กทม. เชิญเที่ยวงาน "ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 47" วันสุดท้าย

ข่าวกีฬา Tuesday March 2, 2004 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กทม.
ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด ถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 47 เวลา 18.30 น. นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน "ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 47" โดยมีนายสมศักดิ์ จันทวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนัก สวัสดิการสังคม นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ คณะกรรมการจัดงานฯ สก. สข. ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมพิธี
นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตทุ่งครุร่วมกับกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่เขต และหน่วยงานด้านการเกษตรจัดงาน "ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 47" ขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ. - 2 มี.ค. 47 ตั้งแต่ เวลา 09.00-24.00 น. ณ บริเวณศูนย์ ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด ถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาคมเขตทุ่งครุ ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ของดีของเขต รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวของเขต ตลอดจนส่งเสริมการประกอบอาชีพเกษตรและอุตสาหกรรมในพื้นที่ สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดต่างๆ เช่น พืชผักสวนครัว ผลไม้ แพะ ปลากัด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงสินค้า OTOP การฝึกอาชีพระยะสั้น ฯลฯ
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากสภาพความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองมีการพัฒนาเน้นหนักไปในด้านอุตสาหกรรม จึงขอให้เกษตรกรเขตทุ่งครุช่วยกันอนุรักษ์อาชีพด้านการเกษตรกรรมซึ่งเหลือไม่มากในเขตกรุงเทพมหานครนี้ไว้ การจัดงานดังกล่าวยังถือเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรในพื้นที่เขตได้รวมกลุ่มกันแลกเปลี่ยนความรู้ และเทคโนโลยีในการผลิตสินค้าการเกษตร รวมทั้งมีหน่วยงานต่าง ๆ จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดซุ้มให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปลูกพืช การปศุสัตว์ และสหกรณ์ จึงขอเชิญประชาชนทั่วไปและเกษตรกรที่สนใจเพิ่มพูนความรู้ทางการเกษตรเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในงานได้ฟรี--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ