ซีเกท ส่งดิสก์ไดรฟ์สำหรับองค์กร SAVVIO ขนาด 2.5 นิ้วตัวแรก ที่หมุนรอบตัวเอง 10,000 ครั้งต่อนาที

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 27, 2004 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
ซีเกท เปิดตัว แซฟวิโอ (Savvio) ดิสก์ไดรฟ์ สำหรับองค์กรธุรกิจ ขนาด 2.5 นิ้ว รุ่นแรกของโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการเทคโนโลยีและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลชั้นนำของอุตสาหกรรมดิสก์ ไดรฟ์ ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอนี้ ทำให้โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลที่มีความหนาแน่นในการโอนย้ายข้อมูลสูงแบบใหม่ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลต่อวินาที (IOPS) ในโครงสร้างระบบฟอร์ม แฟคเตอร์ขนาดเล็ก ด้วยระดับความเชื่อถือที่สูงสุด ให้กับศูนย์ข้อมูลของ 2,000 บริษัทที่มีการจัดอับดับในนิตยสารฟอร์จูน
"ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ สำหรับองค์กรธุรกิจ ขนาด 2.5 นิ้ว ของซีเกทตัวนี้ ช่วยให้ทางเอชพี มีความยืดหยุ่นในการผลิตเครื่องแม่ข่ายขนาดเล็กแต่มีความหนาแน่นสูง และสตอเรจ อาร์เรย์ที่สัมพันธ์กันได้" นายพอล เปเรซ รองประธานด้านระบบจัดเก็บข้อมูล, โครงสร้างพื้นฐานและเครือข่าย, เครื่องแม่ข่ายมาตรฐานอุตสาหกรรม ของเอชพี กล่าว "ลูกค้า 2,000 บริษัทที่นิตยสารฟอร์จูนเป็นผู้จัดอันดับยังต้องการประสิทธิภาพ และความหนาแน่นในการเก็บข้อมูลระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์แบบ rack-optimized และดิสก์ ไดรฟ์ 2.5 นิ้วที่มีขนาดเล็กลง กับอินเตอร์เฟซซีเรียล แอทแทชด์ สกัสซี่ หรือเอสเอเอส ที่รวมเข้าไว้ด้วยกันช่วยให้เครื่องแม่ข่ายและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของเอชพีมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในตลาด"
ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ เป็นตัวอย่างความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะล่าสุดของซีเกท ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชั้นนำ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ซึ่งรวมถึงตลาดอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ซีอี โทรศัพท์มือถือ พีซี สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ใช้สกัสซี่ และเอทีเอแบบขนาน และตลาดอินเตอร์เฟซซีเรียลที่สำคัญ (เอสเอทีเอ, เอสเอเอส และเอฟซี) และฟอร์ม แฟคเตอร์มากมาย ทั้งฟอร์ม แฟคเตอร์ระดับองค์กรธุรกิจแบบใหม่ และฟอร์ม แฟคเตอร์เคลื่อนที่ ขนาด 2.5 นิ้วในปัจจุบัน และขนาด 3.5 นิ้วในอดีต
การรวมลักษณะเฉพาะที่ไม่เข้ากันไว้ ในดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ ซึ่งประกอบไปด้วย ขนาดเล็กลง การกินไฟน้อยลง เวลาค้นหาเร็วขึ้น และความเชื่อถือได้ระดับสูงสุดของอุตสาหกรรมนั้น ทำให้แซฟวิโอ กลายเป็นโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลที่ดีสำหรับแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์รับส่งข้อมูลความหนาแน่นสูง ที่ครอบคลุมถึง เครื่องแม่ข่าย, สตอเรจ อาร์เรย์ และเบลด เซิร์ฟเวอร์
แซฟวิโอ เป็นไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจอย่างแท้จริง เนื่องจาก ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเน้นตอบสนองความต้องการแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจที่มากเป็นพิเศษ นอกเหนือจากความเร็วในการหมุนรอบตัวเอง 10,000 ครั้งต่อนาทีแล้ว ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ ยังมีรายละเอียดที่น่าเชื่อถืออย่างประทับใจ ด้วยอายุการใช้งานเฉลี่ย 1.4 ล้านชั่วโมง และต่างจากการทดสอบอายุการใช้งานของดิสก์ ไดรฟ์ เอสเอทีเอ และเอทีเอ ภายใต้กับเงื่อนไขด้านสิ่งแวดล้อมของเดสก์ทอป ซึ่งการวัดระดับความเชื่อถือของแซฟวิโอ ด้วยการทดสอบในภาวะแวดล้อมของการทำงานองค์กรธุรกิจ แบบ 100% คือ 24 ชั่วโมงต่อหนึ่งวัน 7 วันต่อหนึ่งสัปดาห์ และ 365 วันในหนึ่งปี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ที่ประสบปัญหาการทำงานอย่างต่อเนื่องของคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
องค์กรธุรกิจหันใช้ดิสก์ ไดรฟ์ มาตรฐาน 2.5 นิ้ว
ซีเกท วิเคราะห์ปัญหาของผู้ใช้ไอทีทั่วไป และสรุปว่า การรวมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของเครื่องแม่ข่ายและการลดขนาดพื้นที่ของศูนย์ข้อมูล เป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจต้องพิจารณาเป็นลำดับแรก
ดังนั้น จึงเริ่มพัฒนาแพลตฟอร์ม 2.5 นิ้ว และวางจำหน่ายในฐานะโซลูชั่น ที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้และได้ประกาศเปิดตัวอย่างทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากเอชพี, อินเทล, ไมโครซอฟท์ และบริษัทอื่นๆ ความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของซีเกท และการทุ่มเทงบประมาณเพื่อการวิจัยและพัฒนา รวมถึงความเชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์ ช่วยให้ซีเกท เป็นบริษัทเดียว ที่อยู่ในสถานะเหมาะสมที่จะลงทุนผลิตดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ มากที่สุด
"พื้นที่และพลังงาน ได้รับการพิจารณาว่า เป็นสินทรัพย์ของบริษัทที่ต้องบริหาร และดูแลรักษามากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ผู้ใช้จำนวนมากในปัจจุบัน ก็ต้องการเครื่องแม่ข่าย และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งใช้พื้นที่ และกินไฟน้อย" นายจอห์น มอนโรว์ รองประธานฝ่ายวิจัยบริษัทการ์ทเนอร์ กล่าว
"ไดรฟ์ประสิทธิภาพสูง 2.5 นิ้วรุ่นใหม่นี้ จะทำให้ระบบในองค์กรธุรกิจ ทำงานได้เร็วขึ้น เชื่อถือได้ ขณะที่กินไฟและใช้พื้นที่น้อยลง การเปลี่ยนไปใช้ฮาร์ดดิสก์สำหรับองค์กรธุรกิจรุ่นใหม่ๆ เป็นสิ่งจำเป็น และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ ทำนายว่า ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจ 2.5 นิ้ว จะได้รับความนิยมมากขึ้นจากผู้ใช้หลากหลาย ภายในปี 2550"
"ไดร์ฟแซฟวิโอ ของซีเกท เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องแม่ข่าย และสตอเรจ อาร์เรย์ได้ ด้วยการรวมไดร์ฟหลายตัวไว้ในอุปกรณ์ที่มีฟุตพรินต์ หรือขนาดที่ใช้วางวัตถุเล็กลง" นายแกรแฮม เพนน์ ผู้อำนวยการสตอเรจ รีเสิร์ช ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของไอดีซี กล่าว
"ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ประสิทธิภาพของการรับส่งข้อมูลต่อวินาทีเร็วขึ้นมาก ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลใช้ประโยชน์ของทรัพยากรได้อย่างเหมาะสม จากการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ขนาดของระบบที่เล็กลง เร่งให้แนวโน้มของฮาร์ดแวร์สามารถให้การทำงานแบบวันต่อวันง่ายขึ้น"
นอกจากนี้ ขนาดที่เล็กของดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ ยังทำให้สามารถสร้างเครื่องแม่ข่ายที่มีฟุตพรินต์เล็กลง และใช้ทำงานที่สำคัญได้ โดยสามารถส่งและรับข้อมูลต่อวินาทีได้มากขึ้น 50% เมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ใช้ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจ ขนาด 3.5 นิ้วปัจจุบัน
ขณะที่ฟอร์ม แฟคเตอร์ ของไดร์ฟที่ว่านี้ช่วยเร่งให้เกิดการรวมฮาร์ดแวร์ และปรับปรุงประสิทธิภาพของสตอเรจ อาร์เรย์ ปัจจุบัน แรคของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ 3ยู (3U storage racks) ตอบสนองความต้องการของตลาดได้มากถึง 70% สตอเรจ อาร์เรย์ ที่ทำให้ฟุตพรินต์ของแซฟวิโอเล็กลง จะช่วยให้การรับส่งข้อมูลต่อวินาทีในพื้นที่ขนาดเล็กเพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบกับอาร์เรย์ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ส่วนใหญ่
สำหรับการออกแบบเบลด เซิร์ฟเวอร์นั้น ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลให้เบลด เซิร์ฟเวอร์แต่ละตัว โดยเบลด เซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้แซฟวิโอ จะรับส่งข้อมูลต่อวินาทีได้มากขึ้น ขณะที่เพิ่มความสามารถการทำงาน และความยืดหยุ่นของเครื่องแม่ข่าย
รายละเอียดเกี่ยวกับดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ
แซฟวิโอ 2.5 นิ้ว และหมุนรอบตัวเอง 10,000 ครั้งต่อนาที มีข้อดีมากกว่า ไดร์ฟ 3.5 นิ้ว ซึ่งหมุนรอบตัวเอง 10,000 ครั้งต่อนาที คือ ขนาด ที่เล็กลง 70% หนักน้อยกว่า 1.12 ปอนด์ กินไฟน้อยลง 40% ใช้เวลาในการค้นหาไดร์ฟเร็วกว่า 15% อินเตอร์เฟซ 3 ฟังก์ชัน คือ ไฟเบอร์ แชนเนล, อัลตรา320 สกัสซี่ และเอสเอเอส และความเชื่อถือได้ ด้วยอายุการใช้งานเฉลี่ย 1.4 ล้านชั่วโมง โดยข้อดีเหล่านี้ เป็นประโยชน์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในไดร์ฟ 10เค
ไดร์ฟแซฟวิโอ ถูกสร้างให้เข้าถึงข้อมูลให้รวดเร็ว และแม่นยำ เหมาะสมกับภาวะแวดล้อมทางธุรกิจ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไม่ใช่เป็นเพียงแอพพลิเคชั่น สำหรับข้อมูลเท่านนั้น ยังกำลังกลายเป็นปัจจัยผลักดันให้องค์กรธุรกิจทำงาน แบบ ณ เวลาจริง
ขณะที่การประยุกต์ใช้โปรแกรมทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น อย่าง โอแอลทีพี หรือการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์, เอสทีพี การประมวลผลโดยตรง และแอพพลิเคชั่น เพื่อการทำธุรกรรมอย่างละเอียดประเภทอื่น เช่น ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ และไมโครซอฟท์ เซิร์ฟเวอร์ เอ็กซ์เชนจ์ ช่วยให้การถ่ายโอน เข้าถึง และกู้คืนข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว
โดยปกติ แอพพลิเคชั่นแบบทรานเซคชั่นนัล ใช้ประโยชน์จากความสามารถต่อหน่วย น้อยกว่าแอพพลิเคชั่นของดาต้า แวร์เฮ้าส์ซิ่ง หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ดิสก์ ไดรฟ์ แซฟวิโอ ของซีเกท มี 2 รุ่น คือ ความจุ 36 กิกะไบต์ และ 73 กิกะไบต์ ซึ่งตรงกับความต้องการขององค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ที่ต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความจุสูง และมีให้เลือก 3 อินเตอร์เฟซ รวมถึง ซีเรียล แอทแทชด์ สกัสซี่ (เอสเอเอส) วิวัฒนาการล่าสุดของสกัสซี่ ที่ให้ประสิทธิภาพ ความสามารถวัดได้ และความยืดหยุ่นที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
โดยแซฟวิโอ จะวางตลาดในช่วงสิ้นไตรมาสสองของปีนี้ ส่วนแซฟวิโอ ที่มาพร้อมกับเอสเอเอส มีกำหนดการวางตลาดในปลายไตรมาสสาม สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแซฟวิโอ และโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรธุรกิจอื่นๆ ของซีเกท ได้ที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำฮาร์ดไดรฟ์ระดับโลกด้านการออกแบบ การผลิต และการตลาด โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งในกลุ่มขององค์กร พีซี โน้ตบุ๊ก และการนำไปใช้งานด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซีเกทมีความมุ่งมั่นที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้รับรางวัล มีการบริการหลังการขาย และมีความน่าเชื่อถือ เพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเติบโตของโลกในด้านสื่อการเก็บข้อมูล สามารถติดต่อบริษัทซีเกทได้ทั่วโลก หรือเว็บไซต์ได้ที่ www.seagate.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เดวิด ซาบาโดส, (831) 439-2859
David.Szabados@seagate.com
SEAGATE
วูดี้ มอนรอย , (831) 439-282
Woody.Moroy@seagate.com
SEAGATE
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 439-4600 ext. 8300
Srisuput@corepeak.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ