใดๆ ที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์โดยผู้ให้บริการที่เปิดให้บริการด้วยระบบ BREW ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2547 มีสิทธิส่งผลงานเข้าประกวดได้
ควอลคอมม์ได้คัดเลือกคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายจากทั่วโลกเพื่อร่วมพิจารณาผลงานแอพพลิเคชั่นที่ส่งเข้าประกวด โดยใช้ระบบบัตรคะแนนสำหรับผลงานแต่ละชิ้น และใช้เกณฑ์ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสะดวกในการใช้งาน ความโดดเด่นของลูกเล่นและฟีเจอร์ต่างๆ
เมื่อปีที่แล้ว งาน BREWTM 2003 Developer Awards ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากบรรดานักพัฒนา ทั่วโลก ซึ่งผู้ได้รับรางวัลปี 2003 ในแต่ละประเภทได้แก่ ประเภทแอพพลิเคชั่นผลิตผลยอดเยี่ยม คือ iPhonebook จาก เอ๊กซ์เฟริก คอร์ปอเรชั่น, แอพพลิเคชั่นบันเทิงยอดเยี่ยม คือ โมบาย แฟลช จากเอนีกา (กวางโจว) ซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นเกมยอดเยี่ยม คือ พริ้นซ์ออฟเปอร์เซีย จาก เกมลอฟท์ อิ๊งค์ แอพพลิเคชั่น บริการหาพิกัดตำแหน่งยอดเยี่ยม คือ เนวีไทม์ จาก เนวีไทม์ เจแปน แอพพลิเคชั่นการสื่อสารยอดเยี่ยม คือ ฮาร์ทเมลล์ จากมีเดีย ซอกเก็ต และแอพพลิเคชั่นเทคโนโลยียอดเยี่ยม คือ นีโอเอ็มเทล วีโอดี เพลย์เยอร์ จากนีโอเอ็มเทล อิ๊งค์
ระบบ BREW ของควอลคอมม์มีทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งล้วนเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อช่วยในการเชื่อมโยง ตลาดการสื่อสารไร้สายเข้าด้วยกัน ทั้งกลุ่มนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ผู้เผยแพร่แอพพลิเคชั่น นักพัฒนาข้อมูล ผู้ผลิตอุปกรณ์ ผู้ให้บริการและผู้บริโภค
ผู้เผยแพร่แอพพลิเคชั่นและนักพัฒนาทั่วโลกสามารถสร้างรายได้จากการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและข้อมูลต่างๆ โดยใช้ BREW นอกจากนี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์จำนวน 24 ราย ได้ผลิตอุปกรณ์รุ่นต่างๆ ที่รองรับ BREW และเปิดตัว สู่ผู้บริโภคมากกว่า 115 รุ่นแล้ว สำหรับด้านผู้ให้บริการ มีผู้ให้บริการที่ประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการข้อมูลระบบไร้สายที่ใช้ BREW ในเชิงพาณิชย์มากมายทั่วโลกได้แก่ เวอร์ริซอน ไวล์เลส, ออลเทล, เซลลูลาร์วัน, เมโทรพีซีเอส, มิดเวสท์ ไวล์เลส และยูเอส เซลลูลาร์ในสหรัฐอเมริกา, ไชน่า ยูนิคอม, เคดีดีไอ ในญี่ปุ่น, เคทีเอฟ ในเกาหลีใต้, ฮัทช์ในประเทศไทย, เทลสตรา ในออสเตรเลีย, วีโว่ ในบราซิล, เบลล์เซ้าท์ ในชิลี, เบลล์เซ้าท์ในโคลัมเบีย, เบลล์เซาท์ เอกวาดอร์, เบลล์เซ้าท์ ในปานามา, เบลล์เซ้าท์ ในเปรู, โมวิคอม ในอาเจนติน่า, เทลเซล และโมวิลเน็ท ในเวเนซูเอลล่า, เวอริซัน โดมินิกัน รีพับบลิก, เวอริซัน ไวร์เลส เปอร์โตริโก และเพเลโฟน ในอิสราเอล
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาด แนสแด็กคือ QCOM--จบ--
Satida Sritunyatorn
Media Relations Manager
Aziam Burson-Marsteller
0 2252 987--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ