พม.พาเด็กด้อยโอกาสขึ้นเครื่องบิน C130 ชมหมีแพนด้า ที่เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Monday March 1, 2004 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเด็กและเยาวชนเร่ร่อน รวมทั้งเด็กกลุ่มเสี่ยงในชุมชน ตลอดจนเด็กในอุปการะของสถานสงเคราะห์ ขึ้นเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศไปเที่ยวชมหมีแพนด้า ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2547 เพื่อเปิดโลกทัศน์ของเด็กให้ได้เรียนรู้และสัมผัสโลกภายนอกด้วยตนเอง
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า การจัดบริการสวัสดิการสังคม และการสงเคราะห์ให้แก่เด็กและเยาวชน เป็นภารกิจสำคัญอีกประการหนึ่งที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการอยู่ โดยมีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นหน่วยงานหลักในการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา เพื่อให้เด็กและเยาวชนเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป ซึ่งในการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ดำเนินการในทุกรูปแบบ เช่น การรับเข้าอุปการะในสถานสงเคราะห์สำหรับเด็กที่ประสบปัญหาทางสังคม รวมทั้งเด็กที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน และเด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม การสงเคราะห์ในรูปแบบของเงินสงเคราะห์เด็กและครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในด้านการยังชีพ การจัดหาครอบครัวอุปถัมภ์สำหรับเด็กที่ถูกทอดทิ้ง เป็นต้น
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กล่าวต่อไปอีกว่า การจัดทัศนศึกษาเพื่อชมหมีแพนด้า (ช่วง ช่วง และหลินฮุย) ที่สวนสตว์เชียงใหม่ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่ง ได้แก่ กองทัพอากาศ องค์การสวนสัตว์ บริษัทขนส่งจำกัด เป็นต้น โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะได้นำเด็กในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ทั้งเด็กปกติและเด็กพิการ รวมทั้งเด็ก เยาวชนเร่ร่อน เด็กกลุ่มเสี่ยงในชุมชน ไปทัศนศึกษานอกสถานที่ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดจนได้รับการพัฒนาทางด้านจิตใจ สติปัญญา และสังคม โดยมุ่งเน้นให้เด็กได้รู้จักการช่วยเหลือตนเอง มีความรับผิดชอบ และยังทำให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้โลกภายนอกและมีโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ