ไซเท็ม คว้างานก่อสร้างศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์ สานฝันนโยบายรัฐผุดศูนย์ร้องทุกข์ครบวงจรเพื่อประชาชน"1111"

ข่าวทั่วไป Monday March 1, 2004 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์
บริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ ไซเท็ม (SITEM) รับงานก่อสร้างระบบวิศวกรรมพื้นฐานสำหรับ ศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์ภาครัฐ เลขหมาย 1111 มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท พร้อมนำนวัตกรรมใหม่มาใช้เพื่อความพึงพอใจสูงสุดต่อเจ้าของโครงการและผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นโครงการเด่นในวาระครบรอบ 10 ปีของไซเท็มอีกด้วย
โครงการสร้างศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์เลขหมาย 1111 ของรัฐบาล เกิดขึ้นตามนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการให้มีศูนย์กลางร้องทุกข์แบบเบ็ดเสร็จสำหรับประชาชน เพราะที่ผ่านมา การสอบถามไปยังกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ต้องมีการจดจำเบอร์มากมายหลายเบอร์ ทำให้ประชาชนมีความเบื่อหน่ายและไม่ได้รับความสะดวก เวลาที่ต้องการสอบถามข้อมูลหรือร้องเรียนกับหน่วยงานราชการ
องค์การโทรศัพท์จึงได้สนองนโยบายรัฐรับเป็นเจ้าภาพ จัดสร้างศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์เลขหมาย "1111" แต่ด้วยการลงทุนจำนวนมาก จึงมอบให้ภาคเอกชนเป็นผู้ลงทุน แล้วรัฐทำสัญญาเช่าใช้ โดยได้บริษัท โลคัส จำกัด (LOCUS)เป็นผู้รับผิดชอบโครงการทั้งหมด
ในส่วนงานก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ไซเท็มได้รับความไว้วางใจจากบริษัท LOCUS ให้ดำเนินการก่อสร้าง โดยรับผิดชอบในส่วนงานออกแบบ ติดตั้ง ระบบวิศวกรรมพื้นฐาน ระบบปรับอากาศ ระบบไฟฟ้า ระบบสำรองไฟฟ้า วิศวกรรมสถาปัตยกรรม โครงสร้างภาพในศูนย์ระบบรักษาความปลอดภัย
นายกฤษณ ไทยดำรงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ไซเท็ม มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนองนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการนำไอทีมาช่วยให้ประชาชนเกิดความสะดวกสบายในการติดต่อกับภาครัฐ ด้วยการจดจำแค่เบอร์เดียว คือ "1111" ซึ่งแน่นอนว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์ดังกล่าว จะต้องมีความพร้อมทั้งข้อมูล ข่าวสาร เครื่องมือสื่อสาร ระบบคอมพิวเตอร์ไอที เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตอบคำถามและให้ข้อมูลแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและแม่นยำ
ปัจจุบัน บริษัท ไซเท็ม ดำเนินงานมาปีนี้เป็นปีที่ 10 และกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไซเท็ม เป็นองค์กรคนไทยที่เป็นผู้นำด้านการจัดการวิศวกรรมระบบ ก่อสร้าง ตกแต่ง ศูนย์คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม และศูนย์ควบคุม โดยใช้ความแตกต่างด้านการบริหารจัดการและบริการ และดังคำขวัญ '10ปีแห่งความรับผิดชอบ'
ด้วยประสบการณ์ทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้ทีมงานของไซเท็มมีศักยภาพ ความรู้ และประสบการณ์ ในด้านศูนย์คอมพิวเตอร์และโทรคมนาคม ในระดับที่สามารถคิดแทนลูกค้าได้เบ็ดเสร็จ มีหลักคิดแบบ Customer Oriented Design คือออกแบบให้สอดคล้อง พร้อมกับใช้หลักออกแบบเชิงวางแผนและป้องกัน ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่ตามที่ลูกค้าต้องการในปัจจุบัน แต่วิเคราะห์ลึกจนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากดำเนินงานเสร็จแล้วและการขยายงานของลูกค้าในอนาคต
ไซเท็มทำงานด้วยความรู้อย่างมืออาชีพ มีการศึกษาอบรมวิชาการออกแบบอย่างละเอียด ผสมผสานเทคโนโลยีจากต่างประเทศเข้ากับสภาพแวดล้อม และความต้องการของผู้ใช้งานในประเทศ มีการประชุมร่วมกับผู้ออกแบบของโรงงานผู้ผลิตเพื่อนำ Feedback จากผู้ใช้งานให้มีการปรับปรุงสินค้า/อุปกรณ์ให้ดีขึ้น
นอกจากนั้น ไซเท็มยังมีทีมงานครบวงจร ทั้งส่วนงานออกแบบและให้คำปรึกษา ส่วนงานบริหารโครงการ ก่อสร้าง-ปรับปรุง ตกแต่งสถานที่ และติดตั้งอุปกรณ์ ส่วนงานบริการบำรุงรักษา อบรมการใช้งาน โดยรวมมีวิศวกรรวม 40คน ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงาน Site Preparation โดยเฉพาะ
ด้านงานบริการและความรับผิดชอบต่อลูกค้าของไซเท็ม ตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมาไซเท็มไม่เคยทิ้งลูกค้าแม้แต่รายเดียว และมีการพัฒนาการทำงานให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบคุณภาพ ISO9001 : 2000
สำหรับศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์ ได้เริ่มให้บริการบางส่วนแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม และจะมีการขยายเจ้าหน้าที่จนครบจำนวน 300 คนภายในปีนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถคุยกับทุกหน่วยงานด้วยเลขหมายเดียว
นายกฤษณ ไทยดำรงค์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ในวาระเข้าสู่ปีที่ 10 ของไซเท็ม เราได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายหลายประการ อาทิเช่น การมุ่งสู่เป้าหมายยอดขาย 500 ล้านบาทในปี 2547 พร้อมสร้างพื้นฐานความพึงพอใจของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน สังคม เพื่อให้ได้มาซึ่งธุรกิจที่ยั่งยืน บริหารทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพตามนโยบายและกลยุทธ์โดยเน้นประสิทธิผล และความสามัคคี สร้างกระบวนการทำงานให้เกิดภาวะผู้นำของพนักงาน และองค์กรธุรกิจ บนพื้นฐานการเรียนรู้แบบต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการตัดสินใจและดำเนินการเป็นรูปธรรม"
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสตรีรัตน์ ถิระนันท์
Brand Manager
Site Preparation Management Co.,ltd.
12/8-11, 4th Fl. AV Building, Thetsabansongkhro Rd.,
Ladyao, Chatujak, Bangkok 10900
Tel: 02-954-3270
Fax: 02-589-2190
หรือ ติดต่อ The Content Management Corporation
Tel 06-312-9914 (คุณชยุต)--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ