"ทีวี ไดเร็ค"จับมือ"ชินนี่ ดอทคอม" คลอดบริการ"Mobile catalog online" เป็นเจ้าแรก

ข่าวทั่วไป Monday March 1, 2004 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--เอ็กซ์ซูเซีย
ทีวี ไดเร็ค จับมือ ชินนี่ ดอทคอม เปิดช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ขายสินค้านวัตกรรมผ่านมือถือ "Mobile catalog online" เป็นเจ้าแรก ดีเดย์บริการ 1 มี.ค.นี้ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่เปิดใช้บริการ WAP/GPRS
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการการตลาดแบบทางตรงครบวงจร และผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าทางโทรทัศน์ เปิดเผยว่า การนำสินค้านวัตกรรมใหม่ของบริษัทฯ มานำเสนอผ่านการให้บริการทาง "Mobile catalog online" ถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายรูปแบบใหม่ล่าสุดของธุรกิจขายตรง (Direct Marketing) จากเดิมที่ขายสินค้าผ่านสื่อหลักๆคือทางโทรทัศน์ และทาง Web site
โดยการร่วมมือกับทางบริษัท ชินนี่ ดอทคอม ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีและเป็นจังหวะที่ลงตัวในการทำงานหลายๆด้าน ประกอบกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญในด้านนี้ของบริษัทชินนี่ ดอทคอม ทำให้การเปิดให้บริการ "Mobile catalog online" เกิดขึ้นในระยะเวลาไม่นาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะทำให้บริษัท ทีวี ไดเร็ค กลายเป็นบริษัทแรกที่ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านการให้บริการ "Mobile catalog online"
"จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจแบบทางตรงมากว่า 10 ปี ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในอนาคตเราจะกินอยู่หลับนอนกับโทรศัพท์มือถือของเราตลอด ดังนั้นโทรศัพท์มือถือจะไม่ได้เป็นแค่โทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่จะเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของมนุษย์อย่างแท้จริง และมันจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถหลากหลายที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในหลายๆด้าน ทั้งในส่วนของการสื่อสาร บันเทิง และฯลฯ ประกอบกับสถิติแนวโน้มจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในอนาคตมีมากขึ้น ทำให้เรามองว่าการนำเสนอสินค้าของเราผ่านทางโทรศัพท์มือถือ จะเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และทำให้ลูกค้ามีช่องทางที่จะได้เห็นสินค้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่ออนาคต ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้มือถือที่เพิ่มขึ้น"
การให้บริการทาง"Mobile catalog online" ถือเป็นรูปแบบใหม่ที่ช่วยเสริมศักยภาพการทำการบริหารระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Management Consultant : CRM) ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯต้องส่งข่าวสารการจัดโปรโมชั่น การแนะนำสินค้าใหม่ให้กับลูกค้าและสมาชิกผ่านทางไปรษณีย์ซึ่งจะช้ามาก หรือเวลาที่เราโทรศัพท์หาลูกค้าการอธิบายภาพสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างชัดเจนทำได้ค่อนข้างยาก เมื่อเทียบกับการสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือด้วย "Mobile catalog online" โดยปัจจุบันบริษัท ทีวี ไดเร็ค มียอดขายเฉพาะผ่านทาง Out Bound Telemarketing กว่า 60-70 ล้านบาท
นายวันชัย จงศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทชินนี่ ดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัท ได้มุ่งเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ นอกเหนือจากการที่เป็นผู้นำทางด้านการให้บริการ content ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ข้อมูลข่าวสาร และทางด้านการเงินแล้ว บริษัทยังมุ่งเน้นทางด้านการเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นอีกด้วย โดยได้พัฒนาพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางด้านการขายและการตลาด ให้กับผู้ประกอบการทางด้านขายตรง หรือบริษัทจำหน่ายสินค้าต่างๆ ดังนั้น บริษัทจึงได้ร่วมมือกับทาง บริษัท ทีวี ไดเร็ค เปิดให้บริการ "Mobile catalog online" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอรายการสินค้าและสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ทีวี ไดเร็ค จากโทรศัพท์มือถือได้ทันที
บริการนี้สามารถใช้ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2547 ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่เปิดใช้บริการ WAP/GPRS ซึ่งลูกค้าจะสามารถเรียกดูรายการสินค้าใหม่ได้ไม่จำกัดจำนวน และรับข่าวสารโปรโมชั่นจากระบบการส่งข่าวสาร เสมือนกับดูทางหน้าจอทีวี ซึ่งใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือระบบ GSM Advance และ One 2 Call มือถือที่สามารถใช้เรียกดูรายการสินค้าจากทีวีไดเร็คได้ในขณะนี้คือ Nokia รุ่น 7650,6600,3650 และ NGAGE
ผู้ที่สนใจและต้องการติดตั้งโปรแกรม เพื่อดูรายการสินค้า สามารถสอบถามและขอรับโปรแกรมได้ที่ Shinee Call Center โทรศัพท์ 0-2959-400 เพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม และสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ทีวี ไดเร็ค ได้ตามต้องการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์
คุณกฤษณา อัญญะโพธิ์
บริษัท เอ็กซ์ซูเซีย จำกัด
โทร.0-2645-0477--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ