ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ปประกาศนโยบายปี 47 รุกธุรกิจเอ็กซิบิชั่นจัดงาน"คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004"

ข่าวทั่วไป Thursday March 4, 2004 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป
ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป สบช่องตลาดเอ็กซิบิชั่นโต ประกาศนโยบายปี 47 แตกไลน์ธุรกิจใหม่จัดงาน " คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 " ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การันตีความเป็นกลางเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำในตลาดไอทีเอ็กซิบิชั่น เผยคอนเซ็ปต์และจุดเด่นของงานคือการเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยีที่หลากหลาย นำร่องด้วยการลงทะเบียนแบบไฮเทคจาก AIS พร้อมกิจกรรมเด็ด " Hot of The Day " คาดยอดผู้เข้าชมงานกว่า 350,000 คน
นายประทีป ยงเขต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด (TAG) ผู้ผลิตนิตยสารไอทีอันดับ 1 ของโลกในไทยภายใต้ชื่อ " พีซีเวิลด์ " กล่าวถึงนโยบายบริษัทในปี 2547 ว่า บริษัทฯ จะขยายไลน์ธุรกิจด้วยการจัดงานไอทีเอ็กซิบิชั่น ประเดิมงานแรกด้วย " คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 " ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดตัวหนังสือใหม่อย่างน้อย 2 เล่ม
ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ปเพิ่มไลน์ธุรกิจมาเป็นผู้จัดงานเอ็กซิบิชั่นทางด้านไอทีคือเนื่องจากตลาดไอทีมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เป็นตลาดใหญ่และมีมูลค่า ประกอบกับมีช่องว่างทางการตลาดของธุรกิจเอ็กซิบิชั่นไอที และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้สัมผัสงานไอทีที่มีคุณภาพและคุ้มค่ากับเงินลงทุนอย่างแท้จริง " คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 " จึงน่าที่จะเป็นงานหนึ่งที่จัดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี
คอนเซ็ปต์และจุดเด่นของงาน " คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 " คือ การสร้างความต่างและเป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยีที่หลากหลาย พร้อมกับการขายสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ซึ่งรูปแบบของงานจะเป็นการรวม 3 เทคโนโลยีของโลกปัจจุบันเข้าด้วยกัน ได้แก่ ไอที คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีสื่อสาร ซึ่งจะเป็นการสร้างความต่างที่ลงตัวและเป็นไปในทิศทางเดียวกันของงานนี้ ตลอดจนสามารถครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น
ด้านพื้นที่ของการจัดงาน " คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 " ได้ใช้พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้าเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเต็มพื้นที่แล้ว 100 % โดยจำนวนยอดของผู้ค้าเข้าร่วมงานในครั้งนี้มากกว่า 150 ราย เป็นกลุ่มผู้ค้าด้านไอทีสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ และคาดว่าจำนวนของผู้เข้าชมงานจะมีกว่า 350,000 คน
รูปแบบของการจัดงานจะแบ่งออกเป็น 5 โซน คือ โซนของ NoteBook World แหล่งรวมโน้ตบุ๊กทุกยี่ห้อ , Mobile Fusion ละลานตากับเทคโนโลยีไร้สายสุดไฮเทค , Digital Photoworld ตะลึงกับกองทัพดิจิตอลที่แยกขบวนมาให้เลือกอย่างสะใจ , Net World โซลูชั่นด้านเครือข่ายที่ใครเห็นแล้วต้องทึ่ง และโซนของ Power Buy ภายใต้คอนเซ็ปต์ " เพาเวอร์บาย มาแล้ว ตอนบุกคอมเวิลด์ " พบกับกองทัพสินค้า AVIT ที่ยกล็อตความล้ำสมัยยุคดิจิตอลมารอเสริฟถึงที่ตลอดงาน
กิจกรรมไฮไลท์ของงาน Hot of The Day เป็นกิจกรรมไอทีที่สร้างสรรค์ โดยทีมบรรณาธิการ ผู้คร่ำหวอดในวงการไอที เน้นให้สาระ สดใหม่ อินเทรนกับเทคโนโลยีสุดฮอต แบ่งเป็น
- GSM Evolution Zone ครั้งแรกของเมืองไทยกับการประมูลและรับทราบข่าวสารสินค้าภายในงานผ่าน SMS บนมือถือระบบ AIS และระบบอื่นๆ
- Game Online Festival พบการเปิดตัวครั้งแรกอย่างอลังการของ KHAN สุดยอดเกมส์ออนไลน์ MMORPG 3 มิติเต็มรูปแบบ พร้อม Voice Chat และรับ CD Game พร้อม ID Closed Beta ฟรี
- Broadband : Fast&Furious อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พบทุกคำตอบที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ
- Digital Camera Workshop คอร์สเรียนถ่ายภาพสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นตากล้องจากปรมาจารย์ชั้นนำของเมืองไทย
Barebone พีซีพร้อมชง ที่เป็นมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ และผสานความบันเทิงในบ้านไว้ด้วยกัน พร้อมข้อเสนอในราคาพิเศษสุด
นอกจากนี้ กลยุทธ์และจุดเด่น ที่ผู้จัดงานคอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2004 คาดว่า จะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน คือ
- กิจกรรม Best Buy Guide ที่เน้นความชัดเจน ฟันธง ไม่หลงทาง กับคำปรึกษาการเลือกซื้อสินค้าไอที อย่างคุ้มค่าจากทีมบรรณาธิการนิตยสาร PC World
- Comworld Bidding ด้วยดีกรีความมันส์สะใจของการประมูลสินค้าไอทีใหม่มือหนึ่ง
- Leasing Service ซื้อสินค้าไอทีอย่างสบายใจ สบายกระเป๋า กับบริการสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารต่างๆที่เข้าร่วมงาน
-ปล่อยคอมพ์เก่า เลือกซื้อคอมพ์ใหม่ พบตลาดนัดไอทีมือสองที่ใหญ่ที่สุดถูกอกถูกใจชาวไอที
- 2 nd ICT Zone การรวมตัวคอมพ์ ICT ครั้งที่ 2 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
Comworld Double Bonus ยิ่งจับจ่ายมาก ยิ่งคืนกำไรมาก
ไฮไลท์ของงาน คือ การลงทะเบียนเข้าชมงานแบบไฮเทคจาก AIS ยักษ์ใหญ่ด้านเทเลคอมซึ่งจะนำระบบลงทะเบียนผ่าน SMS มาใช้ในครั้งนี้นับเป็นงานแรกนับเป็นงานแรกที่มีระบบลงทะเบียนเข้างานผ่านเทคโนโลยีมือถือ และถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการผสานเทคโนโลยีมือถือเข้ากับงานไอที โดยมีโปรแกรม SMS Best
Buy Guide , โปรแกรมการประมูล SMS Auction, นอกจากนี้ AIS ยังเตรียมเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดสำหรับ SMS ในงานนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย
ในส่วนของนโยบายด้านการประชาสัมพันธ์ บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในสื่อทางตรงและทางอ้อม อาทิ สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ใบปลิวต่างๆ เป็นต้น
" ด้วยความเชื่อมั่นของผู้ค้าและผู้บริโภคในความเป็นกลางของสื่อในเครือ ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป ทำให้ผมมั่นใจและรับประกันได้ว่างาน คอมเวิลด์ สามารถตอบโจทย์ผู้ค้าที่เข้าร่วมแสดงงาน สนองตอบความต้องการสินค้าและเทคโนโลยีของผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจต่างๆได้ถูกต้อง แม่นยำ มากกว่างานใดๆ " นายประทีปกล่าวในที่สุด
ผู้ที่สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม และขอบัตรเข้าชมงานฟรีได้ที่ www.comworldthailand.com และ www.tagc.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด ( TAG )
คุณศิริพรรณ ตันตินีรนาถ / คุณพันธ์ทิพย์ กชจรัสศรี
โทร. 0-2439-7644 โทรสาร 0-2439-7533--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ