ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ บลจ.ธนชาติ จัดโครงการรอบรู้เรื่องลงทุน 23 มี.ค.นี้ เปิดเวทีสัมมนาแรก “ผู้จัดการกองทุน ลงทุนอย่างไร ทำงานอย่างไร จึงชนะตลาด”

ข่าวทั่วไป Wednesday March 23, 2005 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ธนชาติ จำกัด จัดโครงการ“รอบรู้เรื่องลงทุน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการลงทุน ตลอดจนข่าวสารความเคลื่อนไหวของสภาวะเศรษฐกิจและภาวะตลาดทุนผ่านการสัมมนาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2548
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีนโยบายในการร่วมส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการบริหารเงินและการลงทุน เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ลงทุนและผู้สนใจลงทุนมีโอกาสเรียนรู้และสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการบริหารเงินลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โครงการดังกล่าวจึงถือว่าเป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาตลาดทุน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตระหนักในความสำคัญของการให้ความรู้ จึงให้การสนับสนุนโครงการ
นายกำพล อัศวกุลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส เปิดเผยถึงการจัดสัมมนาตามโครงการรอบรู้เรื่องลงทุนว่า เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้ลงทุนและผู้สนใจลงทุน มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเกี่ยวกับพื้นฐานการ ลงทุน และเครื่องมือการลงทุนประเภทต่างๆ ผ่านการสัมมนา และเสวนา ที่จัดขึ้นอย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง ตลอดปี ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ โดยมีบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดสัมมนา ทั้งนี้ บลจ.ธนชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาความรู้แก่ผู้ลงทุน และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสาธารณะชนที่ทางบลจ.ธนชาติเน้นการดำเนินการ
การสัมมนาในครั้งแรกจะจัดในหัวข้อ “ผู้จัดการกองทุน ลงทุนอย่างไร ทำงานอย่างไร จึงชนะตลาด” โดยจะจัดในวันนี้ (23 มีนาคม 2548) เวลา 13.00 - 17.00 น ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยได้รับเกียรติจาก คุณตระกูลจิตร จิตตไสยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายบริหารการ ลงทุน บลจ.ธนชาติ คุณวีระพล สิมะโรจน์ ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บลจ.ธนชาติ และ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดการลงทุนตราสารหนี้ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาของโครงการ “รอบรู้เรื่องลงทุน” สามารถสำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SET Call Center หมายเลข 0-2229-2222
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ