เทรนด์ ไมโคร เตือน หนอน ไวรัส NETSKY.C ถึงระดับอันตรายสูง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 3, 2004 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--คอร์แอนด์พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ประกาศเตือนภัยระดับสูงของหนอนไวรัส เน็ตสกาย.ซี เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าหนอนไวรัสดังกล่าวมีการแพร่กระจายสูง หนอนไวรัสนี้ใช้การแพร่กระจายแบบส่งอีเมล์โดยใช้เทคนิคหลากหลายรูปแบบเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจพบ และได้ออกคำแนะนำไม่ให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์และองค์กรหลงกลต่อไวรัสชนิดนี้
หนอนไวรัส เน็ตสกาย.ซี มาพร้อมกับไฟล์ที่แนบมา โดยมีหัวข้อสั้นๆ อาทิ Here it is หรือ I wait for your comment about it และข้อความล้อเลียนจากแหล่งที่มาที่รู้จัก การแนบชื่อ หัวข้อ และข้อความเหมือนกับหนอนไวรัสตัวก่อนๆ ซึ่งผู้สร้างได้พยายามใส่คำและวลีหลัก เพื่อให้ผู้ใช้หลงกลและเปิด ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีเก่าแต่ก็ได้ผล การแนบไฟล์อาจมีไอคอนที่คล้ายโปรแกรมวินโดวส์ ซึ่งดูแล้วน่าเชื่อถือสำหรับผู้รับ อย่างเช่น MS Service Pack 5.exe หรือ Adobe Premiere 9.exe หนอนไวรัสยังสามารถเป็นไฟล์ที่มีการซิปหรือบีบอัดข้อมูลด้วย
นอกจากนั้น เน็ตสกาย.ซี ได้รวบรวมที่อยู่จากไฟล์ที่ติดเชื้อ แต่ยกเว้นผู้ขายและองค์กรที่รักษาความปลอดภัย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ที่สามารถต่อสู้กับตนเองได้
สำหรับลูกค้าของเทรนด์ ไมโคร สามารถป้องกันได้โดยใช้ แพตเทิร์น ไฟล์ หมายเลข 781 สำหรับลูกค้าที่ได้รับบริการของ Outbreak Prevention Services สามารถดาวน์โหลด OPP85 เพื่อช่วยป้องกันการระบาดได้ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ แบบ Damage Cleanup Services และ Damage Cleanup Template # 268 เรียบร้อยแล้วสำหรับการติดตั้งในระบบที่ติดเชื้อ
ลูกค้าทั่วไปสามารถได้รับฟรีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสจากเทรนด์ ไมโคร ที่ http://housecall.trendmicro.com/ และข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.trendmicro.com/vinfo/virusencyclo/default5.asp?VName=WORM NETSKY.C
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ http://www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, the t-ball logo, Control Manager, Gatelock, NeatSuite, PC-cillin, TrendLabs, and VirusWall เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปเรท สำหรับบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นอาจเป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณนภาพร ไชยขันแก้ว
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8204--จบ--
-พห-

แท็ก อีเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ