บลจ. บีโอเอ เปิดตัวกองทุนใหม่ "ทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2 " เน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความมั่นคงสูงเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บีโอเอ
บลจ.บีโอเอ เตรียนคลอดกองทุนเปิด กองใหม่ที่ลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่มีความมั่นคงสูงเป็นหลัก "ทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2"ที่มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท พร้อมให้ผลตอบแทนที่ดี เสนอขายตั้งแต่วันที่ 8-22 มีนาคม 2547 นี้ ผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารเอเชียทั่วประเทศ
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บีโอเอ จำกัด หรือ บลจ.บีโอเอ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวกองทุนเปิด เอบีเอ็น แอมโร เฟล็กซ์ ฟันค์ 2" ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวกองทุนใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ได้แก่ กองทุนเปิด "ทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2" ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยกำหนดการซื้อขายขั้นต่ำครั้งแรก 10,000 บาท พร้อมเสนอขายภายในวันที่ 8-22 มีนาคม 2547 นี้ โดยผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารเอเชียทั่วประเทศ
สำหรับกองทุน "ทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2" นี้ ถือเป็นกองทุนที่สร้างทางเลือกใหม่แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากและคุ้มค่าในระยะยาว ซึ่งผู้ถือหน่วยสามารถลงทุนในกองทุนจนกว่าจะครบอายุของโครงการที่มีอายุ 4 ปี 7 เดือน หรือวันที่ 31 ตุลาคม 2551 ซึ่งถือเป็นวันสิ้นสุดโครงการ โดยมีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้เอกชน หรือบริษัทที่มีความมั่นคงสูงและมีเรดดิ้งระดับ Investment grade ขึ้นไป ซึ่งถือเป็นการลดความเสี่ยง และทำให้มีการกระจายการลงทุนทึ่ดีกว่าการลงทุนด้วยตัวเอง
"จากนโยบายการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯคาดการณ์ว่า กองทุนทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2 สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก โดยผู้ซื้อหน่วยลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.80%-4.00% ต่อปี"นายวนา กล่าวเพิ่มเดิม
ทั้งนี้กองทุนจะทำการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในส่วนของดอกเบี้ยและเงินต้นที่กองทุนได้รับคืนจากตราสารหนี้ที่ลงทุนในทุกสิ้นเดือนกุมภาพันธ์,พฤษภาคม,สิงหาคม และพฤศจิกายน ให้แก่ผู้ถือหน่วย นอกจากนี้ผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในตราสารหนี้ของผู้ถือหน่วยลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดาจะได้รับการยกเว้นภาษี
"ที่ผ่านมาบริษัทได้รุกทำธุรกิจ ด้วยการสร้างสรรค์กองทุนรวมใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ถือหน่วยด้วยดีตลอดมา โดยเฉพาะล่าสุดบริษัทฯได้รับรางวัลโพสต์/ลิปเปอร์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมที่ได้บริหารกองทุนให้ผลตอบแทนดีเด่นต่อผู้ลงทุนประจำปี 2546 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ กองทุนเปิดเอบีเอ็น แอมโร มิเลนเนียม โกรว์ล และกองทุนรวมหน่วยลงทุน บีโอเอ นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯเป็นอย่างยิ่งที่ได้คัดสรรกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุดต่อการลงทุนแก่ผู้ถือหน่วย"นายวนา กล่าว
สำหรับกองทุน "ทรัพย์บริบูรณ์ตราสารหนี้ 2" จะเริ่มเปิดขายในช่วงระหว่างวันที่ 8-22 มีนาคม 2547 ฝ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารเอเชียทั่วประเทศและที่บลจ.บีโอเอ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการผู้ถือหน่วยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บีโอเอ จำกัด โทร.0-2679-5353 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-ชป/ชพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ