พม.ร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน จัดงานมหกรรมฟุตบอลการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อการพัฒนาสังคม

ข่าวกีฬา Monday March 1, 2004 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน จัดงาน “มหกรรมฟุตบอลการกุศล เพื่อการพัฒนาสังคม” เพื่อรณรงค์ในการช่วยเหลือและแสวงหาเครือข่ายเพื่อการพัฒนาเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยต่างๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2547 ระหว่างเวลา 08.00 — 18.30 น. ณ ศูนย์กีฬาแกรนด์สปอร์ต พาร์ค ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยมีทีมจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำโดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และทีมจากชมรมต่าง ๆ ทั้งชาย หญิง และเยาวชน ร่วมการแข่งขัน
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยประสบกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ได้ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม เช่น ปัญหาครอบครัว ปัญหาด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาด้านสุขภาพอนามัย ปัญหายาเสพติด ตลอดจนปัญหาความเสื่อมโทรมทางจิตใจและศีลธรรม ซึ่งส่งผลกระทบต่อเด็ก เยาวชน สตรี ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุและครอบครัว บุคคลกลุ่มต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นทรัพยากรบุคคลที่สังคมจะต้องหันมาร่วมมือกันเอาใจใส่ดูแล และช่วยกันพัฒนาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีคุณค่าต่อไปในอนาคต กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภารกิจในด้านการพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิต สถาบันครอบครัว ชุมชน และสังคม รวมถึงภารกิจอื่นที่ดำเนินการร่วมกับเครือข่ายทุกภาคส่วนของสังคม จึงได้ร่วมมือกับเครือข่ายการพัฒนาสังคม เครือข่ายศูนย์อบรมเด็กเล็กก่อนเกณฑ์ ชมรมช่วยเหลือเด็ก สตรี คนชรา คนด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ สมาคมอาสาสมัครประชาสงเคราะห์ และศูนย์กีฬาแกรนด์สปอร์ต พาร์ค จัด “โครงการมหกรรมฟุตบอลการกุศล เพื่อการพัฒนาสังคม” ขึ้น เพื่อรณรงค์ในการช่วยเหลือและแสวงหาเครือข่ายเพื่อการพัฒนาเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยต่าง ๆ
นายสรอรรถ กล่าวต่อไปว่า งาน “มหกรรมฟุตบอลการกุศล เพื่อการพัฒนาสังคม” ครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ศูนย์กีฬาแกรนด์สปอร์ต พาร์ค ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 — 18.30 น. โดยมีทีมฟุตบอลจากหน่วยงานต่าง ๆ ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน เช่น ทีมกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ทีม VIP แกรนด์สปอร์ต ทีมเศรษฐี 31 ทีมนักร้องลูกทุ่ง ทีมดีเจ(ชาย) คลื่นวิทยุ ทีมแฟนคลับดีเจ คลื่นวิทยุ ทีมเยาวชนแกรนด์สปอร์ต และทีมเยาวชนเขตบึงกุ่ม เป็นต้น ในการแข่งขันครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงทั้งฝ่ายข้าราชการประจำ ข้าราชการการเมือง บุคคลสำคัญทั้งฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงจากวงการต่างๆ ให้เกียรติเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักฟุตบอลกิตติมศักดิ์ด้วย นอกจากนี้ ภายในบริเวณงานยังมีการแสดงสินค้า OTOP บริการทางการแพทย์ การสาธิตอาชีพ นิทรรศการ และการแสดงจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมอีกมากมาย สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปชมการแข่งขันที่สนามศูนย์กีฬาแกรนด์สปอร์ต พาร์ค สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ ทางสถานีโทรทัศน์ UBC ช่อง 31 สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และรับฟังได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย คลื่น AM.819 ระหว่างเวลา 16.00 — 17.00 น.--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ