สกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษศิลปิน "สกูบา"

ข่าวบันเทิง Tuesday March 2, 2004 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ตอนนี้ถ้าจะพูดถึงกลุ่มศิลปินร็อกที่ได้รับความนิยมอย่างสูง คงไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา "สกูบา-หนึ่ง-เกรียงไกร เขมาวาศน์ (ร้องนำ) แม็กส์-สกรรจ์ วงษ์ประยูร (เบส) กร-ธนากร พัฒนศรี (กีต้าร์)" ศิลปินคุณภาพภายใต้การดูแลของ "อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร" เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เคยผ่านการประกวดของ "พานาโซนิค สตาร์ ชาร์เลนจ์2004" และได้รางวัลชนะเลิศประเภทวงดนตรี หลังจากที่ปล่อยงานเพลงในอัลบัม "สกูบา" อย่างเพลง "ป่านนี้คง..." และ "แฟนเราหลายใจ" ที่ตอนนี้กำลังยึดหัวใจแฟนเพลงขาร็อกทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทำให้ตอนนี้ไปที่ไหนก็ต้องได้ยินเสียงเพลงของพวกเขา "สกูบา" พูดกันมาถึงขนาดนี้แล้ว หลายคนคงอยากทำความรู้จักกับพวกเขา "สกูบา" ให้มากขึ้น เอาเป็นว่าตอนนี้พวกเราไปทำความรู้จักกับสามหนุ่ม "สกูบา" กันเลยดีกว่า…..
เริ่มต้นแนะนำตัวกันทีล่ะคนก่อนเลยดีกว่าหนึ่ง
ผม "หนึ่งเกรียงไกร เขมาวาศน์" ตำแหน่งร้องนำ อายุ22ปี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันราชภัฏจันทรเกษม ชั้นปีที่ 4 ครับ
แม็กส์ ผม "แม็กส์-สกรรจ์ วงษ์ประยูร" ตำแหน่งมือเบส อายุ22ปี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันราชภัฏจันทรเกษม ชั้นปีที่ 4 ครับ
กร ผม "กร-ธนากร พัฒนศรี" ตำแหน่งมือกีต้าร์ อายุ22ปี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันราชภัฏจันทรเกษม ชั้นปีที่ 4 ครับ
แล้วเข้ามา "อาร์.เอส.ฯ" ได้อย่างไง
สกูบา พวกเราเข้ามาที่ "อาร์.เอส.ฯ" ได้ก็เพราะว่าพวกเราเข้าแข่งขันการประกวด"พานาโซนิค สตาร์ ชาร์เลนจ์2004" ครับ ซึ่งในตอนนั้นพวกเราก็ชนะการประกวดประเภทวงดนตรีครับ ในตอนนั้น พวกเราก็ใช้ชื่อวงว่า "in school bus" ซึ่งในครั้งนั้นพวกพี่ทีมงาน ที่ "อาร์.เอส.ฯ" ก็บอกว่าให้พวกเราเข้ามาลองเทสต์ดู พวกเราก็มาเพราะความรักดนตรี และเมื่อผ่านขึ้นตอนต่างๆ พวกเราจึงเซ็นต์สัญญาเข้ามาเป็นศิลปินครับ
การทำงานในอัลบั้มชุดนี้มีความยากง่ายอย่างไง
หนึ่ง สำหรับ "หนึ่ง" คิดว่า ออกเสียงร้องครับ เพราะว่า "หนึ่ง" ทำหน้าที่ร้องนำ แล้วเพลงที่ร้องยากที่สุด คงเป็นเพลง "ป่านนี้คง…" เพราะกว่าจะร้องได้ตอนที่อยู่ในห้องอัด ต้องไปร้องเพลงอื่นก่อนจนจบ ทำให้เกิดความรู้สึกอินกับเพลงก่อนครับ แล้วค่อยไปร้องเพลง "ป่านนี้คง…"
แม็กส์ สำหรับ "แม็กส์" เองคงเป็นการอัดเสียงเบสครับ เพราะว่าต้องอยู่ในห้องอัดทั้งวันทั้งคืนอัดแต่เสียงเบสอย่างเดียวเลยครับ
กร ของ "กร" ก็คล้ายๆกับ "แม็กส์"
แล้วชอบเพลงอะไรมากที่สุดในอัลบั้มชุดนี้ ชอบเพราะอะไร
หนึ่ง ก็ต้องเป็นเพลง "ไม่มีใครเหงาตาย" เพราเป็นเพลงที่แต่งทำนองเองภูมิใจมากๆครับ
แม็กส์ เพลง "ชกกำแพง" ที่ชอบ ก็เพราะว่าเป็นความรู้สึกจริงๆของลูกผู้ชาย แต่ชีวิตจริงไม่ชกกำแพง เคยแต่ชกกระจกครับ 5555
กร สำหรับ "กร" ชอบเพลง "แฟนเราหลายใจ" เพราะว่ามีความประทับใจตอนอยู่ในห้องอัด เพราะเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เข้าห้องอัด และไลน์กีต้าร์น่าสนใจ
ก่อนหน้านี้เคยคิดหรือเปล่าว่าอยากเป็นนักดนตรี
หนึ่ง เคยครับตัว "หนึ่ง" เองมีความฝันมาตั้งแต่เด็กแล้ว ชอบมากๆ ว่างเป็นไม่ได้ต้องฝึกร้องเพลง โดยไม่มีใครสอน ก็เปิดหนังสือเพลงร้องเองหาจุดเด่นจุดบกพร่องของเสียงตัวเอง
แม็กส์ คิดมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่กล้าฝันมากไปกว่านี้ เพรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ห่างไกล แต่ตอนนี้ความฝันเป็นจริง ถ้าใครมีความฝันก็จงฝันต่อไปสักวันความฝันคงเป็นจริง "แม็กส์" คิดว่าอย่างนั้น
กร เคยครับ อยากเป็นนักกีต้าร์มืออาชีพระดับโลก ออกแสดงทั่วประเทศ ทั่วโลกยิ่งดีรู้สึกอย่างไร เมื่อรู้ว่าแฟนเพลงให้การต้อนรับงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้เป็นอย่างดี
สกูบา ดีใจมากๆครับ เพราะว่าพวกเราตั้งใจทำงานในอัลบั้มชุดนี้กันเต็มที่ 1ปี เต็มๆ เมื่อรู้ว่าแฟนเพลงชอบแนวเพลงของพวกเรา ก็รู้สึกว่าหายเหนื่อยครับ พูดได้คำเดียว "ขอบคุณครับ"
พอได้เป็นศิลปิน ชีวิตเปลี่ยนไปบ้างไหม
หนึ่ง ชีวิตปัจจุบันไม่เปลี่ยน แต่เรื่องการทำงานเราต้องรับผิดชอบมากขึ้น รู้สึกว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม
แม็กส์ ก็เหมือนๆเดิมไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง แต่จะมีคนรู้จักเรามากขึ้น เวลาไปตามที่ต่างๆ ก็จะมีคนทัก แซวบ้างตลกดี ฮา
กร ส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิมนะครับ ที่เปลี่ยนไปก็จะเป็นเรื่อง ความรับผิดชอบในการทำงานก็จะมากขึ้นกว่าเดิม มากกว่าตอนที่ยังไม่ได้เป็นศิลปิน
แบ่งเวลาเรียนกับทำงานอย่างไง
หนึ่ง ตัว "หนึ่ง" เองก็จะเรียนในช่วงกลางวันในตอนนั้นก็จะไม่นึกถึงเรื่องอะไรเรียนอย่างเดียว และก็จะมาทำงานตอนเย็นจนถึงดึกๆครับ ถ้าวันไหนมีรายงานก็ต้องทำให้เสร็จก่อน ถึงจะมาทำงาน "หนึ่ง" เองจะไม่จับปลาสองมือครับ เพราะเดียวอะไรก็จะไม่ดีซักอย่าง
แม็กส์ พอดีว่า "แม็กส์" เรียนดนตรีไปด้วย ก็เลยไม่มีอุปสรรคเท่าไร คุยกับอาจารย์ก็เข้าใจ ถ้าครั้งไหนต้องขาดเรียนเพื่อไปทำงาน ก็จะฝากเพื่อนๆ อาจารย์ก็จะเข้าใจเพราะว่าเป็นเหมือนกับการที่เรา เดินทางก้าวสู่สิ่งที่เรารักคืองานดนตรี
กร ตอนนี้ก็จะลงเรียนให้น้อยลงกว่าเดิม แต่โดยส่วนใหญ่ไม่กระทบ เพราะว่าเรียนเกี่ยวกับดนตรีเหมือนกับ "แม็กส์"เพื่อนแซวกันบ้างหรือเปล่า เรื่องเป็นศิลปิน
หนึ่ง ก็มีบ้างครับ แซวกันบ้าง เขินบ้างถ้าเจอแบบแรงอย่าง "หนึ่ง" หล่อจัง เพราะเกิดมาไม่เคยมีใครชมครับเพิ่งมีเมื่อตอนเป็นศิลปิน
แม็กส์ แซวกันทุกวัน ส่วนมากจะแซวเรื่องท่าเต้นเวลาเล่นเบส เหมือนเจ็บเท้าดิ้นไม่หยุดเลย ก็อธิบายให้ฟังว่าเพราะอะไร แล้วก็นั่งขำกัน5555
กร นิดหน่อยครับ
ตื่นเต้นหรือเปล่าเวลาขึ้นเวทีคอนเสิร์ต
หนึ่ง ตื่นเต้นบ้างแล้วแต่เวที แต่พอเวลาขึ้นไปสิ่งเดียวที่คิดคือทำให้ดีที่สุดให้แฟนเพลงได้รับความสนุกสนานมากที่สุด กับงานดนตรีร็อก
แม็กส์ ก็ตื่นเต้นช่วง 1นาที่แรก เวลาที่คนมองเรา รู้สึกว่าเวลาที่แฟนเพลงมองเราเป็นสายตาเดียวกัน หัวใจแทบหยุดเต้น แต่ก็คิดเหมือนกับ "หนึ่ง" คือเราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อสงความมันให้กับแฟนเพลง
กร ตอนก่อนขึ้นก็รู้สึกประหม่าบ้างเล็กน้อย แต่พอขึ้นเวทีแล้วก็เริ่มจะสนุกและมันกับดนตรี ก็จะหายประหม่าไปเองแล้วใช้วิธีอะไรระงับความตื่นเต้น
หนึ่ง หายใจลึกๆครับ แล้วไหว้พระของพรจากท่าน
แม็กส์ เล่นเบสอย่างเดียวพอมันมากๆ ก็ลืมไปเอง จะกลายเป็นความสนุกแทน
กร ใช้เสียงกีต้าร์ตัวเองครับ พอได้ยินเสียงดนตรี ก็จะหายตื่นเต้นไปเองครับช่วงนี้ก็ใกล้วันแห่งความรักอยากให้ความรักกับใครมากที่สุด
หนึ่ง ครอบครัว พ่อ,แม่,น้องๆครับ อย่างให้พวกเขามีความสุขในวันแห่งความรัก
แม็กส์ ถ้าจะบอกว่ารักแม่ก็คงจะเชยเกินไป555 แต่สุดท้ายคงต้องเป็นแม่ เพราะว่าความรักที่ท่านมีให้กับ "แม็กส์" มีมากกว่าคำว่ารัก
กร แม่ครับ รักแม่มากๆๆๆๆ
สุดท้ายแล้วลองฝากผลงาน หรืออยากพูดอะไรกับแฟนเพลงบ้าง
หนึ่ง อยากให้ลองฟังกันดูทุกๆเพลงครับ มันมีอะไรน่าสนใจแตกต่างกันทุกเพลง ของฝากพวกเรา "สกูบา" น้องใหม่ด้วยนะครับ
แม็กส์ อัลบั้มชุดนี้จริงๆ แล้วมีอะไรใหม่มากพอสมควรบางเพลงอาจจะฟังยาก อย่างเพลง "ป่านนี้คง…" อาจจะฟังเนื้อเพลงไม่ค่อยเข้าใจ เพราะจริงๆแล้วต้องการสื่อให้ถึงอารมณ์มากที่สุด แต่ถ้าฟังเนื้อเพลงให้ดีๆ มันมีความหมายที่ดีมากๆ ฟังแล้วซึ่ง
กร อยากให้ลองฟังกันดูครับ เพราะพวกเราตั้งใจทำงานกันมากๆ อยากให้ลองเปิดใจลองฟังผลงานของพวกเรา "สกูบา" กันดู--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ